i-phone

Tin tức


Muốn Mở Quán Cafe Cóc Thành Công Thì Nên Xem Bài Viết Này

Mở quán cafe là một trong số công việc kinh doanh dễ làm được nhiều người nghĩ đầu tiên khi họ muốn kinh doanh liên quan đến ăn uống.

Tham khảo bài viết này, sẽ giúp cho các bạn mới có ít vốn có thể thành công với việc mở quán cafe ít vốn bằng mô hình quán café cóc.

Nhưng vì sao lại lựa chọn mô hình café cóc mà không lựa chọn cafe mang đi bằng xe đẩy, bởi vì số vốn đầu tư ít, thích hợp với đại đa số những bạn mới kinh doanh lần đầu và có địa điểm kinh doanh cố định cũng như có không gian cho khách nghỉ ngơi và trò chuyện.

Riêng mô hình bán cafe mang đi bằng xe đẩy thì yêu cầu ít vốn hơn so với quán café cóc nhưng bạn chỉ bán được một số thời điểm trong ngày, nếu trời mưa cả ngày thì rất khó kinh doanh, hoặc khách muốn ngồi lại thì cũng không có chổ ngồi thoải mái cho khách hàng. Chính vì thế mô hình cafe cóc sẽ là lựa chọn tốt hơn mặc dù số vốn đầu tư cũng không quá nhiều và bạn cũng có thể bán thêm cafe mang đi.

Lựa Chọn Mặt Bằng

Vì là kinh doanh cố định chính vì thế mặt bằng kinh doanh để mở quán café cóc cần phải được lựa chọn một các cẩn thận. Tiêu chí lựa chọn gồm địa điểm, vị trí, diện tích & giá thuê.

Với tiêu chí địa điểm & vị trí, thì bạn sẽ khoanh vùng kinh doanh để tìm mặt bằng kinh doanh. Trong vùng mà bạn lựa chọn để tìm mặt bằng kinh doanh thì những vị trí nào là tốt nhất, những ví trí đó phải ở chổ có nhiều khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến, phải thuận tiện cho khách hàng đi lại và phải dễ nhận diện từ xa. Ví dụ như vị trí gần chợ, gần trường học, gần chung cư, gần tòa nhà văn phòng cao tầng, … v.v.

Ảnh minh họa: Lựa chọn mặt bằng là yếu tố quyết định thành công của khi mở quáncafe cóc

Với tiêu chí diện tích, diện tích hợp lý cho quán café cóc tầm 25m2 – 30m2 là đẹp, có chổ ngồi thoải mái cho khách hàng. Dĩ nhiên là bạn vẫn có thể thuê cái mặt bằng có diện tích lớn hơn nếu khả năng chi trả tiền thuê hàng tháng của bạn đủ cao.

Còn về giá thuê thì lại bị quyết định nhiều bởi vị trí, mặc dù 2 mặt bằng kinh doanh có diện tích y như nhau nhưng 1 cái thì có 1 mặt tiền còn 1 cái thì có 2 mặt tiền ngay vị trí góc ngã 3 đường thì chắc cú giá thuê ở vị trí 2 mặt tiền cao hơn. Cho nên nếu bạn mới mở lần đầu, có ít vốn cũng như có khả năng chi trả tiền thuê thấp thì nên thuê mặt bằng có 1 mặt tiền cho phù hợp. Ngoài ra, còn tránh lựa chọn những mặt bằng bị khuất tầm nhìn, cho dù giá cho thuê có rẻ đi chăng nữa, khách hàng khi đi từ xa mà không nhìn thấy quán của bạn là họ đi lố luôn, mà đi lố rồi là khả năng cao họ đi luôn.

Không Gian Tiện Nghi & Dịch Vụ Khách Hàng Tốt

Vì diện tích của mặt bằng quán café cóc không quá lớn cho nên việc thiết kế sẽ không thoải mái bằng quán có quy mô lớn. Lúc này bạn cần thiết kế không gian quán đơn giản, bố trí bàn ghế có kích thước nhỏ, để đáp ứng sự thoải mái và tiện nghi nhất có thể cho khách hàng. Khách hàng đến quán và ngồi lại chủ yếu là sự thoải mái về không gian của quán mang lại cho họ là họ sẽ có thể quay trở lại.

