i-phone

Tin tức


Muốn Kinh Doanh Cafe Thành Công Thì Nên Thảm Khảo 4 Chiến Lược Này

Khi làm kinh doanh thì ai ai cũng muốn thành công nhưng trên thực tế thì không hề dễ dàng và trong kinh doanh cafe nói riêng cũng như vậy.

Mặc dù vậy, tham khảo bài viết này, bạn sẽ biết được 4 chiến lược quan trọng có thể giúp bạn kinh doanh café thành công trong dài hạn.

Nói đến đây không hẵn là mình khuyên các bạn áp dụng đúng 4 chiến lược này là việc kinh doanh cafe của bạn sẽ thành công 100%, không phải như vậy vì công việc kinh doanh sẽ thường xuyên chịu tác động từ rất nhiều yếu tố từ môi trường kinh doanh, trong đó có những yếu mà bạn không thể nào kiểm soát được và chúng có thể ảnh hưởng đến sự thuận lợi cho công việc kinh doanh cũng như là khả năng thành công của bạn. Cho nên các việc cơ bản là cần phải làm, còn nếu môi trường kinh doanh thuận lợi tác động đến công việc kinh doanh của bạn thì bạn vẫn có thể thành công.

Sau đây là 4 chiến lược cần phải có để giúp bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh mà bạn đã đặt ra ban đầu, thay vì cứ làm mọi việc theo cảm tính và không có kế hoạch rõ ràng thì rất khó mà thành công và phát triển dài hạn được.

Chú Trọng Vào Sản Phẩm & Bao Bì Sản Phẩm

Với sản phẩm món uống cafe, cơ bản thì quán nào cũng có thể làm được giống y như nhau. Để quán của bạn có thể thu hút khách hàng buộc các sản phẩm ở quán của bạn phải có những điểm khác biệt.

Vậy làm thế nào để có sự khác biệt trong sản phẩm khi kinh doanh cafe? Câu trả lời rất đơn giản và rất dễ thực hiện. Bạn có thể khác biệt về nguyên liệu làm nên sản phẩm, tức các nguyên liệu làm nên món uống café ở quán của bạn phải khác biệt so với các quán khác.

Như việc bạn lựa chọn nguyên liệu chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và không có pha các thành phần gây hại thì sản phẩm món uống café của bạn đã rất khác biệt với nhiều quán ở ngoài kia.

Ảnh minh họa: Chú trọng vào chất lượng nguyên liệu, đảm bảo an toàn cho khách hàng

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều quán café sử dụng nguyên liệu giá rẻ và không có nguồn gốc rõ ràng. Đây cũng tìm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người uống mà nó ko gây hại liền cho người uống trong ngắn hạn, chỉ trong dài hạn thì mới phát bệnh trên cơ thể người uống. Bạn có thể thấy hiện nay, nước ta gia tăng số ca ung thư lên mức báo động.

Việc bạn quan tâm đến sức khỏe thực khách bằng cách chỉ lựa chọn những nguyên liệu chất lượng. Bạn có thể truyền tải thông tin này bằng thông điệp để khách hàng nhận biết sự khác biệt trong sản phẩm món uống cafe của quán của bạn.

Hiện nay, trên thị trường ăn uống, nhu cầu khách hàng rất chú trọng về sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm. Nên nếu quán của bạn đáp ứng được tốt nhu cầu này cho khách hàng thì rất có thể quán của bạn sẽ phát triển bền vững.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khác biệt ở công đoạn chế biến và bảo quản nguyên liệu cẩn thận. Trên thực tế thì chất lượng sản phẩm món uống cafe cũng bị ảnh hưởng trực tiếp từ 2 việc này, cho dù nguyên liệu bạn lựa chọn có chất lượng đến mấy nhưng quy trình chế biến không đảm bảo vệ sinh hoặc môi trường bảo quản nguyên liệu không chuẩn khiến nguyên liệu biến chất. Thì sản phẩm món uống cafe làm ra vẫn trực tiếp làm ảnh hưởng đến sức khỏe và trải nghiệm của thực khách.

