i-phone

Tin tức


Kinh Doanh Trà Sữa và Cà Phê: Khi Nào Nên Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu?

Ai kinh doanh trà sữa và cà phê hiện nay cũng đều có một cái tên gọi riêng cho quán của họ. Cái tên gọi đó như là cái biệt danh giúp khách hàng nhận biết quán của bạn. Và trong kinh doanh trà sữa và cà phê hiện nay nó cũng được gọi là thương hiệu.

Thương hiệu hay còn được gọi là Nhãn hiệu, nói nôm na là nó là các dấu hiệu dùng để phân biệt với sản phẩm cùng loại của các cơ sở kinh doanh khác. Ví dụ cũng là món uống trà sữa, nhưng mỗi thương hiệu trên sản phẩm giúp ta phân biệt được các món uống trà sữa trong danh sách bên dưới là của ai bán hay nó của thương hiệu nào.

Ảnh minh họa: Thương hiệu trà sữa phổ biến tại TP.HCM, nguồn Internet

Trên mỗi thương hiệu hay mỗi Nhãn hiệu, chúng có những dấu hiệu để nhận biết khác nhau. Các dấu hiệu này có thể nhận thấy bằng mắt khi nhìn như chữ cái, hình ảnh, hình vẽ, … được thể hiện dưới dạng trắng đen hoặc có màu sắc.

Ảnh minh họa: Dấu hiệu nhận biết thương hiệu Gong Cha, Nguồn ảnh Internet

Ảnh minh họa: Dấu hiệu nhận biết thương hiệu Gong Cha, Nguồn ảnh Internet

Các Lới Ích Mang Lại Cho Quán Trà Sữa & Cà Phê

Trường hợp quán của bạn đã đăng ký bảo hộ thương hiệu hay nhãn hiệu thì quán của bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh nói chung.

Hoạt động kinh doanh của quán của bạn sẽ được hoạt động trôi chảy và không bị gián đoạn. Bạn sẽ không gặp phải rủi ro xảy ra nếu đối thủ đăng ký thương hiệu của bạn trước lúc bạn đăng ký. Tránh được trường hợp bị kiện và đòi bồi thường từ phía đối thủ.

Nếu hoạt động kinh doanh của bạn đang diễn ra rất thuận lợi, nhưng bạn đã đăng ký bảo hộ thương hiệu rồi thì có quyền cấm ai đó sử dụng trái phép thương hiệu của quán của bạn. Trường hợp nặng bạn có thể kiện họ và yêu cầu họ bồi thường cho thương hiệu của bạn.

Khi Nào Thì Nên Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu?

Bạn thử tưởng tượng xem vào một ngày quán trà sữa của bạn đang kinh doanh ổn định và đã đạt được danh tiếng nhất định tại một thị trường nào đó. Lúc này bạn đang có ý định mở rộng thêm chi nhánh, nhưng cũng lúc đó, thương hiệu của bạn bị ai đó sử dụng hay họ mở quán ra đặt tên thương hiệu y như quán của bạn thì lúc này bạn biết được thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Trong khi thương hiệu trà sữa của bạn lúc này chưa được đăng ký bảo hộ.

Nếu bạn nuôi ý định mở một quán trà sữa bài bản có quy mô và có thể mở rộng cửa hàng thành nhiều cửa hàng ở những đia điểm khác, thì bạn nên chuẩn bị kế hoạch đăng ký bảo hộ thương hiệu ngay từ lúc đầu. Chi phí đầu tư cũng không bao nhiêu, chỉ với chi phí từ vài triệu đồng là thương hiệu của bạn sẽ được bảo hộ đến 10 năm. Hết 10 thì bạn có thể gia hạn tiếp tục.

Vậy với những bạn muốn mở quán trà sữa hoặc quán cà phê ra để kinh doanh như một công việc tay trái hay quán quy mô nhỏ thì có cần phải đăng ký thương hiệu hay không? Câu trả lời là không cần thiết bạn nha. Vì mô hình mở quán quy mô nhỏ này là bạn chỉ phục vụ cho 1 nhóm nhỏ ở nơi bạn sống để kiếm thêm thu nhập và không có định hướng phát triển lớn mạnh như các hệ thống trà sữa hoặc cà phê kinh doanh theo chuỗi có nhiều cửa hàng. Chính vì thế bạn cứ yên tâm, chả ai mà đi copy thương hiệu quán cà phê nhỏ của bạn đâu.

In Logo Thương Hiệu Lên Ly Nhựa & Ly Giấy

Trường hợp bạn đã đăng ký bảo hộ thương hiệu hay bảo hộ nhãn hiệu rồi thì bạn nên đưa logo thương hiệu của mình đồng bộ lên bao bì sản phẩm và các phương tiện truyền thông để tăng sự nhận diện và xây dựng hình ảnh thương hiệu kể từ lúc ban đầu luôn.

Ảnh minh họa: Thương hiệu trà sữa Vân Nam in logo ly nhựa tại Kho Ly Thái Sơn

Ảnh minh họa: Thương hiệu trà sữa Vân Nam in logo ly nhựa tại Kho Ly Thái Sơn

Bạn có thể tham khảo dịch vụ in logo ly nhựa nếu bạn sử dụng ly nhựa để đựng các món uống lạnh như trà sữa hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ In ly giấy cà phê mang đi nếu bạn sử dụng ly giấy để đựng các món uống cà phê mang đi. Để tham khảo dịch vụ, bạn có thể liên hệ KHO LY THÁI SƠN để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

Tham khảo:

 

Phía trên là một số chia sẻ xoay quanh về chủ đề “Kinh doanh trà sữa & cà phê, thì khi nào nên đăng ký bảo hộ thương hiệu?”. Qua những chia sẻ trên chắc hẵn bạn đã biết thương hiệu là gì, nhãn hiệu là gì và đặc biệt là Khi nào cần thiết đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị và đặc biệt là bạn có thể định hướng được thương hiệu quán trà sữa và quán cà phê của bạn chuẩn bị mở trong tương lai sẽ phát triển như thế nào.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us