i-phone

Tin tức


Kinh Nghiệm Giúp Quán Cafe Luôn Đông Khách

Đã làm chủ quán cafe thì ai cũng muốn quán mình luôn đông khách, trong bài viết này bạn sẽ nắm được một số kinh nghiệm hữu ích, giúp quán của bạn hạn chế được tình trạng vắng khách.

Vắng khách là nỗi sợ của rất nhiều người làm kinh doanh cà phê hay những người làm chủ quán cafe. Vắng khách ở một số thời điểm trong ngày thì có thể chấp nhận, vì khách hàng đến trong ngày cũng có thời điểm họ đến dồn dập khiến bạn phục vụ không kịp, nhưng đến thời điểm trong ngày thì khách lại ít đến, tình trạng này cũng tùy vào mỗi quán, có quán thời điểm này là sẽ đông khách trong ngày, nhưng lại có quán thời điểm kia thì mới đông khách.

Với tình trạng như vậy thì hết sức bình thường, tuy nhiên tình trạng tình trạng vắng khách kéo dài từ ngày này qua ngày khác thì đây là tình trạng đáng báo động cho thấy sự nội tại của quán của bạn đang có vấn đề, khiến khách hàng không ghé quán của bạn nữa. Với tình trạng này, nó sẽ có điểm chung là lúc mới khai trương thì khách đông, được một thời gian sau đó thì lượng khách ghé quán của bạn dần dần ít đi, đến một thời điểm nào đó không cải thiện được tình trạng này, kết cục chung là dẹp tiệm.

Để thay đổi được tình trạng tồi tệ diễn ra như trên và để cho những bạn mới chuẩn bị mở quán cà phê biết trước được vấn đề này để tránh mất thời gian và chi phí cho kinh nghiệm này, chúng tôi sẽ chia sẽ đến bạn một số kinh nghiệm để quán cà phê của bạn có thể luôn ở trong tình trạng đông khách.

Chất Lượng Món Uống

Bạn phải chú trọng vào chất lượng các món uống đang có trên menu của quán, các món uống phải luôn ở trong trạng thái thơm ngon và đồng nhất. Để làm được việc này, đầu tiên bạn phải có công thức pha chế riêng và đào tạo những công thức này một cách bài bản cho nhân viên của mình để tất cả món uống khi được pha chế xong và đến tay khách hàng thưởng thức phải đồng nhất về hương vị.

Tiếp theo là nguyên liệu pha chế, bạn cần lựa chọn các nguyên liệu pha chế thực sự chất lượng và không nên sử dụng các nguyên liệu giá rẻ và không rõ nguồn gốc. Với nguyên liệu pha chế chất lượng, chúng là nguyên liệu không rẻ và được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hoặc ít nhất cũng phải có thông tin về nhà sản xuất hay nguồn gốc. Để nắm rõ hơn về việc lựa chọn nguyên liệu, bạn có thể tham khảo thêm bài viết bên dưới.

Xem thêm: Bí Quyết Mua Nguyên Liệu Pha Chế Hiệu Quả

Bên cạnh chú ý đến công thức pha chế và lựa chọn nguyên liệu pha chế thì vệ sinh ở khâu chế biến cũng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của món uống. Một số hậu quả phổ biến từ việc vệ sinh kém ở khâu chế biến như hương vị của món uống có mùi vị hơi khác thường, xuất hiện côn trùng như kiến hoặc ruồi trong món uống, khách hàng bị đau bụng sau khi uống món uống, lông hoặc tóc nổi lềnh bềnh trong đồ uống, …

Khi các vấn đề này xảy ra, khách hàng sẽ đánh giá rằng quán của bạn có khâu vệ sinh chế biết quá kém. Có phải như vậy là quán bạn sẽ mất khách hàng không, nếu bạn là khách hàng thì bạn có muốn quay trở lại để mua đồ uống tại quán có khâu vệ sinh kém như thế không?

