i-phone

Tin tức


Ly Đựng Món Uống Cho Quán Cafe Có Những Loại Nào?

Ly đựng món uống cho quán cafe là vật dụng vô cùng quan trọng và bắt buộc phải có. Nó giúp cho việc phục vụ khách hàng trở nên tiện lợi hơn, tăng tính thẩm mỹ và sự thèm uống cho thực khách

Tham khảo bài viết này, những bạn chuẩn bị mở quán cafe sẽ nắm được các loại ly nào cần phải chuẩn bị để công việc kinh doanh cafe của mình được hiệu quả trong khâu phục vụ thực khách.

Ly Nhựa Sử Dụng Một Lần

Ly nhựa sử dụng một lần gồm có ly nhựa petly nhựa pp, chúng được làm từ chất liệu nhựa PP hoặc nhựa PET. Chất nhựa của loại ly này khá trong suốt, trọng lượng nhẹ và in được logo ở mặt ngoài. Khi đựng các món uống lạnh như café sữa đá và cà phê đen đá, nó giúp cho món uống café trở nên đẹp mắt hơn.

Ảnh minh họa: Ly nhựa đựng món uống cho quán cafe

Ảnh minh họa: Ly nhựa đựng món uống cho quán cafe

Loại ly này có giá thành rất rẻ, tiện lợi khi sử dụng, thức khách có thể uống tại chổ hoặc mang đi đều được. Sau khi uốn xong thì vứt thẳng vào thùng rác luôn, không phải tốn công sức rửa lại.

Loại ly này chỉ phù hợp với các món uốn lạnh, có chứa nước đá như cà phê sữa đá, cà phê đen đá, trà sữa, … Nếu menu quán của bạn có món uống nóng thì nên đựng chúng bằng loại ly khác, bạn có thể tham khảo ở bên dưới.

Ly Giấy Sử Dụng Một Lần

Ly giấy sử dụng một lần bao gồm ly giấy truyền thống (ly giấy 1 lớp) và ly giấy 2 lớp, chúng được làm từ chất liệu giấy thực phẩm cao cấp và có trọng lượng nhẹ. Chất giấy của chúng có các màu như màu nâu gỗ, màu trắng, màu đen và in được logo ở mặt ngoài của ly.

Ảnh minh họa: Ly giấy đựng món uống cho quán cafe

Ảnh minh họa: Ly giấy đựng món uống cho quán cafe

Loại ly giấy ra đời chủ yếu là để đựng các món uốn nóng thay cho ly nhựa sử dụng một lần. Nhưng hiện nay, các mẫu ly giấy cũng có công dụng không thua kém gì so với ly nhựa khi đựng các món uống lạnh.

Loại ly giấy có giá thành cao hơn so với giá thành của ly nhựa đã đề cập ở trên. Phục vụ khách hàng bằng ly giấy, bạn có thể mang lại sự tiện lợi cho khách hàng khi uống tại chổ hoặc mang đi. Khi uống xong, thực khách có thể vứt chúng vào xọt rác luôn.

Với ly giấy, bạn có thể đựng được món uốn nóng và món uống lạnh. Trường hợp bạn muốn đựng món uống lạnh và món uống nóng để phục vụ khách hàng cao cấp thì có thể tham khảo loại ly giấy 2 lớp. Còn nếu phục vụ khách hàng bình dân thì có thể sử dụng loại ly giấy 1 lớp. Giá thành có ly giấy 2 lớp cao hơn so với giá thành của ly giấy 1 lớp.

Ly Sứ Sử Dụng Nhiều Lần

Ly sứ được làm từ chất liệu đất sét, được chế tác trong nhiệt độ lên đến cả nghìn độ C. Loại ly này có tính thẩm mỹ khá tốt, chịu nhiệt độ cao cực kỳ tốt, cứng cáp, trọng lượng rất nặng và cũng in được logo ở mặt ngoài để quảng bá thương hiệu.

Ảnh minh họa: Ly sứ đựng món uống cho quán cafe

Ảnh minh họa: Ly sứ đựng món uống cho quán cafe

Với ly sứ, bạn có thể sử dụng chúng để phục vụ khách hàng uống ngay tại quán với các món uống nóng như ca cao nóng, café sữa nóng, cappucino, so cô la nóng chẳng hạn, … Khi thực khách thưởng thức xong món uống thì bạn phải thu gom lại để vệ sinh lại chúng để tiếp tục sử dụng cho lần sau.

Trong lượng khi cầm tay rất nặng, rất dễ rơi nếu không cầm chặt tay, nếu rơi ở độ cao vừa phải ko quá 1 mét thì rất khó vở. Nhưng ở độ cao trên 1 mét thì khả năng bể hoặc vở là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra giá thành của ly sứ cũng rất đắt, nên nếu mỗi lần rơi vở thì bạn sẽ tốn kém chi phí sắm bộ mới. Cho nên phải cẩn thận khi sử dụng loại ly này khi phục vụ thực khách, khi dọn dẹp và vệ sinh chúng.

Ly Thủy Tinh Sử Dụng Nhiều Lần

Ly thủy tinh được làm từ chất liệu silicat, độ dày mỏng hơn nhiều so với ly sứ và khả năng bể ly khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Loại ly này có tính thẩm mỹ khá tốt, chất ly nhìn xuyên thấu hay trong suốt, in được logo ở mặt ngài ly, mang lại tính thẩm mỹ cao cho các món uống lạnh có trang trí.

Ảnh minh họa: Ly thủy tinh đựng món uống cho quán cafe

Ảnh minh họa: Ly thủy tinh đựng món uống cho quán cafe

Với ly thủy tinh, bạn chỉ nên sử dụng chúng để phục vụ thực khách uống ngay tại quán với các món uống lạnh như cam ép, đá chanh, sinh tố, sữa chua, đá xay chẳng hạn, … Khi thực khách thưởng thức xong món uống thì bạn phải thu gom lại để vệ sinh lại chúng để tiếp tục sử dụng cho lần sau.

Trọng lượng khi cầm tay khá nặng, rất dễ rơi nếu bạn sơ ý hoặc cầm không chặt tay, loại ly này khi bị rơi thì gần như là bể hoàn toàn cho dù ở độ cao chưa tới 1 mét, chính vì thế nó không bền bằng ly sứ. Ngoài ra giá thành của ly thuy tinh cũng khá đắt, ngang ngửa với ly sứ. Giá mắc và dễ vở, chính vì thế khi sử dụng loại ly này bạn càn phải cẩn trọng, tránh làm rơi bể để không phải tốn chi phí sắm bộ ly mới.

 

Mình vừa chia sẻ cho các bạn thông tin về chủ đề “Ly Đựng Món Uống Cho Quán Cafe Có Những Loại Nào?”. Qua thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã nắm được có 4 loại ly phổ biến nhất, giúp bạn có thể sử dụng để đựng món uống và phục vụ khách hàng một cách hiệu quả.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us