i-phone

Tin tức


Quầy Bar: Có Quan Trọng Đối Với Quán Kinh Doanh Đồ Uống?

Trong quán kinh doanh đồ uống nói chung và nói riêng như trà sữa và cà phê thì quầy bar chính là nơi là việc của các nhân viên pha chế và thu ngân.

Quầy bar chính là nơi là việc của nhân viên pha chế và thu ngân, và quầy bar cũng chính là khu vực không thể thiếu đối với một quán kinh doanh đồ uống bởi nếu không có quầy bar thì khách hàng sẽ không thể order đồ uống cũng như chủ quán không có không gian để cho nhân viên pha chế món uống cho khách order.

Chính vì thế trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn về khu vực rất quan trọng mà quán kinh doanh đồ uống cần phải chú ý chính là quầy bar. Vì trên thực tế có rất nhiều trường hợp kinh doanh không hiệu quả cũng chỉ vì cách bố trí quầy bar từ lúc ban đầu và cũng có nhiều người là chủ quán nghĩ quầy bar là khu vực đơn giản, làm cho có là được.

Tầm Quan Trọng Của Khu Vực Quầy Bar

Tại khu vực quầy bar, nó chính là khu vực làm việc của những người nhân viên phải nói là chủ đạo của một quán kinh doanh đồ uống. Những người nhân viên đó bao gồm nhân viên pha chế, nhân viên thu ngân và nhân viên phục vụ. Nếu không có quầy bar thì những nhân viên này sẽ không có khu vực làm việc để làm ra các món uống cho thực khách.

Tương tự nếu quầy bar có cách bố trí không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của chính những người nhân viên quan trọng này. Hệ lụy là ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng và doanh thu của quán. Cụ thể là như thế nào? 1 Ví dụ cụ thể như nếu quầy bar có phần không gian quá chật chội và không đủ chổ cho các nhân viên đứng làm việc thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc chung cho cả quầy bar, cụ thể là các nhân viên làm bị chậm và khiến khách hàng chờ lâu.

Chính vì thế quầy bar là 1 khu vự rất quan trọng là quan trọng đối với một quán kinh doanh đồ uống. Các khu vực khác của quán có thể được bố trí rất chỉnh chu là tốt nhưng tổng thể quán kinh doanh hiệu quả hay không lại còn phụ thuộc thêm vào cách bố trí quầy bar.

Sau đây là một số lưu ý, giúp các bạn chuẩn bị kinh doanh đồ uống có thể tham khảo cách bố trí quầy bar để giúp cho công việc kinh doanh đồ uống của mình trong tương lai đạt được hiệu quả.

Cách Bố Trí Khu Vực Quầy Bar

Các quầy bar được thiết kế như thế nào thì lại phụ thuộc vào loại đồ uống mà quán dự định sẽ kinh doanh. Với quán rựu, quầy bar của họ sẽ khác với quầy bar của quán kinh doanh trà sữa, sẽ khác với quầy bar của quán kinh doanh cà phê, hay sẽ khác với quầy bar của quán kinh doanh món sinh tố.

Vì căn bản các loại đồ uống này chúng khác nhau về cách pha chế, chính vì thế, khu vực quầy bar cũng phải có thiết kế khác nhau tương ứng nhằm mang lại sự thuận tiện làm việc cho các người nhân viên trực tại quầy bar.

Sự thuận tiện cho nhân viên tại khu vực quầy bar thể hiện như thế nào? Chính là nằm ở chổ thiết kế và sự bố trí các khu vực nhỏ trong khu vực quầy bar. Tại đây, nó không đơn thuần như là nơi đặt các trang thiết bị chổ nào cũng được, hay bố trí ổ cắm điện chổ nào cũng được, khu vực nào để các nguyên vật liệu pha chế, khu vực nào là thu ngân, khu vực nào là menu, phần diện tích của quầy bar có đủ cho nhân viên làm việc hiệu quả hay không ?… Tất cả sẽ có được thông qua thiết kế và cách bố trí khoa học tại khu vực quầy bar.

Để có được cách bố trí hiệu quả cho quầy bar, thì cách tốt nhất là bạn nên mời một chuyên gia hay người có kinh nghiệm đã từng thi công cho các quán kinh doanh đồ uống thành công. Để họ tư vấn cho bạn cách thiết kế quầy bar sao cho phù hợp và hiệu quả với ý tưởng của bạn. Chứ không đơn thuần là bạn tự thiết kế rồi yêu cầu bên thi công làm theo yêu cầu của bạn.

Nếu trường hợp bạn đã có kinh nghiệm từ những lần thất bại trước đó thì mình không nói. Vì trường hợp này bạn có thể bạn đã rút được kinh nghiệm sai lầm trong cách thiết kế ở lần trước rồi. Và mình hiện đang chia sẻ đến những bạn mới, cách làm sao để hạn chế mất mát nhiều chi phí rủi ro cho lần đầu và giúp mang lại hiệu quả cao khi kinh doanh đồ uống.

Ngoài việc thiết kế được một quầy bar phù hợp và logic, nó sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc mà họ phụ trách, họ không bị tù túng khi làm việc, thao tác làm việc của họ nhanh chóng hơn, phục vụ khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian cho nhân viên và giúp cho doanh thu của quán được tăng lên.

Ngoài ra, thông qua đó, nó còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, khách hàng sẽ thấy được quầy bar sắp xếp gọn gàng và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp với thái độ rất chu đáo nhờ vào sự thoải mái mà quầy bar mang lại.

Bạn nghĩ sao nếu quầy bar quá chật chội, khiến cho nhân viên pha chế và phục vụ làm việc bị tù túng và ức chế thì khi họ bàn giao ly nước đến tay khách hàng mà trong tâm họ đang cảm thấy bực mình vì cái quầy bar chật chội chết tiệt này thì rất có thể thực khách sẽ cảm nhận được điều đó trên gương mặt của những người nhân viên. Nếu nhân viên thể hiện sự khó chịu, vô tình người khách hàng cảm nhận được thì rất có thể quán của bạn sẽ bị mất uy tín với khách hàng ngay và luôn tại thời điểm đó.

Phía trên là một số chia sẻ về tầm quan trọng của quầy bar đối với một quán kinh doanh đồ uống. Hy vọng chia sẻ này hữu ích cho những bạn mới hay những bạn chuẩn bị mở quán kinh doanh đồ uống trong tương lai.

Bài viết liên quan:

Chat with us