i-phone

Tin tức


Khám Phá Các Món Cafe “Ngon Nhức Nách” Dành Cho Newbies

Khám phá một số món cafe ngon nhức nách được nhiều thực khách yêu thích. Tham khảo nội dung này sẽ giúp cho các bạn mới nắm được các cách pha cà phê ngon và bạn có thể lựa chọn được cách nào là phù hợp cho quán cà phê mà bạn chuẩn bị mở trong tương lai.

Cà phê là món uống thiết yếu trong đời sống của người Việt hiện nay. Chính vì thế việc kinh doanh cà phê sẽ giúp bạn cơ hội kiếm được lợi nhuận. Sau đây là danh sách các món cà phê ngon được người Việt ưa chuộng, bạn có thể tham khảo cho quán của mình:

Cà Phê Phin

Đây là món cà phê truyền thống của người Việt yêu thích và nó đứng ở top đầu trong bảng danh sách các món cà phê ngon trong chủ đề ngày hôm nay. Không chỉ người Việt yêu thích mà cả những du khách từ nước ngoài đến du lịch tại nước ta cũng phải mê mẫn hương vị đặc trưng và cách pha đơn giản của món cà phê này.

Để có được một ly cà phê phin thơm ngon, nguồn nguyên liệu cà phê rang xay sẵn được sử dụng phải chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng để an toàn cho sức khỏe cho người uống. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm cà phê rang xay có giá cực kỳ rẻ nhưng nguồn gốc thì chưa được rõ ràng. Chính vì vậy chủ quán cần phải cân nhắc vấn đề và lựa chọn nguyên liệu thực sự tốt để đem lại lợi ích thực sự cho khách hàng.

Sau khi lựa chọn được nguyên liệu nguyên liệu cà phê rang xay để làm cà phê phin rồi. Lúc này bạn chuẩn bị nước sôi (để nguội xuống 85-95 độ), phin pha cà phê, ly thủy tinh, sữa đặc, muỗng inox và nước đá. Để chuẩn bị cho các bước pha chế sau đây.

Lấy ly thủy tinh và cho sữa đặc vào một lượng vừa đủ, tùy theo người uống béo ít hay béo nhiều mà cho lượng sữa đặc nhiều hay ít.

Ảnh minh họa: Món cà phê phin truyền thống

Lựa chọn loại phin pha cà phê bằng nhôm, sau đó rửa nó với nước nóng để nó nóng lên. Sau đó cho 2-3 muỗng cà phê bột vào phin, đậy lược cà phê lên, đặt bộ phin cà phê lên miệng ly thủy tinh, chế 1 ít nước sôi cho đến khi thấy vài giọt cà phê nhĩu xuống, tiếp theo là đổ thêm nước sôi vào phin đến gần miệng phin, đậy nắp phin lại và chờ 5 - 10 phút cho phin lọc hết nước cà phê vào ly.

Sau khi lọc hết nước cà phê từ phin ra ly, lấy phin cà phê đặt qua một bên. Dùng muỗng inox đã chuẩn bị, khuấy đều cho sữa đặc và nước cà phê hòa quyện vào nhau. Sau đó cho lượng nước đá lạnh phù hợp vào ly, trộn đều lên bằng muỗng inox một lần nữa và thưởng thức.

Cà Phê Pour Over

Đây là món cafe nghệ thuật, một món cà phê ngon dành cho những ai yêu thích thưởng thúc hương vị cà phê nghệ thuật. Cách pha chế nó cũng khá tương tự món cà phê phin đã đề cập ở trên, nhưng có thêm một vài công đoạn và dụng cụ riêng để thực hiện.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu, các dụng cụ và thiết bị cần cần thiết như:

  • Bình đun nước nóng siêu tốc;
  • Cân điện tử;
  • Giấy lọc;
  • Phểu lọc;
  • Bình đựng cà phê bằng thủy tinh;
  • Ấm inox cổ ngỗng;
  • Nhiệt kế điện tử;
  • Máy xay hạt cà phê;
  • Cà phê hạt đã rang;

Lấy hạt cà phê bỏ lên cân điện tử với trọng lượng 20gr, sau đó cho vào máy xay nhuyễn ở mức độ vừa phải, không quá mịn để không bị đắng và không bị chua.

Lấy phểu lọc đặt lên miện bình đựng cà phê, sau đó lấy giấy lọc và xếp thành hình nón rồi đặt vào phểu lọc. Sau đó lấy nước nóng đổ vào giấy lọc cho nước nóng chạy xuống bình, làm cho bộ dụng cụ ấm lên, sau đó đỗ lượng nước này bỏ đi.

Ảnh minh họa: Món cà phê pour over

Lấy 20gr cà phê đã xay cho vào giấy lọc, rót khoảng 60ml nước nóng (lưu ý nước nóng ở nhiệt độ 85-95 độ, dùng nhiệt kế điện tử để đo) bằng ấm inox cổ ngỗng vào giấy lọc. Ủ trong khoảng 30 giây. Sau đó chế tiếp 260ml nước nóng trong ấm cổ ngỗng vào giấy lọc theo chiều quay tròn với tốc độ chậm rải.

