i-phone

Tin tức


Bí Quyết Thuê Mặt Bằng Kinh Doanh Trà Sữa Và Cà Phê

Trước khi bắt đầu kinh doanh trà sữa và cà phê, điều bạn cần phải làm đó chính là lựa chọn một mặt bằng kinh doanh trà sữa cà phê phù hợp để bạn tiến hành kinh doanh tại đó.

Trên thực tế việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh cũng không hề đơn giản, đặc biệt là với những người lần đầu mở quán trà sữa và cà phê. Trong bài viết này, những bạn có quán quy mô vừa và nhỏ sẽ nắm được một số bí quyết hay, giúp cho bạn có thể lựa chọn được một mặt bằng kinh doanh tốt, đáp ứng được tiêu chí hiệu quả kinh doanh và phát triển lâu dài.

Chọn Loại Mặt Bằng Phù Hợp Với Quy Mô Của Quán

Mặt bằng kinh doanh trà sữa và cà phê có thể là mặt bằng tầng trệt hoặc nhà nguyên căn. Tùy theo quy mô quán của bạn là lớn hay nhỏ mà bạn sẽ lựa chọn thuê mặt bằng tầng trệt hoặc là nhà nguyên căn. Nếu quán của bạn quy mô nhỏ thì lựa chọn thuê tầng trệt là lựa chọn rất phù hợp. Nếu quán của bạn có quy mô vừa, số lượng khách hàng uống tại chổ tương đối nhiều, thì bạn có thể thuê nhà nguyên căn có nhiều tầng.

Chọn Địa Điểm Mở Quán

ĐỊa điểm mở quán rất quan trọng, nó cũng chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của quán của bạn. Chính vì thế bạn cần phải kỹ lưỡng trong việc lựa chọn địa điểm để mở quán. Bạn nên xác định được chính xác khu vực mà bạn sẽ mở quán là ở đâu?

Sau đó bạn sẽ tập trung tìm kiếm mặt bằng trong khu vực đó, lựa chọn những tuyến đường phù hợp cho kinh doanh ăn uống. Tại những tuyến đường mà có nhiều cửa hàng trà sữa và cà phê giống như bạn. Tránh lựa chọn những mặt bằng ở những tuyến đường không phù hợp cho kinh doanh ăn uống, mặc dù giá thuê mặt bằng có rẻ thì cũng không thuê.

Vì kinh doanh là buôn có bạn, bán có phường, nên nếu bạn lựa chọn địa điểm không thích hợp cho kinh doanh ăn uống thì khả năng cao quán của bạn sẽ thất bại.

Khi lựa chọn được mặt bằng rồi, bạn nên kiểm tra lại xem nó có thực sự mang lại sự ưng ý cho mình hay không? Nó phải đáp ứng được các tiêu chí như kích thước mặt bằng, mặt tiền rộng, có vỉa hè để xe, bãi giữ xe ở gần, đường 2 chiều, thuận tiện cho khách hàng ghé vào, sự an ninh và có nhà vệ sinh riêng.

Cách Tìm Mặt Bằng Như Thế Nào?

Tìm mặt bằng kinh doanh không hề đơn giản, có thể bạn sẽ nghĩ là tự chạy xe máy vòng vòng trong khu vực cần tìm mặt bằng là sẽ tìm được. Trên thực tế thì nó không hề đơn giản như thế, cách này nó sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, thay vào đó bạn nên giành thời gian đó để làm việc khác.

Để làm được như thế thì bạn nên liên hệ với các người môi giới mặt bằng cho thuê trong khu vực đó, họ sẽ kiếm mặt bằng giúp cho bạn mà bạn chẳng phải tốn một xu tiền phí môi giới nào cả, chủ mặt bằng sẽ trả phí môi giới cho người môi giới. Bạn không thể nào tìm mặt bằng bằng những người chuyên làm công việc môi giới mặt bằng. Mặt khác trong 1 khu vực có cả hàng trăm người môi giới mặt bằng cho thuê, khi bạn nhờ họ tìm mặt bằng thì bạn sẽ có được rất nhiều sự lựa chọn, lúc này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm ra được 1 mặt bằng ưng ý.