Ảnh minh họa: Không gian quán cafe cóc, cần mang lại sự thoải cho khách hàng

Bên cạnh không gian quán mang lại cho họ sự thoải mái và tiện nghi không thôi thì cũng chưa đủ để khách hàng hài lòng cũng như quay trở lại. Mà còn phụ thuộc thêm vào chất lượng sản phẩm & chất lượng dịch vụ tại quán của bạn nữa.

Để cải thiện chất lượng sản phẩm món uống café, bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Khám Phá Các Món Cafe “Ngon Nhức Nách” Dành Cho Newbies” để có thể biết thêm các món cafe ngon & chất lượng cho quán cafe của bạn.

Với chất lượng dịch vụ thì đây là yếu tố rất quan trọng, cho dù không gian quán của bạn rất tuyệt với, chất lượng món uống ngon nhức nách, nhưng thái độ phục vụ của nhân viên quá kém thì khách hàng cũng bỏ chạy sau lần đầu ghé quán. Chính vì thế bạn cần phải chú trọng vào chất lượng dịch vụ, làm sao phải luôn mang lại sự thân thiện với khách hàng “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, chứ đừng để xảy ra tình trạng khách đi với tâm trạng khó chịu là thua.

Đảm Bảo Tiêu Chí An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm

Nói về kinh doanh ăn uống hiện nay thì chắc hẵn bạn quá rõ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Làm kinh doanh ăn uống hiện nay mà không đáp ứng được tiêu chí này nữa thì thôi tốt nhất là khỏi làm đi. Vì là đồ ăn đồ uống, khách hàng sẽ đưa vào cơ thể nên bạn bắt buộc làm nghiêm túc và làm bằng cái tâm.

Ảnh minh họa: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại sự thành công bên vững cho quán cafe cóc

Để làm được việc này, bạn nên lựa chọn nguyên nguồn liệu chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng là việc đầu tiên. Thứ hai là việc pha chế cần phải tuân thủ vệ sinh sạch sẻ, từ vệ sinh các công cụ & dụng cụ pha chế, cho đến các quy định riêng giành cho nhân viên pha chế, để đảm bảo món uống cafe làm ra là phải an toàn và thơm ngon. Bạn nghĩ mà xem, khách hàng ghé quán bạn uống café rồi bị đau bụng hoặc tiêu chả.y vì khâu vệ sinh và chế biến kém thì trước sau gì họ cũng bỏ chạy hết & không giám quay lại.

Vệ Sinh Không Gian Quán

Việc vệ sinh không gian quán rất quan trọng, không gian thoải mái và sạch sẽ sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Để không gian quán café cóc của bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ thì bạn cần phải thực hiện vệ sinh hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng thì mới có thể duy trì không gian quán luôn trong trạng thái sạch sẻ và gọn gàng.

Ảnh minh họa: Vệ sinh quán cafe cóc giúp không gian quán sạch sẻ và thoải mái cho khách hàng

Vào thời điểm cuối ngày, trước lúc bạn đi về, bạn nên bắt buộc nhân viên dọn quán sạch sẽ trước khi ra về khoảng 30 phút. Vào buổi sáng hôm sau, trước giờ quán mở cửa tầm 30 phút – 60 phút thì nhân viên phải vệ sinh lại không gian quán sạch sẽ một lần nữa như lau chùi bàn, lau chùi ghế, sắp xếp bàn ghế. Các trang thiết bị khác cũng nên chú ý vệ sinh, nhằm giúp cho không gian quán luôn trong tình trạng không bị bám bụi. Khách hàng vô quán bạn mà nhìn thấy nhiều nơi bám nhiều bụi là khả năng khách sẽ chê quán bạn dơ và bị điểm trừ. Khả năng bạn sẽ không cạnh tranh lại nhưng quán có không gian quán luôn sạch sẽ hay làm rất tốt việc này.

 

Vừa rồi mình vừa chia sẻ đến bạn chủ đề “Muốn mở quán café cóc thành công thì nên xem bài viết này”. Qua chủ đề này chắc hẵn những bạn mới có ít vốn chuẩn bị mở quán cafe lần đầu sẽ tự tin hơn khi bắt tay vào kinh doanh thực tế với mô hình café cóc.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us