i-phone

Tin tức


Các Mô Hình Quán Cà Phê: “Newbie” Cần Biết

Kinh doanh quán cà phê là một công việc rất phổ biến bởi các bạn chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh khi có một số vốn trong tay thì họ thường nghĩ đến. Việc mở quán cà phê còn phụ thuộc vào nhiều mô hình khác nhau.

Quán cà phê hiện nay sau khi được mở ra hoạt động, nó định hình cho khách hàng hay thực khách thấy được rằng quán của bạn hướng đến những khách hàng có sở thích như thế nào và sự khác biệt nổi trội giữa quán cà phê của bạn so với những quán cà phê khác trong khu vực kinh doanh.

Trong bài viết này, mình chia sẻ đến bạn một số Mô hình quán cà phê hiện nay, để các bạn mới hay các bạn chuẩn bị kinh doanh cà phê trong tương lai tham khảo, cũng như có thể có cơ sở để lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp theo mong muốn của mình.

Mô Hình Quán Cà Phê Cóc

Mô hình quán cà phê cóc được mở tại các địa phương và khu dân cư nhằm phục vụ cho cư dân tại địa phương đó cũng như mang lại một không gian mát mẻ & yên tĩnh cho người dân ở khu vực để có thể giải khát hoặc bàn chuyện làm ăn. Đối tượng khách hàng của quán mô hình này chủ yếu là những người thích phong cách truyền thống và họ có độ tuổi khá cao.

Ảnh minh họa: Mô hình quán cà phê cóc

Không gian quán cà phê mô hình này có sự bố trí đơn giản với nội thất là bàn ghế gỗ kiểu cũ và xưa. Thương hiệu của quán cũng không được xây dựng để phủ sóng rộng rãi, chỉ nổi tiếng tại một khu dân cư nhỏ cụ thể nào đó. Thông thường họ sẽ đặt tên quán của mình bằng sự kết hợp giữa tên riêng của họ cùng với cà phê, ví dụ như chủ quán là nam và anh ấy tên là “ba khía”, có thể đặt tên quán là “Cà Phê Ba Khía” chẳng hạn.

Ưu điểm của mô hình này đó chính là tận dụng mặt bằng có sẵn của bạn, tức bạn không phải tốn tiền thuê mặt bằng hàng tháng, thay vào đó bạn có thể sử dụng mặt bằng tầng trệt của bạn để mở quán cà phê luôn. Ngoài ra, bạn sẽ có lượng khách hàng thường xuyên ghé quán đều đặn là người dân ở khu vực. Việc bạn cần làm là mang lại dịch vụ tốt cho khách hàng, một khi họ hài lòng và thích quán của bạn rồi thì dần dần quán của bạn sẽ nổi bật tại khu vực đó luôn và bạn sẽ có được một lượng khách hàng trung thành.

Mô Hình Quán Cà Phê Bán Hiện Đại

Mô hình này cũng khá giống với mô hình quán cà phê cóc mà mình vừa trình bày ở trên. Nó chỉ khác ở chổ là có hướng đến thêm đối tượng khách hàng trẻ tuổi nữa. Tức mô hình quán cà phê này sẽ phục vụ khách hàng lớn tuổi và trẻ tuổi. Không gian quán rộng rãi, nội thất vẫn có nét của sự truyền thống và sự bụi bặm.

Ảnh minh họa: Mô hình quán cà phê bán hiện đại

Ưu điểm của mô hình này là giúp bạn khai thác thêm được doanh thu từ nhóm khách hàng trẻ tuổi trong khu vực. Vì trong khu vực dân cư, ngoài những người cao tuổi ra thì cũng còn có những khách hàng trẻ tuổi, họ cũng muốn không gian quán cà phê rộng rãi và mát mẻ để vừa trò truyện hoặc giết thời gian.

Mô Hình Quán Cà Phê Hiện Đại

Với mô hình này, thông qua cái tên gọi của nó phản ánh phần nào cho chúng ta thấy nó có không gian khác hẵn so với hai mô hình vừa kể trên. Với mô hình cà phê hiện đại, không gian quán sẽ có thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại. Về phần nội thất như bàn ghế và quầy bar cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng.

