i-phone

Tin tức


Những Phong Cách Thiết Kế Quán Cafe Thu Hút Khách Hàng

Khám phá những phong cách thiết kế quán cafe hay giúp bạn thu hút khách hàng, tăng doanh thu và tối ưu hóa khả năng cạnh tranh cho quán cà phê của mình trong bối cảnh thị trường cạnh tranh trên thị trường đồ uống cà phê hiện nay

Như bạn và tôi có thể dễ dàng thấy được khi trải nghiệm tại các quán cà phê là không gian của các quán đều có sự khác biệt riêng. Và hai điểm chung nhất mà các quán đông khách mà bạn trải nghiệm thực tế ở đó và thấy được đó chính là không gian độc đáo và mang lại sự thoải mái cho khách hàng.

Khảo sát thực tế nhiều khách hàng tại các quán cà phê đông khách hàng, họ chia sẻ là đến quán cà phê không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng không gian để thư giãn và trò chuyện với bạn bè. Trong số đó vẫn có một lượng khách hàng đến với quán cà phê để làm việc.

Có thể thấy được rằng, thiết kế không gian quán café có tác động rất nhiều đến tâm lý khách hàng. Không gian quán của bạn càng khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu thì khách hàng sẽ ghé quán của bạn nhiều lần và còn mời cả bạn bè & đồng nghiệp của họ đến để uống chung.

Sau đây, bạn có thể tham khảo một vài phong cách thiết kế không gian quán dành cho các quán cà phê. Hiện nay, các phong cách này đang rất được ưa chuộng và nhiều cửa hàng áp dụng và đã thành công. Giúp họ đạt được mục tiêu về gia tăng khách hàng, doanh thu và lợi nhuận.

Phong Cách Cổ Điển

Phong cách cổ điển giúp quán cà phê của bạn có được không gian quán đạt tiêu chí quý phái và sang trọng. Và đây là phong cách mà những khách hàng yêu thích uống cà phê quý phái và sang trọng mong muốn một không gian quán hoài cổ và bình yên.

Ảnh minh họa: Quán cà phê có phong cách thiết kế cổ điển Pháp

Ảnh minh họa: Quán cà phê có phong cách thiết kế cổ điển Pháp

Với quán cà phê mang phong cách cổ điển, kiến trúc của nó mang đậm chất nghệ thuật được thể hiện bằng các vật dụng và nội thất của thời kỳ trước. Các vật dụng và nội thất được sử dụng được làm rất tinh xảo và cầu kỳ. Chúng được làm từ những chất liệu như đá, gạch, gỗ tự nhiên, ...

Ảnh minh họa: Các vật trang trí mang phong cách cổ điển

Ảnh minh họa: Các vật trang trí và nội thất mang phong cách cổ điển

Về màu sắc của quán cà phê phong cách cổ điển thiên hướng về các màu đậm và trầm tính như vàng, nâu, đen, xanh đậm, đỏ, …. Còn về phần đèn trang trí thì thường sử dụng các loại đèn lồng, đèn chùm, … cho ánh vàng mang lại sự sang trọng và ấm áp.

Phong Cách Thiên Nhiên

Phong cách thiên nhiên giúp quán cà phê của bạn có được không gian quán đạt tiêu chí gần gủi với thiên nhiên. Đây là phong cách mà những khách hàng yêu thích uống cà phê mong muốn một không gian mát mẻ và trong lành.

Với quán cà phê mang phong cách thiên nhiên, kiến trúc của nó mang đậm tính thiên nhiên được thể hiện bằng các nội thất và vật dụng trang trí tự nhiên như gỗ, cây xanh trang trí, hồ nước, đá,  các vật dụng từ tự nhiên khác, lá cây, tre, trúc hoặc các vật dụng tái chế.

Ảnh minh họa: Quán cà phê có phong cách thiên nhiên

Ảnh minh họa: Quán cà phê có phong cách thiên nhiên

Các gam màu được sử dụng chủ đạo cho các quán cà phê phong cách thiên nhiên là xanh lá, nâu, trắng, màu đất. Những gam màu này tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên và mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Về ánh sáng trang trí cho mô hình quán cà phê thiên nhiên thì có ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn trang trí. Với phần không gian ngoài trời, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày để mang lại không gian mát mẻ và cảnh quan xanh. Về đêm thì sử dụng các mẫu đèn trang trí cho ánh sáng vàng, để không gian quán trở nên ấm cúm.