Kinh doanh quán café không chỉ bán mỗi món uống cafe. Bạn nên chú trọng vào sự đa dạng hóa sản phẩm bằng cách bổ xung thêm nhiều món uống khác vào menu, giúp cho menu phong phú và đáp ứng được đa dạng nhu cầu cho khách hàng, vì trên thực tế có rất nhiều khách hàng vô quán cafe nhưng họ toàn uống những món uống khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm các món uống theo trend, đang được nhiều người quan tâm. Cập nhật thêm vào menu quán café của bạn để tạo nên những độc đáo cho khách hàng. Nhưng bạn cũng nên lưu ý là các sản phẩm theo trend thường chỉ bán được trong một thời gian, cho nên rủi ro bạn có thể sẽ bị lãng phí chi phí nguyên liệu hoặc trang thiết bị đã đầu tư. Cho nên nếu có thêm món uống trend vào thì hay tính toán thật kỹ đễ không bị lỗ và phải có lời.

Bao bì sản phẩm cho món uống cafe hay cho các món uống khác của quán của bạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Chúng có công dụng cơ bản là đựng món uống và mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó chúng còn giúp cho khách hàng cảm thấy món uống ở quán của bạn chất lượng và có giá trị cao khi bạn sử dụng các loại bao bì chất lượng.

Các loại bao bì sử dụng cho quán cafe phổ biến mà bạn có thể tham khảo như ly giấy, ly nhựa pet, ly nhựa pp, bịch đựng mang đi, ống hútmuỗng. Khách hàng sẽ nhìn thấy và cảm nhận trực tiếp về chất lượng của bao bì mà quán cafe của bạn giành cho khách hàng. Từ đó bạn sẽ nhận được đánh giá tốt từ khách hàng, tổng thể là sản phẩm quán của bạn chất lượng, từ đó khách hàng sẽ giới thiệu thêm người khác đến quán của bạn, giúp quán của bạn phát triển kinh doanh.

Ngoài ra, bao bì sản phẩm món uống nhìn cơ bản sẽ không thực sự tạo nên sự hấp dẫn cho món uống cũng như giá trị của món uống. Khi mua chúng về từ các nhà cung cấp, rồi bạn sử dụng chúng để phục vụ cho khách hàng luôn thì sẽ gặp phải vấn đề này.

Ảnh minh họa: Chú trọng vào bao bì sản phẩm, tạo ấn tượng khách hàng

Để tăng sự hấp dẫn cho món uống cafe và các món uống khác, bạn nên thay đổi diện mạo cho bao bì. Và đây là việc cần phải làm để đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ của khách hàng trên thị trường ăn uống thời 4.0 hiện nay. Bạn có thể tham khảo dịch vụ in ly giấy, in logo ly nhựain bịch đựng mang đi để tăng thêm hấp dẫn và sự khác biệt cho sản phẩm món uống của quán cafe của bạn.

Vào các dịp lễ lớn trong năm, bạn cũng nên thay đổi diện mạo bao bì trong những dịp này. Để mang lại không khí lễ vui vẻ đến với thực khách của mình, tạo ấn tượng khách hàng, tạo sự khác biệt bao bì sản phẩm và thu hút sự chú ý từ khách hàng mới.

Chú Trọng Vào Dịch Vụ

Kinh doanh café không chỉ là kinh doanh sản phẩm mà còn kinh doanh cả dịch vụ, dịch vụ ở đây được thể hiện thông quan việc quán của bạn phục vụ khách hàng uống tại chổ hoặc phục vụ khách hàng mua mang đi. Để làm cho dịch vụ tốt lên, mang lại sự hài lòng cho thực khách và tạo sự khác biệt cạnh tranh, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau.

Tạo không gian quán phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến và phải đạt tiêu chí mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho họ nhất có thể. Khách hàng sẽ trở lại quán của bạn thường xuyên hơn, vì  quán của bạn mang lại cho họ sự hài lòng.

