i-phone

Tin tức


Khám Phá Bí Quyết Thiết Kế Quán Cà Phê & Trà Sữa Thành Công

Thị trường ăn uống hiện nay có rất nhiều thương hiệu khác nhau, trong đó mỗi một thương hiệu trà sữa và cà phê đều có thiết kế riêng để cạnh tranh đối thủ và tạo nên sự thu hút khác đến với khách hàng.

Trong bài viết này sẽ bàn về chủ đề Bí quyết thiết kế quán trà sữa và cà phê giúp cho những bạn chuẩn bị mở quán cà phê và trà sữa trong thời gian tới có thêm thông tin hữu ích để gia tăng khả năng thành công trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như hiện nay.

Tối Ưu Không Gian Của Quán

Thiết kế không gian quán một cách khoa học bằng cách bố trí nội thất ở những nơi hợp lý trong không gian quán để giúp cho không gian của quán trở nên gọn gàng và đẹp mắt. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi được sử dụng nội thất trong quán của bạn, từ đó khách hàng sẽ cảm nhận nhận được trải nghiệm tốt quán của bạn và chia sẻ đến cho những người thân và bạn bè.

Ảnh minh họa: Không gian quán trà sữa được tối ưu bằng cách bố trí nội thất khoa học

Ảnh minh họa: Không gian quán trà sữa được tối ưu bằng cách bố trí nội thất khoa học

Nếu khách hàng giới đã trải nghiệm tại quán của bạn, họ chia sẻ thông tin quán của bạn một cách tích cực đến với người thân của họ thì là một điểm cộng giúp quán của bạn có thêm khách hàng mới từ khách hàng cũ.

Ví dụ như sự chia sẻ từ 1 khách hàng hay làm việc ngoài quán cà phê của bạn cho bạn bè của họ rằng quán của bạn có không gian rộng rãi, ngồi thoải mái và có những bàn ngồi có ổ cắm điện. Thì khi đó khả năng cao quán bạn chuẩn bị có thêm khách hàng mới ghé rồi đó.

Không gian của quán cũng có sự giới hạn về diện tích, chính vì thế cần phải chú ý thêm lối đi chung hay nơi để cho khách hàng và nhân viên trong quán có thể thoải mái di chuyển. Vì vậy ngoài việc tối ưu hóa không gian là tận dụng tối đa phần diện tích của mặt bằng nhưng vẫn phải đảm bảo khoa học và sự thoải mái cho việc đi lại.

Với các quán có diện tích mặt bằng nhỏ thì, việc bố trí bàn ghế cũng cần phải xem xét kỹ lượng hơn, giữ khoảng cách giữa các bàn cho hợp lý với nhau, lựa chọn bàn ghế có kích thước nhỏ và số lượng bàn ghế ít lại. Tránh trường hợp sắp bàn ghế chật chứng ngắc để có chổ cho nhiều khách hàng ngồi để cố có được nhiều doanh thu.

Khi khách hàng vào quán, họ không cảm thấy sự thoải mái là họ sẽ bỏ đi ngay, nếu khách hàng đó khó tính như mình đây. Hoặc họ có ngồi lại thì cũng chỉ có lần đó, lần sau họ sẽ không quay lại quán của bạn nữa vì không gian chật khiến họ cảm thấy tù túng và không được thoải mái.

Việc 1 khách hàng ra quán cà phê là vì họ muốn có một không gian thoải mái cho công việc hoặc để thư giãn, nhưng để đáp ứng được mong muốn đó thì yêu cầu quán của bạn phải mang lại cho họ được sự thoải mái là cái đầu tiên.

Ngoài ra, với những quán cà phê có không gian nhỏ, bạn có thể làm cho quán của bạn trở nên rộng rãi hơn, khiến khách hàng khi ngồi trong quán cảm giác rộng rãi và cảm thấy thoải mái bằng cách trang trí thêm kính dán lên tường.

Trang Trí Và Ánh Sáng

Về phần ánh sáng cũng rất quan trọng, nó giúp cho không gian quán của bạn trở nên sáng sủa, tươi mới và có sức sống. Khiến cho khách hàng luôn cảm thấy sự thoải mái và sức sống khi bước vào quán của bạn.

Ảnh minh họa: Ánh sáng, nội thất và không gian có sự hài hòa, mang phong cách riêng

Ảnh minh họa: Ánh sáng, nội thất và không gian có sự hài hòa, mang phong cách riêng

Nếu sợ tốt điện rồi bạn tắt bớt đèn, đôi khi sẽ khiến cho quán của bạn bị tối hoặc không đủ sáng, dẫn đén kém thu hút những khách hàng vãng lai vì họ đi ngang quán của bạn thấy tối quá họ cũng sợ không giám vô vì sự tối tăm khiến khách hàng cảm thấy sự buồn tẻ.

