i-phone

Tin tức


Cappuccino Thức Uống Từ Cà Phê Espresso

Cappuccino là thức uống được làm từ chiết xuất Espresso hay cà phê pha máy. Nó có công thức pha chế chỉ khác một xíu so với Latte và Mocha cà phê, nhưng khi thưởng thức và quan sát kỹ thì bạn sẽ thấy điểm đặc biệt của nó.

Là loại thức uống cà phê hấp dẫn và được nhiều người ưa chuộng, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về loại thức uống cà phê này và xem nó có điều gì hấp dẫn mà nhiều người là tín đồ cà phê lại mê mẫn đến thế.

Nguồn Gốc Của Cappuccino

Cappuccino là thức uống cà phê có nguồn gốc từ nước Ý và ra đời vào thế kỷ XVII. Nó là thức uống cà phê được pha bằng chiết xuất Espresso được lấy ra từ máy pha cà phê chuyên dụng. Ở nước Ý, quốc gia mà thức uống này được sử dụng phổ biến nhất, theo truyền thống nó chỉ được thưởng thức vào buổi sáng và không bao giờ thưởng thức chúng trong bữa ăn.

Thành Phần Của Cappuccino

Một cốc cà phê Cappuccino sẽ gồm có một phần cà phê Espresso, sữa nóng và một lớp bọt sữa dày ở bề mặt. Chiết xuất Esspresso và sữa nóng sẽ có tỷ lệ ngang nhau, còn phần bọt sữa sẽ có độ dày 1/3 cốc. Phần bọt sữa là phần quan trọng và là điểm nhấn của thức uống này.

Cách Làm Thức Uống Cappuccino

Để làm thức uống cà phê Cappuccino truyền thống, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu, vật dụng và dụng cụ như sau. Máy pha cà phê, hạt cà phê rang giành cho cà phê pha máy (Robusta hoặc Arabica), máy xay hạt cà phê, cốc thủy tinh hoặc ly giấy có dung tích 150 – 180ml, sữa nóng và bọt sữa.

Đầu tiên bạn thực hiện xay hạt cà phê bằng máy pha cà phê. Sau đó cho cà phê bột đã xay vào dụng cụ và tiến hành lấy chiết xuất Espresso bằng máy pha cà phê chuyên dụng.

Chiết xuất Espresso thu được 1 shot tầm 35ml và bạn cho nó vào cốc đựng. Tiếp theo bạn chuẩn bị sữa nóng và đánh bọt sữa. Với sữa nóng, bạn cần chuẩn bị cũng tỷ lệ 1:1 với chiết xuất Espresso, tương đương 35ml. Tiếp theo bạn sẽ đánh bọt sữa bằng vòi đánh bọt của máy pha cà phê.

Bạn cho sữa nóng vào cốc đựng Espresso, tiếp theo là bước rất quan trọng là cho bọt sữa vào và lưu ý lớp bọt sữa sẽ khá dày khoảng 1/3 tách cà phê, bạn nên lưu ý phần bọt sữa nha. Cuối cùng bạn cũng đã hoàn thành pha chế một cốc cà phê cappuccino truyền thống với lớp bọt sữa bồng bềnh đặc trưng ở bề mặt của nó. Bạn có thể rắc thêm một ít bột ca cao hoặc quế trên bề mặt của lớp bọt sữa để trang trí và tăng thêm tính hấp dẫn cho thức uống này.

Cách làm thức uống Cappuccino

Ngoài ra, ở phần bọt sữa tại bề mặt, các Barista còn có thể thực hiện kỹ năng trang trí bằng cách vẽ các họa tiết như hoa, lá, cây, … nhằm tăng tính hấp dẫn cho cà phê Cappuccino.

Trang trí nghệ thuật cho Cappuccino

Cách Thưởng Thức Cappuccino

Là thức uống cà phê được ưa chuộng ở Ý mà ở tại nước ta, thức uống này cũng được rất nhiều ưa thích. Để thưởng thức được hương vị đặc biệt của thức uống cà phê này, bạn cần phải biết cách thưởng thức chứ không đơn giản như cách chúng ta uống cà phê truyền thống.

Cách thưởng thức cà phê Cappuccino

Thưởng thức thức uống này đúng cách thì phải theo cách thưởng thức của nước Ý đúng không nào, bởi lẻ nó là thức uống có nguồn gốc từ nước Ý. Bạn nên thưởng thức Cappuccino với  bánh sừng bò, bánh nướng hoặc các loại bánh ngọt khác. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của thức uống cà phê này khi nhâm nhi chúng từ từ qua đầu lưỡi của mình và kết hợp ăn kèm với bánh ngọt.

>>>Xem thêm: Các thức uống từ cà phê Espresso

Phía trên là một số chia sẻ của Kho Ly Thái Sơn về thức uống cà phê độc đáo mang tên Cappuccino có nguồn gốc từ Italy. Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ phần nào giúp bạn có thêm thông tin về thức uống này, cũng như phần nào giúp bạn nâng cao được kỹ năng pha chế cà phê của bản thân.

Trong trường hợp bạn chuẩn bị kinh doanh cà phê hoặc bạn đã kinh doanh cà phê, nếu bạn cần đến các loại bao bì giấy và nhựa để phục vụ cho công việc kinh doanh cà phê như ly giấy hoặc ly nhựa. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm này của chúng tôi.

Kho Ly Thái Sơn ra đời vào 2017, chuyên cung cấp dịch vụ in ly giấy giá rẻ cho các cửa hàng kinh doanh đồ uống cà phê có quy mô nhỏ hoặc hệ thống chuỗi thương hiệu tại thị trường TP.HCM. Nhằm mang lại giải pháp quảng cáo thương hiệu và bao bì giấy chất lượng trong khâu phục vụ thực khách cho các cửa hành kinh doanh đồ uống và đồ uống.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ in logo ly nhựa theo yêu cầu cho các cửa hàng kinh doanh trà sữa, sinh tố, nước ép trái cây, … giúp họ đưa các thông tin cửa hàng gồm tên thương hiệu, logo, slogan, địa chỉ, số điện thoại đặt hàng, họa tiết, …. Theo yêu cầu thiết kế riêng của họ để phục vụ cho công việc quảng bá thương hiệu với chi phí quảng cáo cực kỳ thấp so với các công cụ quảng cáo khác.

Nếu bạn quan tâm đến in logo thương hiệu trên ly giấy và ly nhựa để phục vụ cho công việc kinh doanh ăn uống nói chung, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể và nhận bảng báo giá in ly giấy, in ly nhựa chính xác với nhu cầu thực tế của mình.

>>>Xem thêm: 04 Cách pha chế cà phê hay

Chat with us