Ảnh minh họa: Chú trọng vào chất lượng dịch vụ giúp mang lại sự hài lòng khách hàng

Bên cạnh không gian quán mang lại cho họ sự thoải mái và sự tiện nghi thì một trong nhưng yếu tố cự kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó chính là nhân viên. Bạn phải lập ra một bộ quy trình phục vụ khách hàng và yêu cầu nhân viên phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Ngoài ra, phải đào tạo nhân viên về kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm cần thiết để mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhân viên chỉ cần có thái độ với khách hàng thôi, mình đảm bảo khách hàng đó sẽ không bao giờ trở lại mua hàng nữa.

Chú Trọng Vào Marketing

Thông qua các hoạt động Marketing, thương hiệu quán cà phê của bạn sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng, từ đó khách hàng sẽ biết đến và tìm đến quán của bạn khi họ có nhu cầu. Chính vì thế, hoạt động marketing phải luôn duy trì song song với sự phát triển của quán.

Thông qua hoạt động này, quán của bạn sẽ luôn tiếp cận được những khách hàng mới và cơ hội phát triển doanh thu cũng như sự nhận diện của thương hiệu trên thị trường ăn uống.

Ảnh minh họa: Chú trọng vào marketing giúp tiếp cận và quảng bá sản phẩm

Triển khai kênh online và offline để thực hiện công tác marketing cho quán café của bạn. Với kênh online sẽ là kênh quan trọng nhất, vì đại đa số khách hàng hiện nay tiếp cận các sản phẩm dịch vụ đều tìm trên online.

Chính vì thế bạn phải chú trọng kênh online để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của quán cà phê của bạn. Bạn có thể tham khảo các trang mạng xã hội lớn được nhiều người Việt sử dụng như Facebook, Instagram, Tiktok, Threads, ...v.v để tiếp cận và cơ hội nhận được nhiều tương tác từ khách hàng.

Với kênh offline thì bạn có thể thực hiện thông qua các buổi sự kiện bằng các hoạt động như cuộc thi, trò chơi, … giúp cho quán café của bạn có thêm những hoạt động nổi bật và náo nhiệt gây sự chú ý và quan tâm đến nhiều khách hàng, khiến khách hàng quan tâm phải đến trực tiếp tham dự.

Hợp tác với như nhân vật có sức ảnh hưởng trên cộng đồng ăn uống. Bạn có thể hợp tác với các KOL hoặc KOC chuyên về ăn uống để hợp tác với quán café của bạn trong hoạt động quảng bán thương hiệu và hình ảnh quán café của bạn. Giúp quán café của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mới tiềm năng trên thị trường ăn uống, tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu, phát triển doanh thu và gia tăng lợi nhuận.

Chú Trọng Vào Quản Lý

Trong công tác quản lý quán café có 3 phần cần phải quản lý chặt đó là nhân sự, nguyên liệu và tài chính. Bạn cần phải quản lý chặt 3 phần này, để hiệu quả việc này thì bạn cần phải xây dựng hệ thống quản lý riêng. Việc này sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng hơn và khi sau này thương hiệu quán cà phê của bạn lớn mạnh, lúc này bạn mở thêm điểm bán thứ 2 hoặc mở chuỗi nhiều điểm bán thì công việc quản lý sẽ rất khỏe và hiệu quả.

Ảnh minh họa: Chú trọng vào quản lý giúp kinh doanh cafe hiệu quả

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để nắm rõ cách quản lý quán cà phê chuỗi sao cho hiệu quả ở bên dưới. Bạn có thể áp dụng để quản lý quán café của bạn.

Xem thêm: Cần Làm Gì Để Quản Lý Chuỗi Cà Phê Hiệu Quả?

 

Vừa rồi mình vừa chia sẻ cho các bạn thông tin về chủ đề “Muốn kinh doanh cafe thành công thì nên tham khảo 4 chiến lược này”. Hy vọng qua chủ đề này, những bạn mới sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để thấy được tầm quan trọng của 4 chiến lược trên ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công khi mở quán kinh doanh cafe.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us