i-phone

Tin tức


Nên Sử Dụng Ly Giấy Hay Ly Nhựa Khi Kinh Doanh Đồ Uống?

Hiện nay ly giấy và ly nhựa là bao bì không thể thiếu tại các quán kinh doanh trà và cà phê. Một số cửa hàng thì cho rằng nên sử dụng ly nhựa, trong khi đó một số cửa hàng thì lại cho rằng nên sử dụng ly giấy

Thực tế thì mỗi cửa hàng đều có những nhu cầu sử dụng bao bì khác nhau và họ cũng quan tâm đến ưu và nhược điểm của từng loại bao bì. Chính vì thế họ sẽ lựa chọn chỉ sử dụng ly nhựa hoặc chỉ sử dụng ly giấy, và cũng có cửa hàng sử dụng cả hai loại bao bì này để làm bao bì phục vụ thực khách.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn về những ưu điểm và nhược điểm của từng loại bao bì ly giấy và ly nhựa. Để từ đó, các bạn chuẩn bị kinh doanh đồ uống có được cái nhìn tổng quát, cũng như có cơ sở để lựa chọn bao bì đựng món uống để phục vụ thực khách sao cho hiệu quả về mặt đóng gói, kinh tế và sự tiện lợi cho khách hàng.

Ly Giấy

Ly giấy hay còn được gọi là cốc giấy, trong kinh doanh đồ uống chúng còn được gọi với cái tên là ly giấy sử dụng 1 lần. Nó được làm từ chất liệu giấy thực phẩm cao cấp hay từ loại giấy chuyên làm bao bì cho lĩnh vực ăn uống và thuốc tây.

Ảnh minh họa: Ly giấy trong kinh doanh đồ uống

Ưu Điểm Của Ly Giấy

Ưu Điểm Về Chất Liệu

Do được làm từ thành phần chính là giấy, chính vì thế đây cũng là ưu điểm của ly giấy, vì đó là chất liệu thân thiện với môi trường hơn so với chất liệu nhựa. Khi giấy được đưa ra môi trường chúng sẽ tự động được phân hủy bởi các vi sinh vật tự nhiên, trong khi đó ly nhựa làm từ chất liệu nhựa nên thời gian tự phân hủy của nó sẽ rất là lâu nên gây hại đến môi trường. Đây cũng là ưu điểm và cũng là lý do mà nhiều chủ quán chỉ yêu thích sử dụng ly giấy để phục vụ khách hàng tại riêng quán của họ.

Ưu Điểm Về Sự Tiện Lợi

Hiện nay cũng còn nhiều quán bán đồ uống cho khách uống tại quán bằng ly thủy tinh. Việc sử dụng ly thủy tinh sẽ làm cho nhân viên phải tốn thêm thời gian dọn dẹp và vệ sinh, chưa kể đến là chi phí nước sinh hoạt và chi phí nước rửa chón lại phát sinh thêm. Trong khi sử dụng ly giấy để đựng món uống cho khách hàng uống tại chổ thì loại bỏ hoàn toàn các vấn đề trên.

Ưu Điểm Khi Đựng Món Uống Nóng

Trong tình huống đựng các món uống nóng thì ly giấy lại có những ưu điểm vượt trội phải kể đến như giúp cho món uống nóng được giữ hơi nóng lâu hơn, giữ cho hương vị nồng ấm được kéo dài, giúp cho thực khách có thể nhâm nhi và thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon của món uống. Ngoài ra, ly giấy còn giúp chống nóng tốt, khi thực khách cầm tay trực tiếp vào thân ly thì với loại ly giấy 2 lớp chẳng hạn, nó sẽ làm cho thực khách tránh được tình trạng bỏng tay.

Ưu Điểm Khi Đựng Món Uống Lạnh

Món uống lạnh có chứa nước đá lạnh ở bên trong là món uống được nhiều người yêu thích hơn so với số lượng ít ỏi người thích uống món uống nóng. Các món uống lạnh phổ biến phải kể đến như trà sữa, trà trái cây và nước ép hoa quả các loại.

Khi đựng món uống lạnh trong các loại ly nhựa thì chắc chắn một chuyện mà bạn không thể tránh khỏi đó chính là tình trạng nước bị tương ở bên ngoài của chiếc ly đựng món uống. Điều này làm ảnh hưởng đáng kể đến sự trải nghiệm của thực khách trong lúc họ đang thưởng thức món uống. Vì cứ mỗi lần họ đưa bàn tay để cầm trực tiếp vào ly nhựa là bàn tay của họ bị ướt.

Còn với ly giấy thì cụ thể là loại ly giấy 2 lớp khi đựng món uống lạnh thì trình trạng tươm nước bên ngoài của ly sẽ không bao giờ xảy ra. Đây là ưu điểm phải nói là rất vượt trội của ly giấy. Chính vì thế các cửa hàng kinh doanh đồ uống hướng đến khách hàng cao cấp khó tính thì hiện nay họ rất ưa chuộng sử dụng ly giấy.

Ưu Điểm Về Kiểu Dáng

Các kiểu dáng & thiết kế của ly giấy hiện nay vô cùng hiện đại, cứng cáp, sang trọng và đẹp mắt. Đáp ứng được nhu cầu về tính thẩm mỹ và tăng sự hấp dẫn cho các món uống một cách phù hợp với con mắt thẩm mỹ của thực khách trong thời buổi hiện nay.

Ưu Điểm Về Nhận Diện Thương Hiệu

Nhận diện thương hiệu trên bao bì khi kinh doanh đồ uống hiện nay là công việc mà hầu hết ai khi bắt tay vào kinh doanh đồ uống hiện nay đều phải làm. Cụ thể là họ sẽ in logo thương hiệu đồ uống của họ lên bao bì đựng món uống cho khách hàng.