Ảnh minh họa: Thưởng thức món cà phê pour over

Sau đó lượng nước trong giấy lọc cạn hết thì đã hoàn tất, lúc này lất bộ dụng cụ lọc để qua một bên, lấy nước cà phê trong bình thủy tinh ra để thưởng thức. Bạn có thể chế nó ra ly thủy tinh hoặc ly nhựa pet và cho thêm nước đá lạnh vào để cho khách hàng thưởng thức.

Cà Phê Ngâm

Cà phê ngâm, tên gọi của món cà phê này thể hiện ra cách ra nó như thế nào. Cách làm & hương vị món uống cà phê này rất khác biệt so với các món cà phê trong danh sách các món cà phê ngon trong chủ đề này. Hương vị của nó có vị chua đặc trưng và hương nhẹ của trái cây, cam và dâu rừng.

Ảnh minh họa: Món cà phê ủ lạnh

Để làm món uống cà phê này, bạn cần chuẩn bị hạt cà phê đã rang, máy xay hạt cà phê, bình thủy tinh có dung tích 3 lít, một muỗng inox và một tấm vải lọc.

Chuẩn bị 2,5 lít nước lạnh và 250gr bột cà phê đã xay (không quá nhuyễn).

Cho vào bình thủy tinh 3 lít 50gr bột cà phê, sau đó chế vào 500ml nước lạnh, dùng muỗng khuấy đều. Sau đó làm luân phiên như vậy cho đến khi hết 250gr cà phê và 2,5 lít nước lạnh. Lấy tấm vải lọc đậy kín miệng bình thủy tinh lại và ủ trong thời gian 12 – 24 tiếng (ngâm càng lâu thì cà phê càng chua và có hương thơm nhiều hơn).

Ảnh minh họa: Thưởng thức cà phê ủ lạnh

Sau khi ủ đủ thời gian cần thiết, bạn nghiêng bình thủy tinh để lượng nước cà phê đi qua vải lọc, lấy lượng nước cà phê thu được cho vào ly thủy tinh khác. Sau đó bạn có thể sử dụng cà phê ủ lạnh để thưởng thức, có thể cho thêm sữa và đá lạnh vào để tăng thêm độ ngon tùy ý thích.

Cà Phê Pha Bằng Máy

Cà phê pha bằng máy được dân văn phòng yêu thích. Về hình thức làm ra nó gần giống với cách làm món cà phê phin, chỉ khác ở chổ là thiết bị thực hiện là bằng máy pha cà phê chuyên dụng, đòi hỏi sự đầu tư cao cấp hơn so với dụng cụ cà phê đơn giản là phin cà phê. Chính vì sự khác biệt về dụng cụ làm ra nó, chính vì thế mà hương vị của nó thơm ngon & đặc trưng khác biệt so với cà phê phin.

Cách làm món cà phê này vô cùng đơn giản, bạn cần chuẩn bị máy xay hạt cà phê, máy pha cà phê, cà phê hạt (loại Rubusta hoặc Arabica, giá tham khảo từ 165.000đ/kg) và ly thủy tinh đựng chiết suất cà phê thành phẩm.

Ảnh minh họa: Thực hiện pha cà phê bằng máy pha

Xay nguyễn lượng cà phê hạt với trọng lượng 12gr – 14gr, sau đó cho nó vào dụng cụ lọc và nén chặt lại. Sau đó gắn dụng cụ lọc vào máy pha cà phê, điều chỉnh nhiệt độ và áp suất phù hợp. Máy sẽ tự động chạy sau khi bạn ấn nút bắt đầu, lượng nước nóng sẽ được chảy vào dụng cụ lọc đồng thời áp xuất sẽ thực hiện việc nén cho ra nước cà phê trong khong thời gian 20 – 30 giây là hoàn tất.

Ảnh minh họa: Pha cà phê bằng máy

Sau khi hoàn tất, lượng nước cà phê thu được trong ly thủy tinh có một lượng bọt nhất định ở bề mặt, bạn có thể gọi nó là Espresso. Có thể thưởng thức luôn Espresso nóng hoặc cho thêm đá lạnh vào cùng với một ít đường, tùy vào sở thích của mỗi thực khách. Ngoài ra, có thể sử dụng Espresso để biến tấu thành các món uống cà phê khác mang tính nghệ thuật như Latte, Mocha, Capuchino & Macchiato.

 

Phía trên là một số thông tin chia sẻ về chủ đề “Khám phá các món cafe “ngon nhức nách” cho người mới”. Với thông tin chia sẻ trên, bạn có thể biết được các món cà phê ngon được người việt yêu thích hiện nay là những món nào và cách làm nên chúng là như thế nào để có thể chuẩn bị thật tốt cho kế hoạch mở quán cà phê của bạn trong thời gian tới.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us