Để làm tốt khâu vệ sinh trong quá trình chế biến món uống thì cũng không có gì là khó cả, nó chỉ mất công bạn một tí, thay vì bạn chịu khó một tí mà món uống bán cho khách hàng luôn đạt chất lượng, khi khách hàng uống họ vui thì bạn cũng vui theo vì khách hàng của bạn đang happy vì món uống mà quán của bạn bán, như vậy bạn có vui không?

Khu vực pha chế hay chế biến món uống, bạn nên thường xuyên lau chùi sạch sẽ, các nguyên liệu có hương vị ngọt thì để ở vị trí được sắp xếp ngăn nắp đâu ra đó, các công cụ sau khi sử dụng xong thì phải vệ sinh ngay với nước sạch và đệ trên kệ cho khô.

Bản thân người nhân viên pha chế phải có tóc tai gọn gàng, bạn nên chú ý đến tính cách của người pha chế khi tuyển dụng nha vì nếu bạn gặp ngay người ở dơ thì thôi chứ làm việc liên quan đến ăn uống là họ sẽ không giữ vệ sinh được đâu, họ có điểm chung là rất bầy hầy hay dữ vệ sinh cực kỳ kém và lười biếng.

Ngoài ra, người nhân viên pha chế cũng phải đeo khẩu trang hoặc loại tương tự như khẩu trang để đảm bảo vệ sinh, tránh tình trạng nước bọt bắn vào đồ uống của khách. Giả dụ khách hàng đang ngồi trong quán của bạn để thưởng thức món uống thơm ngon mà họ mới order tức thì, lúc dùng muỗng vớt topping lên ăn thì tình cờ họ thấy sợi râu mũi, sợi tóc hoặc là bộ lông mi thì có phải ối dồi ôi luôn không?

Xem thêm: VỆ SINH QUÁN CÀ PHÊ: BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG LÂU DÀI

Nói tóm lại, để nâng cao chất lượng món uống thì cơ bản bạn cần phải có công thức pha chế riêng, nguyên liệu pha chế chất lượng và khâu chế biến đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra sau khi đạt được 3 tiêu chí cơ bạn này rồi thì bạn có thể nâng cao thêm chất lượng món uống bằng cách sáng tao thêm hoặc bổ sung thêm các món uống mới sau đó.

Thiết Kế Không Gian Quán

Các nhà nghiên cứu về tâm lý học con người chỉ ra rằng không gian có tác động trực tiếp đến cảm xúc của con người thông qua kích thích giác quan. Nếu khách hàng được ngồi trong không gian thoải mái và bầu không khí vui tươi thì họ sẽ dễ dàng có được tâm trạng vui vẻ, được kích thích được sự sáng tạo và cảm hứng ngay sau đó. Cho nên tại sao hiện nay nhiều người lại thích lựa chọn quán cà phê làm nơi làm việc thay vì phải lên công ty làm việc thì nguyên nhân là do đây.

 

Vì vậy, bạn nên đầu từ trang trí không gian quán cà phê của mình, đây sẽ là yếu tốt quan trong trong việc thu hút khách hàng. Khi khách hàng đến quán của bạn lần đầu, họ cảm nhận được sự thoải mái và thích thú từ không gian quán mang lại, chắc chắc họ sẽ quay trở lại quán của bạn trong những lần tiếp theo.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết bên dưới để biết thêm thông tin hữu ích về việc thiết kế không gian quán cà phê.

Xem thêm: Những Phong Cách Thiết Kế Quán Cafe Thu Hút Khách Hàng

Thời Gian Hoạt Động

Căn cứ vào thời gian hoạt động mà khách hàng biết được quán của bạn còn bán hay đã đóng cửa nếu họ có nhu cầu muốn uống món uống từ quán của bạn. Thay vì đóng cửa sớm vì tâm lý chung là quán vắng khách quá, thôi đóng cửa về sớm cho khỏe thì nghe cũng có vẻ hợp lý.