Trang trí nội thất sao cho phù hợp với phong cách của quán. Mỗi quán hay mỗi thương hiệu đều có phong cách riêng, chính vì vậy bạn cần lựa chọn nội thất sao cho phù hợp với khách hàng và hài hòa với ánh sáng hay ánh đèn của quán. Để khách hàng thấy được điểm nhấn hoặc điểm đặc biệt của quán của bạn, cảm thấy được sự thoải mái và dễ chịu, từ đó họ sẽ quay trở lại mua hàng.

Sự Tiện Nghi

Sự tiện nghi giúp cho khách hàng luôn cảm thấy thoải mái như luôn được phục thay vì khi họ muốn gì họ cũng phải đi tìm nhân viên trong quán để hỏi thì sẽ rất mất công cho họ và không được thoải mái để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc thư giãn tại quán. Chính vì vậy bạn cần phải thiết kế những khu vực mang lại sự tiện nghi ở trong không gian quán cà phê hoặc trà sữa của bạn.

Ví dụ như tại các điểm để bàn ghế, bạn nên bố trí thêm ổ điện tại đó, giúp cho những khách hàng cần sử dụng điện như để sạc điện thoại hoặc sạc laptop có thể sử dụng khi cần đến.

Thùng rác để khách hàng vứt rác, như sau khi uống xong món cà phê thì khách hàng sẽ vứt ly giấy, còn khi uống các món trà sữa xong thì khách hàng sẽ vứt ly nhựa. Việc bố trí sẵn thùng rác tại vị trí phù hợp để khách hàng dễ thấy được sẽ giúp cho khách hàng thuận lợi trong việc vứt bỏ ly và các vật dụng khác như muỗngống hút. Nếu quán của bạn thuê là nhà nguyên căn có nhiều tầng thì bạn nên bố trí thùng rác ở các tầng cho tiện nghi cho khách hàng.

Ngoài ra, nhu cầu vệ sinh cá nhân cũng là nhu cầu cần thiết đối với những khách hàng ngồi lâu hàng giờ trong quán của bạn. Đặc biệt là nhân viên của quán, họ sẽ là người ở quán liên tục, ít nhất cũng một ca, hoặc nhiều ca. Chính vì thế bạn cần phải thiết kế đủ các phòng vệ sinh nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu này cho cả nhân viên và khách hàng.

Ảnh minh họa: Quầy bar tiện nghi, giúp nhân viên thoải mái và nâng cao hiệu quả làm việc

Ảnh minh họa: Quầy bar tiện nghi, giúp nhân viên thoải mái và nâng cao hiệu quả làm việc

Sự tiện nghi ở trên không chỉ được thiết kế ra để mang lại sự tiện nghi cho khách hàng mà phía nhân viên nòng cốt của quán cũng cần phải được đáp ứng. Bạn phải thiết kế một quầy bar để tại đó có đầy đủ trang thiết bị và không gian làm việc để nhân viên có thể thoải mái sáng tạo pha chế và nhân viên thu ngân có thể thuận lợi phục vụ và đặt hàng cho khách hàng.

Khi nhân viên cảm thấy thoải mái trong khi làm việc trong quán của bạn thì họ sẽ phục vụ khách hàng được thoải mái hơn, khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ và cơ hội gia tăng doanh thu cho quán của bạn khi khách hàng quay trở lại mua hàng tiếp tục.

Chính vì thế, bạn là chủ quán tinh tế thì phải nhớ quan tâm đến nhân viên của mình nhé, quan tâm mỗi khách hàng không thôi là chưa đủ để thành công toàn diện. Hãy mang lại nhiều sự tiện nghi cho nhân viên nhất có thể để họ vui vẻ cống hiến và tận tâm phục vụ khách hàng cho bạn.

 

Phía trên là một số chia sẻ về chủ đề “Bí quyết thiết kế quán cà phê và trà sữa thành công”. Qua chia sẻ trên phần nào giúp những bạn newbies nắm được là cần làm gì trong việc thiết kế quán cà phê và trà sữa để không bị bở ngở khi bắt tay vào làm thực tế. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho những bạn chuẩn bị mở quán kinh doanh trà sữa và cà phê trong thời gian tới.

 

Bài viết hữu ích khác:

Chat with us