i-phone

Tin tức


Mẹo Thiết Kế Quán Cafe Sân Vườn Thu Hút Khách Hàng

Thiết kế quán cafe sân vườn giúp bạn có được một không gian thưởng thức cà phê mát mẽ và xanh mát cho khách hàng. Tham khảo bài viết này, bạn sẽ cách thiết kế quán cà phê sân vườn như thế nào để hiệu quả ở các thành phố lớn.

Ở các thành phố lớn, điển hình như TP.HCM, tại đó có nhịp sống hối hả và không gian sống chật chội khi càng tiến về các quận trung tâm. Kèm theo đó là không gian xanh cũng dần bị thu hẹp, không khí trở nên ô nhiễm bởi khói bụi và nắng nóng gay gắt đặc biệt trong mùa nắng.

Ảnh minh họa: Cảnh quan xanh của quán cà phê sân vườn

Ảnh minh họa: Cảnh quan xanh của quán cà phê sân vườn

Chính vì vậy mà quán cà phê sân vườn là lựa chọn lý tưởng cho rất nhiều người vừa yêu thích uống cà phê và vừa yêu thích mãng xanh của thiên nhiên. Tại đó khách hàng sẽ có được không gian thoải mái để uống cà phê, có không gian xanh mát mẽ & ngập tràn sức sống để thư giãn, không gian lý tưởng để trò truyện với đồng nghiệp hoặc bàn công chuyện làm ăn với các đối tác.

Sau đây là mẹo thiết kế quán cà phê sân vườn giúp bạn có thuê thu hút được nhiều khách hàng:

Cảnh Quan Xanh

Đậy chính là phần quan trọng đối với mô hình cà phê sân vườn và nó cũng chính là linh hồn của mô hình này. Tùy theo kích thước của mặt bằng là lớn hay nhỏ, từ đó bạn sẽ lựa chọn những nơi hợp lý để bố trí mảng xanh tại đó.

Ảnh minh họa: Bố trí không gian cây xây cho cà phê sân vườn

Ảnh minh họa: Bố trí không gian cây xânh cho cà phê sân vườn

Tránh bố trí không đúng chổ hoặc bố trí quá nhiều sẽ làm giảm đi diện tích sử dụng của mặt bằng và khiến cho không gian trở nên chật chội. Bạn có thể kết hợp cây xanh và các vật liệu tự nhiên để tạo cảnh quan xanh cho quán của mình.

Nội Thất Thiên Nhiên

Có thể tham khảo các nội thất tự nhiên như đá, gỗ, cỏ, cây xanh, cây trúc, …. Để làm cho không gian sân vườn trở nên gần gủi thiên nhiên, mang lại sự xanh mát và sức sống.

Ảnh minh họa: Nội thất thiên nhiên, giúp quán cà phê xanh mát và sức sống

Ảnh minh họa: Nội thất thiên nhiên, giúp quán cà phê xanh mát và sức sống

Ánh Sáng

Ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian quán cà phê với cảnh quan xanh và nội thất tự nhiên trở nên tươi mát vào bao ngày. Từ đó giúp thu hút khách hàng và khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và thư giãn như đang hòa mình vào thiên nhiên. Chính vì thế bạn cần phải thiết kế không gian để có thể đón ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất.

Ảnh minh họa: Ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, giúp không gian quán trở nên thiên nhiên hơn

Ảnh minh họa: Ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, giúp không gian quán trở nên gần gủi thiên nhiên hơn

Ngoài ra, vào ban đêm, để cho không gian quán trở nên sinh động và thu hút khách hàng, bạn có thể bố trí các loại đèn treo có ánh sáng vàng để mang lại sự lung linh và ấm cúm cho khách hàng.

Ảnh minh họa: Trang trí đèn vào ban đêm, giúp quán cà phê ấm cúm và thu hút khách hàng

Ảnh minh họa: Trang trí đèn vào ban đêm, giúp quán cà phê ấm cúm và thu hút tệp khách hàng gia đình

Phân Chia Bố Cục

Nếu như mặt bằng của bán rộng rãi, bạn có thể phân chia mặt bằng thành nhiều khu gồm khu trong nhà và khu ngoài trời. Với những khách hàng muốn ngồi khu vực bên trong có máy lạnh thì vô trong nhà. Còn những khách hàng yêu thích thiên nhiên thì có thể ngồi ở bàn ghế thuộc khu sân vườn ở ngoài trời.

Ảnh minh họa: Bố cục quán cà phê gồm phòng trong nhà và không gian sân vườn

Ảnh minh họa: Bố cục quán cà phê gồm phòng trong nhà và không gian sân vườn

Ở khu vực ngoài trời, bạn nên bố trí cây xanh, đầy đủ bàn nghế, hồ nước cảnh quan, hoa, cây cảnh, … để tạo sự thu hút và mang lại không gia thiên nhiên cho khách hàng. Với những khách hàng đi theo nhóm gia đình, thì họ rất thích ngồi ở những khu vực ngoài trời vì sự thoải mái và dễ cho con trẻ vui chơi.

Ảnh minh họa: Cảnh quan xanh ở khu ngoài trời giúp không gian trở nên thiên nhiên

Ảnh minh họa: Cảnh quan xanh ở khu ngoài trời giúp không gian trở nên thiên nhiên

 

Phía trên là một số chia sẻ về “Mẹo thiết kế quán cà phê sân vườn thu hút khách hàng”. Hy vọng với những chia sẻ trên, phần nào giúp cho các bạn mới có thêm thông tin hữu ích để có nền tảng cho việc tự mình kinh doanh trong thời gian tới.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us