Khi họ sử dụng ly giấy thì có một ưu điểm vượt trội đó là khả năng nhận diện logo được tốt hơn, đặc biệt là các logo có nhiều màu sắc thì lại cực kỳ hiệu quả. Cụ thể là màu của logo và đường nét của logo được thể hiện một cách rõ ràng và đẹp mắt trên ly giấy hơn so với các logo được in trên ly nhựa.

Nhược Điểm Của Ly Giấy

Ly giấy có một nhược điểm duy nhất đó chính là giá thành cao hơn so với ly nhựa. Chính vì thế nếu các cửa hàng kinh doanh đồ uống quan tâm đến tiêu chí tiết kiệm chi phí thì đa phần họ sẽ quyết định chọn ly nhựa để làm bao bì đựng món uống cho thực khách.

Ly Nhựa

Ly nhựa hay còn được gọi là cốc nhựa. Trong kinh doanh đồ uống thì mọi người hay gọi nó là ly nhựa sử dụng một lần. Chúng được làm từ chất liệu nhựa PP hoặc nhựa PET, loại nhựa sử dụng làm bao bì an toàn trong kinh doanh ăn uống.

Ảnh minh họa: Ly nhựa sử dụng trong kinh doanh đồ uống

Ưu Điểm Ly Nhựa

Ưu điểm về tính thẩm mỹ

Với các món uống có đặc điểm màu sắc sặc sở như các loại trà trái cây hoặc đá xay. Hay các món uống chứa đầy topping thơm ngon béo ngậy đang kích thích thị giác của thực khách. Khi chúng được đựng trong ly nhựa thì thực khách có thể dễ dàng nhìn xuyên thấu và thấy được các đặc điểm đặc trưng kể trên.

Đấy chính là ưu điểm mà ly nhựa có được trong khi ly giấy thì lại không. Với ưu điểm này, thực khách nhìn thấy món uống hấp dẫn của quán của bạn khi đựng trong ly nhựa là thực khách sẽ bị kích thích thị giác và vị giác, cho dù thực khách chỉ nhìn hình ảnh của món uống của quán của bạn trên các trang mạng xã hội.

Ưu Điểm Về Kiểu Dáng

Kiếu dáng và thiết kế của ly nhựa cũng rất phong phú, đáp ứng được nhu cầu về tính thẩm mỹ, sự tiện lợi cho chủ quán và sự tiện lợi cho thực khách hiện đại. Thông qua sự đa dạng về kiểu dáng, chủ quán có thể tạo được sự mới mẻ, sự phong phú và tăng sự hấp dẫn cho món uống của họ trong mắt thực khách một cách dễ dàng.

Ưu Điểm Về Chi Phí

Giá bán của ly nhựa làm bao bì đựng món uống có giá rẻ hơn so với giá của ly giấy. Chính vì thế ly nhựa có ưu điểm này giúp cho các cửa hàng kinh doanh đồ uống chú trọng đến vấn đề chi phí sẽ được tối ưu một cách hiệu quả.

Ưu Điểm Về Tính Tiện Lợi

Cũng tương tự như ly giấy, với các cửa hàng phục vụ khách hàng uống tại chổ, khi sử dụng ly nhựa để phục vụ thực khách, họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí của cửa hàng và thời gian của nhân viên phục vụ. Thay vào đó, chủ quán sẽ sử dụng chi phí đó và khoản thời gian đó để làm những việc khách có ích hơn cho cửa hàng của họ.

Ngoài ra, trong khâu đóng gói món uống trước khi bàn giao đến tay khách hàng cũng được nhanh chóng hơn, nhân viên tiết kiệm được thời gian đóng gói và bán giao món uống đến tay thực khách được nhanh chóng hơn. Còn khi thưởng thức món uống, thực khách cũng tiện lợi hơn, họ dễ dàng thưởng thức món uống, họ có thể mang theo món uống đi cùng họ đến bất cứ nơi nào và tiện vứt chúng vào thùng rác khi thưởng thức xong món uống thơm ngon bổ dưỡng của quán của bạn.

Ưu Điểm In Logo Quảng Cáo

Với ly nhựa trong kinh doanh đồ uống, chúng có ưu điểm là có tác động vừa giúp tối ưu hóa được doanh thu và lợi nhuận, vừa giúp tối ưu hóa được chi phí quảng cáo cho quán của bạn. Cụ thể là chi phí tổng cho mỗi chiếc ly nhựa in logo là rẻ hơn nhiều so với ly giấy in logo, chính vì thế quán của bạn sẽ được tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên bao bì với mức thấp so với các cách quảng cáo khác qua các kênh khách như tờ rơi, quảng cáo Facebook, ….

Nhược Điểm Của Ly Nhựa

Ly nhựa có một nhược điểm duy nhất đó chính là nó làm từ chất liệu nhựa khó phân hủy tự nhiên hơn so với chất liệu giấy làm nên ly giấy. Dĩ nhiên nó phân hủy tự nhiên vẫn được nhưng thời gian sẽ rất lâu. Chính vì thế mà xu hướng hiện nay nhiều cửa hàng kinh doanh đồ uống trà và cà phê đang dần chuyển sang sử dụng ly giấy thường xuyên hơn.

Phía trên là một số chia sẻ về ưu và nhược điểm của từng loại bao bì trong kinh doanh đồ uống hiện nay là ly giấy và ly nhựa. Qua đó phần nào có thể giúp bạn hiểu hơn về các loại bao bì này, đặc biệt là các bạn mới chuẩn bị mở quán kinh doanh đồ uống lần đầu thì mình nghĩ rằng thông tin này sẽ có ích cho bạn.

Bài viết liên quan:

Chat with us