i-phone

Tin tức


Cà Phê Americano Và Câu Chuyện Lịch Sử

Cà Phê Americano là một món uống cà phê thơm ngon và có hương vị đặc trưng riêng của nó. Khi nhắc tới tên Americano thì các tín đồ yêu thích uống cà phê, đặc biệt với những bạn yêu thích cà phê pha bằng máy thì chắc hẵn quá quen thuộc rồi.

Trong bài viết này mình chia sẻ một số thông tin của món uống cà phê này cho những bạn chuẩn bị kinh doanh quán cà phê có thêm thông tin và các bạn yêu thích tự pha chế cà phê có thể trau dồi thêm kỹ năng, nào chúng ta cùng tìm hiểu xem món uống Americano có gì thú vị nhé.

Câu Chuyện Lịch Sử Của Cà Phê Americano

Nhìn cái tên của nó thì mình chắc hẵn bạn cũng đoán được món uống cà phê này có nguồn gốc từ đâu rồi đúng không nè. Cà Phê Americano được gọi bằng tiếng Anh hiện nay là Americano, dịch là Cà Phê Mỹ. Nhưng thực tế thì thành phần chính của món uống cà phê này là Espresso hay cà phê máy. Và với món uống Espresso có nguồn gốc là từ Ý, vậy tại sao lại gọi Cà Phê Americano là cà phê Mỹ trong khi thành phần chính làm nên nó lại có nguồn gốc từ Ý, thực tế thì có một câu chuyện ở phía sau về lịch sử của món uống Americano này.

Cà Phê Americano ra đời vào chiến tranh thế giới thứ hai, cụ thể là bởi những người lính Mỹ khi họ đóng quân tại nước Ý. Những người lính Mỹ lúc bấy giờ phải uống món uống cà phê Espresso mỗi ngày để có một tinh thần thật tỉnh táo trong chận chiến. Khi thưởng thức thì họ thấy cà phê Espresso của Ý khá mạnh, thơm ngon, đúng với món uống cà phê à họ cần lúc bấy giờ, nhưng có một nhược điểm mà mà khiến những người lính Mỹ phải biến tấu lại món uống này để ngày nay chúng ta biết đến món uống cà phê Americano.

Chính vào sự biến tấu của món uống cà phê Espresso có nguồn gốc từ nước Ý mà từ đó cho ra món uống cà phê Amercano có nguồn gốc từ Mỹ, chắc giờ bạn cũng hiểu được câu chuyện lịch sử của món cà phê Americano rồi đúng không. Những người lính Mỹ đã biến tấu ra món uống Americano như thế nào? Rất đơn giản họ chỉ thêm nước nóng hoặc nước ấm vào chính chiết xuất cà phê Espresso pha bằng máy, chỉ có như vậy thôi.

Lý do gì khiến cho những người lính Mỹ lúc bấy giờ phải thêm nước nóng vào, theo như trải nghiệm của những người đã thưởng thức cà phê pha máy nguyên chất Espresso, thì trải nghiệm và cảm nhận của họ khi thưởng thức chiết xuất cà phê Espresso là hương vị chát hoặc chua, thơm ngon, có lượng caffein cao và giúp tinh thần tỉnh táo nhanh chóng. Nhưng với độ đậm và vị chua hoặc chát và caffein quá cao, các người lính Mỹ phải chế thêm nước nóng vào để giảm dễ chịu khi uống hơn. Và thế là món uống Americano ra đời từ đó, cho đến ngày nay, món uống cà phê Americano là món uống cà phê phổ biến vào mỗi buổi sáng ở Mỹ, giống như món uống cà phê phin sữa đá được người Việt chúng ta yêu thích vào mỗi buỗi sáng vậy đó.

Cách Pha Cà Phê Americano Chuẩn Mỹ

Như mình đã chia sẻ ở trên về lịch sử và nguồn gốc của cà phê Americano, chắc hẵn bạn cũng đã biết được cách pha cà phê Americano chuẩn Mỹ là rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự làm được nếu bạn có đầy đủ trang thiết bị để pha cà phê máy.

Thành phần và tỷ lệ pha chế cà phê Americano gồm có Nước nóng và chiết suất Espresso, còn tỷ lệ thành phần thì tỷ 5:5 hoặc 3/7. Với nước nóng thì bạn có thể sử dụng bình đun nước siêu tốc là có được nước nóng. Còn với chiết suất Espresso để làm Emericano chuẩn phong cách Mỹ thì bạn phải có máy pha cà phê chuyên dụng.

Để làm được chiết suất Espresso bằng máy pha cà phê chuyên dụng thì bạn sẽ làm như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu hạt cà phê Robusta hoặc Arabica, cho chúng vào máy xay cà phê, sau khi xay xong, bạn múc chúng ra khoảng 10gr bộ cà phê đã xay và cho vào tay pha của máy pha cà phê.
  • Sau khi cho cà phê bột vào tay pha, tiếp theo bạn dùng dụng cụ nén để nén nhẹ lượng cà phê bột lại. Sau đó gắn tay pha vào máy pha cà phê và tiến hành lấy chiết suất Espresso.
  • Thời gian máy pha cà phê hoàn tất lấy chiết xuất Espresso là khoảng 60 – 120 giây. Như vậy là bạn đã có đủ nguyên liệu pha chế món uống cà phê Americano chuẩn Mỹ.