Ảnh minh họa: Mô hình quán cà phê hiện đại

Ưu điểm của quán cà phê mô hình hiện đại là mang lại không gian quán hiện đại và đáp ứng nhu cầu cho nhóm khách hàng trẻ tuổi và trung niên, những khách hàng là dân văn phòng, dân công sở, … , một không gian quán tiện nghi và mát mẻ, sự đa dạng về món uống, để họ có không gian trò chuyện, làm việc và trao đổi công việc với đối tác.

Mô Hình Quán Cà Phê Theo Sở Thích

Mô hình quán cà phê kiểu này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng vừa muốn thưởng thức cà phê, tận hưởng không gian quán để thực hiện đồng thời một sở thích nào đó. Điển hình như cà phê sách, ở những quán cà phê sách, tại đây những khách hàng đến quán họ mong muốn vừa có thể có không gian thoải mái để vừa đọc sách và uống cà phê. Ngoài ra, còn một số mô hình quán cà phê theo sở thích khác như sở thích thú cưng và âm nhạc.

Ảnh minh họa: Mô hình quán cà phê theo sở thích

Mô Hình Quán Cà Phê Thời Bao Cấp

Mô hình quán cà phê kiểu này có phong cách thiết kế theo kiến trúc của thời bao cấp. Phần nội thất chủ đạo và các trang thiết bị trang trí được sử dụng cũng mang phong cách của thời bao cấp, nhằm góp phần cho không gian quán trở nên rất bao cấp, để khách hàng bước chân vào quán thì họ tưởng chừng như họ đang được trải nghiệm trong một quán cà phê ở thời bao cấp trước kia. Mô hình quán cà phê thời bao cấp, hướng đến nhóm khách hàng yêu thích sự hoài niệm, văn hóa & lịch sử.

Ảnh minh họa: Mô hình quán cà phê thời bao cấp

Mô Hình Cà Phê Sân Vườn

Mô hình quán cà phê sần vường yêu cầu mặt bằng khá lớn, vừa đủ bổ trí không gian cà phê rộng rãi và đồng thời một phần không gian giành cho cảnh quan là sân vườn. Không gian của quán cũng khá là mang phong cách cũ kỹ và cổ xưa, thể hiện rõ nhất là phần nội thất của bàn và ghế có thiết kế rất mộc mạc.

Ảnh minh họa: Mô hình quán cà phê sân vườn

Mô hình quán cà phê kiểu này, phục vụ nhóm khách hàng lớn tuổi, họ yêu thích không gian sân vườn mát mẻ, không gian yên tĩnh, không gian để thư giãn và trò chuyện công việc làm ăn với đối tác.

Mô Hình Quán Cà Phê Sân Vườn Hiện Đại

Cũng tương tự như mô hình quán cà phê sân vườn bình thường, với mô hình hiện đại, quán cà phê của bạn có thể đồng thời phục vụ được cho hai nhóm khách hàng vừa nhóm khách hàng lớn tuổi và khách hàng trẻ tuổi.

Ảnh minh họa: Mô hình quán cà phê sân vườn hiện đại

Với không gian quán cà phê vừa có sân vườn vừa có chổ ngồi để khách hàng thưởng thức cà phê, đồng thời phần không gian của quán cũng có sự khách biệt so với cà phê sân vườn truyền thống là yếu tố hiện đại về kiến trúc, nội thất hiện đại và thiết kế của không gian sân vườn với các gam màu sáng. Nó sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho cả thực khách lớn tuổi và khách hàng trẻ tuổi.

Phía trên là một số chia sẻ về các mô hình quán cà phê phổ biến hiện nay. Hy vọng với chia sẻ trên, phần nào giúp cho các bạn newbie chuẩn bị mở quán kinh doanh cà phê có thêm thông tin để tham khảo và lựa chọn mô hình quán cà phê phù hợp với mong muốn của mình.

Bài viết liên quan:

Chat with us