Phong Cách Châu Âu

Với quán cà phê được thiết kế theo phong cách châu âu, đặc trưng của nó mà không gian sang trọng. Các vật dụng được sư dụng đều làm từ các vật liệu cao cấp như da, gỗ, đá, … Các chi tiết trang trí khác cũng rất tinh xảo như dát vàng, … khiến cho không gian trở nên độc đáo và cuốn hút.

Ảnh minh họa: Quán cà phê có phong cách châu âu

Ảnh minh họa: Quán cà phê có phong cách châu âu

Các vật dụng sử dụng cũng được lựa chọn cẩn thận, đáp ứng được tiêu chí tinh tế và sang trọng ăn khớp với không gian của quán. Màu sắc chủ đạo theo phong cách châu âu được sử dụng là trắng, da, nâu và đen. Mỗi màu sắc mang lại điểm nhấn riêng cho không gian của quán. Với màu trắng khiến khách hàng cảm thấy sang trọng và rộng rãi, màu da tạo cảm giác ấm áp, màu nâu tạo cảm giác sang trọng và cổ điển, còn màu đen thì tạo điểm nhấn mạnh mẽ.

Ảnh minh họa: Nội thất của quán cà phê phong cách châu âu

Ảnh minh họa: Nội thất của quán cà phê phong cách châu âu

Bố cục được sắp xếp trong không gian quán đạt tiêu chí khoa học với tỷ lệ cân đối, khiến cho không gian trở nên hài hòa và tinh tế. Cùng với đó là ánh sáng được trang trí gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ các loại đèn thả và đèn led giúp cho không gian trở nên thoải mái mang lại sự thư giản, lãng mạn và ấm cúm.

Phong Cách Cà Phê Công Nghiệp

Với quán cà phê có thiết kế theo phong cách công nghiệp, phong cách thiết kế của nó rất độc đáo, phong cách giống như cái tên gọi của nó “công nghiệp”. Được thiết kế dựa trên ý tưởng không gian của các khu công nghiệp ở châu âu, phong cách này khiến nhiều khách hàng cá tính ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.

Ảnh minh họa: Quán cà phê mang phong cách công nghiệp

Ảnh minh họa: Quán cà phê mang phong cách công nghiệp 

Về phần nội thất và các vật dụng trang trí chủ yếu làm bằng kim loại sắt, gỗ và gạch. Còn các vật dụng khác như nhựa, đá, cây cảnh thì bạn cũng có thể bổ xung thêm để cho không gian thêm hấp dẫn. Còn mặt bằng thì được thực hiện dựa theo kết cấu khung thép của nhà tiền chế. Phần không gian của mặt bằng là không gian mở, không có vách ngăn và ô cửa sổ lớn đón sáng.

Ảnh minh họa: Không quán quán cà phê mang phong cách Industrial với khung nhà tiền chế rộng rãi

Ảnh minh họa: Không quán quán cà phê mang phong cách Industrial với khung nhà tiền chế rộng rãi

Về màu sắc được sử dụng cho phong cách công nghiệp là các gam màu tối nhằm tạo điểm nhấn mạnh mẽ, các màu như đen, nâu và xám. Về ánh sáng trang trí thì sử dụng các loại đèn cho ánh sáng vàng, kết hợp với các gam màu chủ đạo của quán và không gian rộng rãi, khiến cho tổng thể không gian của quán trở nên thoáng đãng và có sức hút lạ thường. Ngoài ra, các ô cửa sổ lớn đặc trưng của phong cách này cũng giúp cho không gian tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiện vào ban ngày.

Nói tóm lại, để quán cà phê đông khách hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bạn có thể thấy là thiết kế không gian quán cũng là một yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp quán của bạn thu hút khách hàng. Hy vọng với chia sẻ về chủ đề “Những phong cách thiết kế quán cafe thu hút khách hàng” sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trước khi bắt tay vào kinh doanh thực tế.

Ngoài ra với những quán cà phê đã hoạt động và hiện tại quán của bạn vẫn đang vắng khách, thì qua bài viết này, bạn có thể xem xét lại không gian quán của mình và xem có cần thiết sửa đổi hay bổ xung gì thêm cho thiết kế không gian quán để có thể cải thiện tình hình khách hàng hiện tại.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us