Tuy nhiên bạn mở cửa hay hoạt động trong khung giờ không phù hợp với khách hàng mục tiêu thì quán bạn sẽ không có khách. Mình ví dụ đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán bạn hướng đến là nhân viên văn phòng, nhưng thời điểm bạn mở cửa là buổi chiều tầm 17h và đóng cửa lúc 22h đêm thì khung giờ gần như trái ngược với khu giờ hoạt động của nhận viên văn phòng rồi. Khung giờ mà quán bạn hoạt động thì nhân viên văn phòng người ta về nhà hết rồi, cho nên khách đến quán bạn chỉ lèo tèo không đáng kể hay nói thẳng ra là như chẳng có khách.

Nâng Cao Dịch Vụ Khách Hàng

Kinh doanh cà phê là vừa kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, mà đã có dịch vụ ở trong thì bạn cần phải làm hài lòng khách hàng thì mới đạt. Khi khách hàng hài lòng, quán của bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ họ mang lại cho quán của bạn.

Chính vì thế bạn phải thường xuyên chú ý đến dịch vụ khách hàng, luôn duy trì nó ở mức tốt nhất, song song đó là xây dựng chính sách nhân viên, chính sách khen thưởng nhân viên và kỹ luật dành cho những nhân viên vi phạm nội quy liên quan đến dịch vụ khách hàng.

Bản thân những người nhân viên của quán của bạn sẽ là người tiếp xúc trực tiếp khách hàng thường xuyên, họ sẽ là người thay mặt bạn để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cửa hàng đến trực tiếp khách hàng. Chính vì thế bạn cần phải đào tạo nhân viên của mình thật bài bản để có thể mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và nâng cao ưu thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ trong cùng khu vực.

Xem thêm: Nhân Viên Quán Cafe Cần Có Những Kỹ Năng Gì?

Chương Trình Khuyến Mãi Và Tri Ân Khách Hàng

Hoạt động kinh doanh của quán cứ diễn ra bình thường liên tục trong suốt một quảng thời gian dài trong năm sẽ không tạo ra những điều mới cho khách hàng hay khiến khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán. Đây cũng là nguyên nhân khiến khách hàng của bạn chạy qua quán khác vì bên đó có những cái mới mang lại lợi ích cho họ.

Chương trình khuyến mãi sẽ giúp quán của bạn tăng được doanh số, giải phóng được nguyên liệu tồn kho và mang lại sự mới mẻ cho khách hàng. Về phía khách hàng vào những thời điểm khuyến mãi, họ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn ở thời điểm này, khiến họ cảm thấy mới mẻ và bị kích thích mua đồ uống nhiều hơn, có thể họ sẽ lội kéo thêm bạn bè đến uống chung để nhận khuyến mãi.

Với chương trình tri ân khách hàng, bạn sẽ thể hiện được lòng biết ơn với những khách hàng thân thiết, những khách hàng đã gắn bó với quán cà phê của bạn trong suốt thời gian qua. Với nhóm khách hàng này, họ là khách hàng trung thành, chính vì thế bạn phải quý họ và xây dựng chương trình tri ân họ.

Nếu bạn kinh doanh đồ uống và chưa biết nên tri ân khách hàng bằng cách nào, thì bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm ly nhựa quà tặng để làm quà tặng tri ân khách hàng thân thiết trong các dịp lễ lớn trong năm, ví dụ như lê giáng sinh (noel) hoặc tết nguyên đán chẳng hạn.

 

Vừa rồi mình vừa chia sẻ bạn một số thông tin về chủ đề “Kinh nghiệm giúp quán cà phê luôn đông khách”. Hy vọng với những thông tin trên sẽ phần nào hữu ích cho những bạn đang vận hành quán cà phê và những bạn đang chuẩn bị mở quán cà phê trong tương lai.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us