Gặp Chủ Mặt Bằng

Khi tìm được mặt bằng ưng ý rồi, lúc này bạn nên yêu cầu người môi giới mặt bằng sắp xếp cho bạn 1 buổi gặp mặt trực tiếp với chủ nhà để trao đổi về các điều khoản của hợp đồng thuê mặt bằng.

Khi gặp được chủ nhà, thì bạn hãy chào hỏi họ và mở lời bạn muốn thuê mặt bằng của chủ nhà. Tiếp theo là tạo thiện cảm với chủ nhà để dễ dàng thương lượng các điều khoản trên hợp đồng. Một số điều quan trọng mà bạn cần nhớ khi thương thảo hợp đồng với chủ nhà:

  • Xin chủ nhà giảm thêm một tí giá thuê hàng tháng để lấy lộc;
  • Chủ nhà cho bạn bao nhiêu ngày miễn phí tiền thuê mặt bằng để bạn set up không gian quán?;
  • Thời hạn thuê là bao lâu? 1 năm, 2 năm, hay 3 năm? Phải cụ thể;
  • Thời điểm bắt đầu tính tiền thuê mặt bằng là từ ngày tháng năm nào?;
  • Thời điểm kết thúc thuê mặt bằng là vào ngày tháng năm nào?;
  • Số tiền đặt cọc cho chủ nhà là bao nhiêu? Hết thời hạn hợp đồng thì bạn có được lấy lại toàn bộ hay không?;
  • Hết thời hạn hợp đồng thì bạn có được chủ nhà ưu tiên cho thuê tiếp tục hay không?;
  • Nếu chủ nhà tự ý lấy lại mặt bằng trong thời hạn cho thuê thì đền bù cho bạn là bao nhiêu?;
  • Nếu bạn tự ý trả lại mặt bằng trong thời hạn cho thuê thì bạn có bị mất hết tiền cọc hay không?;

Ký Hợp Đồng Thuê Mặt Bằng Với Chủ Nhà

Sau khi 2 bên là bạn và chủ nhà đã thương lượng xong hết các điều khoản trên hợp đồng. Bạn yêu cầu người môi giới xếp lịch hẹn cho bạn và chủ nhà được gặp nhau để tiến hành ký kết hợp đồng thuê nhà.

Trước lúc ký hợp đồng thuê mặt bằng, bạn phải xác định được bên cho thuê có phải là chủ nhà hay không? Nếu không phải chủ nhà thì phải có giấy ủy quyền từ chủ nhà cho người đại diện bên cho thuê. Bạn cần phải yêu cầu người môi giới làm rõ vấn đề này cho bạn để an toàn.

Sau khi xác định được đúng là người chủ nhà cho thuê rồi hay là người đang đứng tên trên hợp đồng và là chủ mặt bằng thật sự. Bạn phải đọc lại toàn bộ hợp đồng thuê mặt bằng một lần nữa, nhằm kiểm tra xem có thiếu xót gì không? Hay có điều khoản gì bất thường gây bất lợi cho bạn mà không đúng như thỏa thuận ban đầu với chủ nhà hay không?

Nếu có điều khoản bị sai thỏa thuận, thì bạn hãy yêu cầu người môi giới hỗ trợ sửa lại và in ra làm 2 bản mới hoàn toàn. Sau khi kiểm tra thấy mọi điều khoản đã đúng như thỏa thuận rồi thì mới bắt đầu ký tên nhé.

Phía trên là chia sẻ về chủ đề “Bí quyết thuê mặt bằng kinh doanh trà sữa và cà phê”, hy vọng với những bí quyết trên phần nào có thể hữu ích giành cho những bạn mới, những bạn mà chuẩn bị kinh doanh trà sữa và cà phê lần đầu.

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us