i-phone

Tin tức


3 Sự Thật Cần Biết Trước Khi Bán Cà Phê Take-Away

Nhu cầu uống cà phê hiện nay đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống. Ở tại các thành phố lớn, nhịp sống hối hả và nhu cầu uống cà phê nhanh tại đó ngày càng phát triển mạnh dưới hình thức mua mang đi.

Sau đây là 3 sự thật về kinh doanh cà phê mang đi, qua những thông tin chia sẻ của chủ đề này, các bạn có vốn ít và chuẩn bị mở quán cà phê chuyên bán mang đi lần đầu sẽ có thêm thông tin hữu ích để có thể định hướng phát triển cho công việc kinh doanh sắp tới thật hiệu quả.

Vốn Ít Và Không Cần Đầu Tư Không Gian

Mô hình bán cà phê mang đi ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu mua cà phê mang đi nhanh của những người bận rộn. Chính vì thế khi lựa chọn mô hình này, bạn chỉ cần đầu tư với một số vốn nhỏ là bạn có thể thực hiện được.

Mô hình này không đòi hỏi sự đầu tư về không gian quán mà chỉ cần yêu cầu bạn lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp và một ít chi phí cho các trang thiết bị để tiện pha chế cà phê và lưu trữ các nguyên liệu pha chế cần thiết là đủ.

Với mô hình kinh doanh cà phê phục vụ khách hàng uống tại chổ thì mới cần đến một không gian thoải mái để khách hàng có thể thưởng thức cà phê, tức là người lựa chọn mô hình này sẽ phải đầu tư thêm chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng khá nhiều.

Ảnh minh họa: Kinh doanh cà phê bán tại chổ thì bạn sẽ tốn chi phí mặt bằng hàng tháng

Ảnh minh họa: Kinh doanh cà phê bán tại chổ sẽ tốn chi phí mặt bằng hàng tháng và nhiều chi phí khác

Còn với mô hình kinh doanh cà phê mang đi, gần như là bạn không tốn chi phí thuê mặt bằng vì có nhiều địa điểm công cộng mà ở đó bạn có thể đứng ở đó kinh doanh mà không tốn 1 đồng tiền phí mặt bằng nào.

Nhưng cũng có một số địa điểm mà bạn lựa chọn thì tại đó có thể có dính liếu với chủ mặt bằng, nên bạn sẽ phải xin phép họ thuê và chỉ tốn một khoản phí thuê rẻ mỗi tháng mà thôi. Chỉ với điểm kinh doanh có diện tích 2m2 đến 3m2 là bạn đã có thể kinh doanh cà phê mang đi được, không gian này đủ chổ cho bạn cho bạn đặt một xe đẩy để kinh doanh thoải mái.

Ảnh minh họa: Kinh doanh cà phê mang đi không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Ảnh minh họa: Kinh doanh cà phê mang đi không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Khách hàng đến điểm bán cà phê mang đi của bạn là những người bận rộn cho công việc, họ không có thời gian để uống tại chổ, họ sẽ mua cà phê nhanh chóng để mang đi đến nơi làm việc hay những nơi mà họ sẽ đặt chân đến như văn phòng làm việc, ngân hàng, trường học, bệnh viện, ….v.v.

Chất Lượng Cà Phê Bị Giảm Dần Khi Mang Đi

Chất lượng của món uống cà phê mà khách mua mang đi sẽ bị giảm dần theo thời gian và thời tiết trong ngày. Cụ thể hơn là khi khách hàng mua cà phê mang đi là họ không thưởng thức ngay mà họ sẽ đem đến nơi làm việc thì mới thưởng thức.

Trong khoảng thời gian đó, chất lượng của món uống cà phê sẽ giảm dần và tỷ lệ thuận với độ dài của quảng đường đến nơi làm việc của họ. Đường đến nơi làm việc của họ càng xa thì chất lượng món uống cà phê sẽ giảm càng nhiều.

Ngoài ra còn phụ thuộc thêm yếu tố thời tiết, nếu trong ngày có thời tiết nóng thì chất lượng món uống sẽ giảm nhanh hơn, ví dụ như với món uống cà phê đá thì khả năng cao nó sẽ bị tan chảy hết lượng nước đá và khiến cho hương vị cà phê bị nhạt.

Ảnh minh họa: Ly giấy đựng món uống cà phê mang đi

Ảnh minh họa: Ly giấy đựng món uống cà phê mang đi

Mặc dù là món uống cà phê mang đi được đựng trong ly giấy hoặc ly nhựa PET để bảo quản món uống cà phê mang đi nhưng vẫn không thể nào có thể bảo quản tuyệt đối yếu tố chất lượng. Chính vì thế bạn có thể sử dụng các mẫu ly chất lượng hơn có thể bảo quản cà phê mang đi được lâu hơn và duy trì chất lượng món uống được lâu hơn bằng Ly giấy 2 lớp.

Ngoài ra, trong quá trình vẫn chuyển món uống cà phê mang đi, thì hiện tượng rung lắc do điều kiện đường xá và giao thông sẽ khiến cho món uống dễ bị đỗ hoặc tràn ra ngoài miệng ly. Để khắc phục được tình trạng này, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Giấy chống tràn ly nhựa ly giấy, nó sẽ giúp hạn chế được hoàn toàn tình trạng đổ hoặc tràn món uống cà phê ra ngoài miệng ly, cho dù điều kiện đường xá và giao thông xấu đến cở nào.

Không Cần Kiến Thức Pha Chế Chuyên Sâu

Kinh doanh cà phê mang đi không yêu cầu bạn phải có kiến thức pha chế quá chuyên sâu. Bạn chỉ cần biết cách pha chế cơ bản và sau đó là pha chế theo công thức định lượng sẵn là được.

Sẽ có trường hợp một số bạn lựa chọn cà phê pha máy để bán mang đi cho khách hàng của họ. Đối với cà phê pha máy bán mang đi thì chủ yếu khách hàng cũng chỉ mua món cà phê đá mang đi là chủ yếu.

Còn các món uống khác từ cà phê pha máy biến tấu thêm như Expresso, Latte, Cappucino, … thì khách hàng họ rất là ít mua vì mấy món cà phê này đặc trưng về yếu tố nghệ thuật hay hình thức nhiều hơn. Trong khi khách hàng mua cà phê mang đi họ yêu cầu pha nhanh, ngon và rẻ chứ họ không có nhu cầu về yếu tố nghệ thuật.

Chính vì vậy, có thể nói việc kinh doanh cà phê mang đi sẽ không quá yêu cầu bạn phải am hiểu chuyên sâu về pha chế mà chỉ cần bạn có kiến thức pha chế cơ bản rồi làm theo công thức là có thể thành công rồi. Bạn có thể học theo các hướng dẫn ở trên Google hoặc nếu bạn có kinh phí thì đầu tư một khóa học pha chế tại các trung tâm đào tạo pha chế để có kiến thức vững chắc.

Trong lúc học thì bạn có thể thực hành pha chế và cho người thân của mình uống để kiểm tra khả năng pha chế phà phê của bạn đã ổn hay chưa thì sau đó hẵn tiến hành bán ra cho khách hàng.

Phía trên là một số thông tin chia sẻ xoay quanh chủ đề “3 Điều Cần Lưu ý Khi Kinh Doanh Cà Phê Mang Đi”. Với thông tin trên, hy vọng phần nào sẽ giúp cho các bạn chuẩn bị kinh doanh cà phê chuyên bán mang đi quy mô nhỏ có thêm thông tin hữu ích để có thể chuẩn bị một kế hoạch thật tốt trong thời gian tới.

 

Bài viết liên quan:

Chat with us