Sau khi có đầy đủ nguyên liệu pha chế rồi, thì bây giờ chúng ta bắt đầu pha chế Americano thôi nào!

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc ly nhựa hoặc ly giấy loại sử dụng trong cà quán cà phê mang đi hoặc có thể sử dụng ly thủy tinh để làm ly đựng nha. Các loại ly có dung tích từ 360ml đến 480ml, vì sao mình đề suất các dung tích này là vì theo tỷ lệ pha chế Espresso (3 phần) : Nước nóng (7 phần), và nó còn tùy thuộc vào sở thích của bạn là uống mạnh hay uống nhẹ.

>>>Xem thêm: Các loại ly nhựa sử dụng một lần

Nếu bạn uống căn bản thì chỉ cần 1 shot (35ml) Espresso là đủ (tương đương trọng lượng 10 gr nguyên liệu cà phê xay mà mình đã trình bày ở trên). Còn nếu bạn uống mạnh thì có thể tăng lên 2 shot, tương đương 75ml Espresso (tương đương 20 gr cà phê bột rang xay). Sau đó Bạn có thể căn chỉnh lượng nước nóng cho phù hợp với tỷ lệ mà mình chia sẻ ở trên.

Và cuối cùng bạn đã hoàn thành pha chế món uống cà phê Americano chuẩn Mỹ rồi đó. Trường hợp khi bạn thưởng thức nếu không quen, thì bạn có thể cho thêm đá lạnh vào để uống cho thoải mái nha, vì nhiều khi bạn uống nguyên bản như vậy có thể bạn sẽ không thoải mái bằng việc cho thêm đá lạnh vào.

Cách Thưởng Thức Cà Phê Americano Đúng Bài

Vừa qua bạn đã thấy được sự cầu kỳ của món uống cà phê Americano, vậy chắc hẵn bạn cũng phải nghĩ đến cách thưởng thức cà phê Americano này làm sao cho đúng bài để có thể tận hưởng được trọn vẹn hương vị và sự tinh hoa của nó đúng không nào.

Căn bản như cà phê phin sữa đá của người Việt chúng ta chẳng hạn, cách thưởng thức khá đơn giản, bạn chỉ cần uống nhâm nhi tư từ và nếu có một chổ ngồi uống có view đẹp nữa thì y quá tuyệt vời. Nhưng với món uống Americano thì bên cạnh cách uống nhâm nhi từ từ, bạn phải chuẩn bị thêm bánh ngọt, cho thêm tí đường cát trắng nếu bạn muốn uống ngọt và một chổ ngồi uống với view đẹp là y bài luôn.

Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của nó, một món uống cà phê mạnh chuẩn Mỹ giúp bạn tỉnh táo vào mỗi buổi sáng. Khi uống Americano cùng với không gian làm việc yên tĩnh có view đẹp và tinh thần sảng khoái, bạn sẽ nhanh chóng tập trung vào công việc của mình.

Phía trên là một số chia sẻ của Kho Ly Thái Sơn về món uống cà phê Americano đầy độc đáo. Nếu bạn chưa thử món cà phê này thì hãy thưởng thức qua để cảm nhận nó có thơm ngon ra sao, có như thông tin mình chia sẻ hay không nha.

>>> Bài viết liên quan:

Trong trường hợp bạn chuẩn bị mở cửa hành kinh doanh thức uống cà phê, bạn sẽ cần đến bao bì ly giấy và ly nhựa để đựng đồ uống và phục vụ khách hàng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm này tại Kho Ly Thái Sơn, chúng tôi là đơn vị uy tín, cung cấp bao vì nhựa và giấy chất lượng cho các cửa hàng kinh doanh ăn uống tại TPHCM.

Chúng tôi có cung cấp dịch vụ in ly giấy theo yêu cầu theo theo xu hướng mới nhất trên thị trường ăn uống FnB. Giúp bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình bằng cách in các thông tin lên mặt ngoài của ly giấy đựng đồ uống như logo, slogan, tên quán, tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại đặt hàng, … giúp bạn quảng cáo thương hiệu đồ uống tiếp cận nhiều khách hàng.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn sử dụng bao bì ly nhựa, chúng tôi cũng có cung cấp dịch vụ in logo ly nhựa theo yêu cầu cho các cửa hàng kinh doanh đồ uống nói chung và cho các cửa hàng kinh doanh trà sữa, cà phê, sinh tố, nước ép trái cây, … nói riêng. Nhằm giúp cho bạn và các chủ cửa hàng kinh doanh đồ uống có thể quảng bá thương hiệu của quán mình một cách hiệu quả với chi phí cực kỳ thấp so với các công cụ quảng cáo hiện nay.

Quý Anh/Chị quan tâm đến dịch vụ in ly giấy và in ly nhựa cho quán kinh doanh ăn uống, hãy liên hệ trực tiếp Kho Ly Thái Sơn để được tư vấn cụ thể và nhận bảng báo giá in ly nhựa, in ly giấy chính xác với nhu cầu thực tế của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chat with us