i-phone

Tin tức


Kinh Doanh Trà Và Cafe: Điều Gì Khiến Khách Hàng Đến Với Quán Của Bạn?

Hãy cùng tham khảo bài vết này, bạn sẽ phải bất ngờ đến những điều mà khách hàng hiện nay quan tâm trước khi họ muốn đặt chân đến quán cà phê và trà sữa của bạn nhiều lần sau lần thứ nhất.

Như ở những bài viết trước mình  đã đề cập với công việc kinh doanh đồ uống phổ biến như trà, cafe nói riêng và món uống khác nói chung, đây là mô hình kinh doanh vừa sản phẩm và dịch vụ, mà đã có dịch vụ ở trong đó thì để thành công buộc bạn phải biết chiều khách hàng của mình.

Một khi bạn chiều được lòng của khách hàng, họ sẽ hài lòng và sẽ tiếp tục quay trở lại mua hàng. Chỉ có nôm na là như vậy, cứ nhiều khách hàng được cộng dồn lên thì bạn sẽ có được một khoản doanh thu khổng lồ và đều đặn từ khách hàng mang lại, lúc này có phải xét về mặt kinh doanh theo đúng nghĩa đen thì bạn đã thành công chăng?

Sau đây là một số điều mà bạn cần phải lưu ý, đây là những điều mà thực khách có sở thích uống đồ uống như trà, cà phê, sinh tố, … họ chú ý đến và chúng cũng là cơ sở để họ quyết định gắn bó lâu dài với quán của bạn hay không.

Không Gian Thoải Mái

Đây là một trong những điều mà khách hàng rất quan tâm khi họ muốn gắn bó lâu dài hay cụ thể hơn là muốn đến quán cà phê của bạn thường xuyên. Dù gì đi nữa thì để có lần thứ hai thì phải có lần trải nghiệm đầu tiên. Sau lần trải nghiệm đầu tiên đó khi khách hàng cảm thấy được, à quán này coi bộ được nè, không gian rất thoải mái, thì chúc mừng bạn, khách hàng đó sẽ còn quay trở lại quán của bạn nhiều lần trong thời gian tới.

Trên thực tế, mỗi quán lại có phong cách thiết kế riêng, mang lại đặc điểm không gian riêng, phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng riêng mà quán bạn hướng đến. Để nắm rõ về các phong cách thiết kế quán giành cho quán cà phê và quán trà sữa, bạn có thể tham khảo thêm bài viết ở bên dưới.

Xem thêm: Những Phong Cách Thiết Kế Quán Cafe Thu Hút Khách Hàng

Sự Thư Giãn & Giải Trí

Có rất nhiều khách hàng đến quán cà phê vì mục đích thư giãn và giải trí. Vì trong cuộc sống hiện nay, vấn đề áp lực về công việc và cuộc sống khiến không ích người rơi vào trạng thái stress.

Chính vì thế mà họ thường tìm đến những nơi như quán cà phê để thư giãn đầu óc cũng như giải trí để cho đầu óc họ được thư giãn và tránh những căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Menu Chất Lượng

Khách hàng đến quán của bạn ngoài những tiêu chí khác mà họ quan tâm, thì món uống trên menu cũng là điều mà họ rất chú ý. Các món uống mà quán bạn pha chế đạt tiêu chí thơm ngon, khiến nhiều khách hàng yêu thích thì quá tuyệt vời.

Ảnh minh họa: Menu đồ uống chất lượng

Món uống quán của bạn ngon khiến họ thõa mãn vị giác và khứu giác, chắc chắc họ sẽ trở lại quán của bạn. Bạn cũng nên chú ý menu đồ uống của mình, phải biết cách lên menu và định giá menu cho phù hợp.

Học Tập Và Làm Việc

Học tập và làm việc tại không gian ở các quán trà sữa và cà phê đang là xu hướng thị trường ăn uống hiện nay của nhóm đối tượng khách hàng gồm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và người làm việc tự do (freelancer), …v.v.

Ảnh minh họa: Không gian quán cà phê, nơi làm việc cho khách hàng.

Ảnh minh họa: Không gian quán cà phê, nơi làm việc & trò chuyện cho khách hàng.

