i-phone

Tin tức


Cà Phê Mocha Và Cách Làm

Mocha là thức uống được làm từ chiết xuất cà phê Espresso pha bằng máy pha cà phê chuyên dụng. Thức uống này có hương vị đặc trưng riêng bởi thành phần pha chế của nó hơi khác một chút so với thức uống cà phê Latte từ Espresso.

Cà phê Mocha còn được gọi là mocaccino theo tiếng Ý, nó là một biến thể của cà phê Latte. Nó có hương vị sữa béo giống như Latte và lại có thêm hương vị sô cô la nữa.

Cách Làm Cà Phê Mocha

Công thức làm thức uống cà phê Mocha cơ bản cũng khá tương tự như cà phê Latte. Một số nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để làm thức uống này gồm có máy pha cà phê chuyên dụng, cà phê hạt rang xay, ly giấy đựng cà phê hoặc ly sứ, sữa nóng, syrup sô cô la và bột ca cao.

Cách làm cà phê Mocha

Đầu tiên bạn xay cà phê hạt. Sau đó nó vào máy pha cà phê để tiến hành lấy chiết xuất Espresso khoảng 30-35ml tương đương 1 shot.

Tiếp theo bạn chuẩn bị sữa nóng, với hàm lượng gấp đôi lượng Espresso, khoảng 70ml sữa. Bạn nhớ đánh bọt sữa nữa nhé.

Bạn rót một lớp syrup mỏng vào ly giấy hoặc ly thủy tinh để đựng cà phê mocho. Tiếp theo rót chiết xuất Espresso vào và tiến hành khuấy đều. Sau đó bạn rắc một ít bột ca cao phủ ở bề mặt.

Tiếp theo bạn cho sữa nóng đã đánh bọt vào. Tại phần bề mặt của thức uống bạn để một lớp mỏng bọt sữa để tiến hành trang trí Mocha Art tương tự như Latte Art.

Cách làm cà phê Mocha cơ bản cũng khá đơn giản khi bạn đã được tham khảo qua cách làm cà phê Latte mà mình đã trình bày chia sẻ trước đó.

>>>Xem thêm: Chi tiết về Cà phê Latte

Cà Phê Mocha Có Các Biến Thể Gì?

Một điều khá thú vị về thức uống Mocha từ Espresso này là nó có một số biến thể khác nữa. Tương ứng mỗi biến thể là thành phần nguyên liệu hỗ trợ khác nhau cụ thể như sau.

Biến thể đầu tiên đó là cà phê mocha trắng, tức nguyên liệu syrup được sử dụng để làm cà phê mocha sẽ là syrup sô cô la trắng thay vì syrup sô cô la đen như bình thường. Và syrup của sô cô là trắng hoặc đen, chúng có hương vị đặc trưng và độ ngọt khác nhau, tùy theo sở thích của thực khách và họ sẽ ưa thích loại syrup nào.

Biến thể tiếp theo là sự hòa trộn giữa syrup sô cô la trắng và syrup sô cô la đen để làm nguyên liệu pha chế cà phê mocha. Thay vì chỉ sử dụng 1 loại syrup sô cô la đen hoặc trắng, thì chúng ta sẽ pha trộn cả hai loại syrup này lại.

>>>Xem thêm: Các thức uống cà phê từ Espresso

Phía trên là một số chia sẻ của Kho Ly Thái Sơn về thức uống cà phê Mocha. Hy vọng với chia sẻ trên, phần nào giúp bạn có thêm thông tin về thức uống cà phê được nhiều người yêu thích này và đồng thời phần nào có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng pha chế cà phê của bản thân.

Trong trường hợp bạn chuẩn bị mở cửa hành kinh doanh thức uống cà phê, bạn sẽ cần đến bao bì ly giấyly nhựa để đựng đồ uống trong khâu phục vụ khách hàng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm này tại Kho Ly Thái Sơn, chúng tôi là đơn vị uy tín, cung cấp bao vì nhựa và giấy chất lượng cho các cửa hàng kinh doanh ăn uống tại TP.HCM.

Chúng tôi có cung cấp dịch vụ in ly giấy theo yêu cầu theo theo xu hướng mới nhất trên thị trường ăn uống FnB. Giúp bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình bằng cách in các thông tin lên mặt ngoài của ly giấy đựng đồ uống như logo, slogan, tên quán, tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại đặt hàng, … giúp bạn quảng cáo thương hiệu đồ uống tiếp cận nhiều khách hàng.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn sử dụng bao bì ly nhựa, chúng tôi cũng có cung cấp dịch vụ in logo ly nhựa theo yêu cầu cho các cửa hàng kinh doanh đồ uống nói chung và cho các cửa hàng kinh doanh trà sữa, cà phê, sinh tố, nước ép trái cây, … nói riêng. Nhằm giúp cho bạn và các chủ cửa hàng kinh doanh đồ uống có thể quảng bá thương hiệu của quán mình một cách hiệu quả với chi phí cực kỳ thấp so với các công cụ quảng cáo hiện nay.

Quý Anh/Chị quan tâm đến dịch vụ in ly giấy và in ly nhựa cho quán kinh doanh ăn uống, hãy liên hệ trực tiếp Kho Ly Thái Sơn để được tư vấn cụ thể và nhận bảng báo giá in ly nhựa, in ly giấy chính xác với nhu cầu thực tế của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chat with us