i-phone

Tin tức


Cần Làm Gì Để Quản Lý Chuỗi Cà Phê Hiệu Quả?

Nhu cầu uống cà phê của người dân đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống hiện nay, đặc biệt ở các thành phố lớn thì nhu cầu này cực kỳ cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, việc chủ quán cà phê mở rộng thêm điểm bán là điều hiển nhiên.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về chủ đề “cần làm gì để quản lý chuỗi cà phê hiệu quả?”. Qua bài viết này, những bạn đang làm chủ quán cà phê mà có ý định chuẩn bị mở thêm điểm bán khác thì sẽ nắm được những việc cần làm để khi bắt đầu mở thêm điểm bán thứ 2 trở đi thì công việc kinh doanh vẫn đạt hiệu quả.

Việc mở 1 quán ra rồi quản lý và vận hành nó cho hiệu quả thì có vẻ khó đối với người mới, nhưng chỉ khó vào những ngày đầu. Vậy khi mở thêm nhiều điểm bán khác thì việc quán lý nhiều cửa hàng một lúc như vậy thì có dễ dàng hay không? Sau đây là những việc cần làm để công việc quản lý chuỗi các điểm bán cà phê được hiệu quả:

Xây Dựng Quy Trình Chuẩn

Xây dựng quy trình chuẩn và áp dụng quy trình này cho toàn bộ các điểm bán. Điểm bán nào thuộc trong thương hiệu của chuỗi thì cũng phải áp dụng quy trình chuẩn này. Từ quy trình lưu trữ hàng, quy trình pha chế, cho đến quy trình phục vụ khách hàng, … tất cả phải được áp dụng và thực hiện một cách đồng bộ.

Hệ Thống Đào Tạo

Đào tạo là nền móng mang lại kiến thức và kỹ năng cho nhân viên. Một hệ thống chuỗi, hay tất cả nhân viên ở các điểm bán thuộc hệ thống chuỗi được đào tạo một cách bài bản sẽ có kiến thức và kỹ năng tốt để mang lại dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Với kinh doanh cà phê là kinh doanh sản phẩm & dịch vụ, chính vì thế việc đào tạo cho nhân viên giỏi lên để phục vụ khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Khi khách hàng hài lòng thì họ sẽ tiếp tục mua hàng và giới thiệu người thân đến uống cà phê chung.

Hệ thống đào tạo cần được xây dựng một cách bài bản, áp dụng cho toàn bộ hệ thống. Qua khóa đào tạo thì người nhân viên phải nắm được kiến thức, kỹ năng cần có và quy chuẩn khi phục vụ. Để đào tạo có hiệu quả, thì khóa đào tạo cũng cần phải có lộ trình học rõ ràng và các đợt kiểm tra lại kiến thức để đánh giá chất lượng nhân viên được đào tạo.

Hệ Thống Quản Lý Nhân Sự

Nhân sự là những nhân vật quan trọng trong một tổ chức nói chung, và trong kinh doanh cà phê chuỗi cũng như vậy, nếu không có nhân sự hay nhân viên thì ai sẽ là người thay chủ để phục vụ khách hàng?

Việc một cửa hàng cà phê chỉ có một vài nhân viên thì phục vụ thì việc quản lý của người chủ sẽ rất là dễ dàng. Nhưng khi nhân rộng lên nhiều điểm bán, mỗi một điểm bán thì có vài nhân viên, cộng dồn lên thì số lượng nhân viên rất là đông.

Vậy nên người chủ thương hiệu chuỗi sẽ không hề dễ dàng quản lý toàn bộ nhân sự vì không thường xuyên xuất hiện ở điểm bán. Chính vì thế, để hiệu quả trong việc quản lý nhân sự đông cho mô hình cà phê chuỗi có nhiều điểm bán, buộc bạn phải xây dựng hệ thống quản lý nhân sự riêng.

Hệ thống quản lý nhân sự được xây dựng và áp dụng chung cho toàn bộ hệ thống. Nó sẽ giúp cho công việc kinh doanh toàn bộ hệ thống được diễn ra thuận lợi và phát triển một cách bền vững. Bạn cần chú trọng vào tuyển dụng và các chính sách phúc lợi cho nhân viên.

Khi nhân viên được công ty đãi ngộ tốt, thì họ sẽ toàn tâm cống hiến và tạo ra nhiều giá trị cho công ty và cho khách hàng. Giúp cho tổng thể thương hiệu của chuỗi cà phê được phát triển bền vững và gia tăng uy tín theo thời gian.

Hệ Thống Quản Lý Nguyên Liệu

Kinh doanh đồ uống cà phê hiệu quả thì cũng bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc quản lý nguyên liệu. Từ việc quản lý chất lượng của nguyên liệu và khả năng cung ứng hàng ổn định cho các cửa hàng, cần phải được quản lý một cách chặt chẻ.

Chất lượng nguyên liệu cà phê phải đúng quy định và đồng bộ ở tất cả điểm bán. Việc cung cứng nguyên liệu cho các điểm bán cũng phải đảm bảo cho hoạt động kinh doanh ở các điểm bán diễn ra thuận lợi, không được gián đoạn vì thiếu nguyên liệu.

Hệ Thống Quản Lý Tài Chính

Tài chính là vấn đề cực kỳ quan trọng trong kinh doanh nói chung và kinh doanh cà phê chuỗi nói riêng. Để hiệu quả trong việc quản lý tài chính cho nhiều điểm bán, buộc bạn phải xây dựng hệ thống quản lý tài chính bài bản. Áp dụng cho toàn bộ hệ thống, báo cáo định kỳ hàng ngày, tuần và tháng chi tiết.

Thông qua nó, bạn sẽ kiểm soát chặt được thu bao nhiêu, chi bao nhiêu, dòng tiền vào, dòng tiền ra, hàng tồn trong kho, các khoản phải trả, các khoản phải thu, chi phí nguyên vật liệu là bao nhiêu, chí phí nhân viên là bao nhiêu, …

Thông qua việc nắm rõ chi tiết các con số, bạn có thể dễ dàng kiểm tra, rà soát để nắm rõ chi phí của từng cửa hàng. Dễ dàng phát hiện những điểm bán nào phát sinh chi phí vượt quy định, những điểm bán nào có thu & chi  không cân đối và kịp thời áp dụng những sự điều chỉnh cho phù hợp.

 

Vừa rồi mình vừa chia sẻ bạn thông tin về chủ đề “Cần làm gì đề quản lý chuỗi cà phê hiệu quả?”, qua chia sẻ trên chắc hẵn bạn cũng đã nắm được các việc quan trọng cần làm khi bắt tay vào làm mô hình kinh doanh chuỗi quán cà phê.

Ngoài ra, một trong các việc quan trọng để kinh doanh cà phê chuỗi hiệu quả không thể không nhắc đến đó chính là quảng bá hình ảnh thương hiệu trên bao bì đựng món uống cà phê. Bạn có thể tham khảo thêm chủ đề “mua giấy giấy in logo cà phê ở đâu tại TP.HCM?” để hiểu rõ tầm quan trọng của việc in logo trên bao bì cũng như biết được điểm bán ly giấy in logo uy tín & chất lượng.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us