Bạn có thể thấy hiện tượng này bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trong nhiều năm trở lại đây. Chứng tỏ một điều là nhu cầu của khách hàng đang dần dần thay đổi. Xu hướng làm việc từ xa hay không cần phải lên văn phòng làm việc cũng dẫn phổ biến hơn, chính vì thế mà nói riêng đến nhóm đối tượng như nhân viên văn phòng và freelancer thì không gian quán là nơi mà họ làm việc và gặp đối tác làm ăn.

Dịch Vụ Khách Hàng

Như mình đã nói ở trên, mở quán kinh doanh đồ uống như trà sữa và cà phê nói riêng thì nó là hoạt động kinh doanh sản phẩm và cả dịch vụ. Mà đã có dịch vụ ở trong thì buộc bạn phải làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng dịch vụ thật tốt. Một khi khách hàng hài lòng, chắc chắc họ sẽ trở lại quán của bạn để mua hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết ở bên dưới để có thể cải thiện được dịch vụ khách hàng thông qua chủ đề các kỹ năng dành cho nhân viên quán trà và cà phê. Vì nhân viên chính là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, mặc dù bạn làm chủ nhưng chưa chắc bạn gặp khách hàng thường xuyên bằng nhân viên.

Xem thêm: Nhân Viên Quán Cafe Cần Có Những Kỹ Năng Gì?

Nếu là bạn đứng bán hàng, bạn là chủ, bạn sẽ có ý thức về dịch vụ khách hàng như thế nào để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Nhưng với người nhân viên thì lại khác, họ nhận việc, làm hết việc là nhận thù lao, chứ họ ít khi nghĩ đến lợi ích của hoạt động kinh doanh riêng của bạn. Cho nên việc bạn phải đào tạo cho nhân viên về các kỹ năng cần có là điều bắt buộc, đây là cơ sở để khách hàng của bạn nhận được dịch vụ chất lượng.

Sự Thẩm Mỹ Và An Toàn Sức Khỏe

Hiện nay, nhu cầu về tính thẩm mỹ và sự an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống đang rất được chú ý bởi thực khách. Xét về sự an toàn cho sức khỏe khách hàng, để làm được việc này, gồm có 3 phần đó chính là nguyên liệu pha chế, vệ sinh pha chế và bao bì chất lượng.

Ảnh minh họa: Bao bì đồ uống chất lượng, an toàn cho sức khỏe khách hàng

Ảnh minh họa: Bao bì đồ uống chất lượng, an toàn cho sức khỏe khách hàng.

Với phần nguyên liệu pha chế thì bạn nên lựa chọn các nguyên liệu chất lượng, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Còn về khâu vệ sinh pha chế thì bạn cần phải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Nói chung với 2 phần này, sẽ giúp cho khách hàng đảm bảo về mặt an toàn cho sức khỏe.

Ảnh minh họa: In logo thương hiệu lên bao bì đựng món uống.

Ảnh minh họa: In logo thương hiệu lên bao bì đựng món uống.

Riêng phần thẩm mỹ, thì nó liên quan đến phần bao bì đựng sản phẩm món uống gồm ly nhựa PET, ly nhựa PPly giấy. Chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng bởi chúng tiếp xúc trực tiếp với các món uống. Chính vì thế bạn cần phải lựa chọn nhưng sản phẩm bao bì đựng món uống chất lượng để mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Về phần thẩm mỹ của bao bì món uống thì bạn nên tham khảo thêm in logo thương hiệu lên mặt ngoài của bao bì đựng món uống của mình. Việc này vừa tăng tính thẩm mỹ cho các sản phẩm món uống, tăng được giá trị sản phẩm, lấy được lòng tin khách hàng và tăng độ nhân diện thương hiệu.

 

Vừa rồi mình vừa chia sẻ cho bạn thông tin về chủ đề “Kinh Doanh Trà Và Cafe: Điều Gì Khiến Khách Hàng Đến Với Quán Của Bạn?”. Qua thông tin chia sẻ trên, chắc hẵn bạn để biết và hiểu được các vấn đề mà thực khách quan tâm. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn, giúp bạn phần nào tự tin hơn trong việc quản lý và vận hành quán kinh doanh trà và cafe của mình.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us