i-phone

Tin tức


MARKETING: QUẢNG CÁO CHO QUÁN TRÀ SỮA VÀ CÀ PHÊ QUY MÔ NHỎ

Khi mở quán kinh doanh đồ uống phổ biến như trà sữa hoặc cà phê, thì hầu hết ai là chủ quán cũng mong muốn khi mở quán ra thì mình sẽ được nhiều khách hàng ghé mua hàng hay doanh thu bán hàng được càng nhiều là càng tốt.

Việc nhiều khách hàng ghé quán của bạn để mua hàng cũng đồng thời quán của bạn được gia tăng về doanh thu. Và việc tăng doanh thu theo hình thức đó thì theo đúng cách gọi trong kinh doanh người ta gọi là hoạt động Marketing.

Mục đích cuối cùng của Marketing đó chính là tăng doanh thu, phát triển thương hiệu và đưa doanh nghiệp đến thành công. Thì với hoạt động kinh doanh đồ uống cũng tương tự, làm Marketing sẽ giúp quán của bạn tăng được doanh thu, phát triển thương hiệu đồ uống của bạn và giúp cho công việc kinh doanh đồ uống của bạn đi đến thành công.

Vậy với các quán kinh doanh đồ uống phổ biến như trà sữa hoặc cà phê có quy mô nhỏ thì làm marketing như thế nào để vừa đạt hiệu quả và lại ít tốn kém chi phí?

Hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, hay cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Từ năm 2011 đến nay, chúng ta đã được phổ biến với các công nghệ mới mà bạn có thể đã nghe qua như AI (trí tuệ nhân tạo), blockchain, máy học, ... chúng đã ảnh hưởng đáng kể đến cách chúng ta sống và làm việc.

Điển hình như hiện nay, hầu hết ai ai cũng sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm các thông tin mà họ mong muốn. Thậm chí là trong giao tiếp, giao tiếp trực tiếp giữa người với người dần hạn chế, mà thay vào đó là giao tiếp với điện thoại. Điển hình là 1 nhóm bạn ra quán cà phê máy lạnh, mỗi người ngồi 1 ghế rồi dán mắt vào màn hình điện thoại, lướt facebook, lướt tiktok, và chẳng hề tập trung nhiều vào việc trò chuyện.

Có thể nói rằng,  cách chúng ta sống và làm việc hiện nay đã khác so với thời kỳ trước năm 2011 là rất nhiều. Quay về chủ đề chính là việc marketing cho quán kinh doanh đồ uống trong thời buổi hiện nay. Với đặc điểm của khách hàng có sở thích ăn uống hiện nay thì hầu như ai trong số họ cũng có điện thoại và họ cũng tìm kiếm thông tin online trên điện thoại trước khi đến trải nghiệm mua hàng trực tiếp.

Chính vì thế, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để Marketing quán kinh doanh đồ uống của mình trên nền tảng online. Để quán của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm trên nền tảng onlinec , phát triển thương hiệu và gia tăng được doanh thu.

Tham Gia Các Hội Nhóm Review Ăn Uống

Hiện nay, trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều nhóm chuyên reivew ăn uống tại khu vực cụ thể. Ví dụ như các nhóm chuyên review ăn uống theo khu vực từng quận của TP.HCM chẳng hạn. Thì tương tự như khu vực mà bạn đang mở quán, bạn có thể lên trên facebook và tìm kiếm các hội nhóm chuyên review ăn uống tại khu vực của bạn để tham gia vào nhóm. Sau đó bạn có thể hỏi admin của group về việc đăng bài viết review lên nhóm.

Thông thường bạn phải tốn một khoản phí để có thể được đăng bài cũng như bài đăng của bạn được hiển thị trong nhóm. Chi phí đăng bài thì phụ thuộc vào quy định của admin của nhóm đó quy định như thế nào nữa. Phần chi phí thì bạn có thể trao đổi riêng với họ, nhưng đa số mình thấy chi phí không quá đắt, chỉ với vài trăm nghìn là bạn đã có thể tham gia để đăng bài được rồi.

Việc đăng bài trên các hội nhóm chuyên về ăn uống như vậy, quán của bạn sẽ thu hút được sự quan tâm từ phía những khách hàng mới bao gồm khách hàng vãng lai và các khách hàng đã có sẵn trong hội nhóm. Thông qua các bài reivew trên hội nhóm, khách hàng sẽ tin tưởng các món uống của quán của bạn vì tính chân thực mà bạn để thể hiện và nêu rõ trong bài review. Từ đó khách hàng sẽ chủ động tìm đến quán của bạn để mua hàng.

Thuê KOC

Như trong bài viết trước, mình có đề cập KOC là người mua hàng có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Thì với lĩnh vực ăn uống, bạn có thể tìm đến các KOC chuyên review về ăn uống để hợp tác với họ. Về phần chi phí thì cũng không quá đắt, bạn có thể tham khảo chi phí thuê KOC mà mình đã đề cập trong bài viết trước bài viết này.

Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của quán của bạn là khách hàng trẻ tuổi, thì bạn nên lựa chọn những KOC  trẻ tuổi để làm review cho quán của bạn, nhằm mang đến nội dung phù hợp cho khách hàng mục tiêu và thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho quán của bạn.

Tạo Mạng Xã Hội Và Chạy Quảng Cáo

Khi nhắc đến marketing thì hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến là chạy quảng cáo facebook. Nhưng thực tế, marketing không phải là chạy quảng cáo là marketing. Nó chỉ đúng một phần nhưng chưa đủ, cụ thể marketing có nhiều hoạt hoạt động ở trong đó như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, …. Thì với việc chạy quảng cáo facebook như mọi người nói thì nó chỉ là công cụ triển khai cho hoạt động quảng cáo trong marketing mà thôi.

Và thực tế hiện nay việc công cụ cho hoạt động quảng cáo trong marketing có nhiều công cụ khác nhau, chứ quảng cáo facebook không thôi vẫn còn thiếu.

Việc tạo mạng xã hội hiện nay khá đơn giản và hầu hết ai cũng có thể tự tạo cho mình. Các mạng xã hội phổ biến có nhiều người việt sử dụng như facebook, instagram, twitter, zalo, …  Bạn chỉ đăng ký, lập tài khoản và tạo trang mang tên thương hiệu quán của bạn là cơ bản bạn đã có thể thêm thông tin như hình ảnh và mô tả thêm trên trang là chạy quảng cáo được rồi.

Như ở đầu bài viết mình có đề cập đến cho bạn là cách marketing cho quán đồ uống vừa hiệu quả và vừa tiết kiệm. Chính vì thế với việc tạo các mạng xã hội và chạy quảng cáo thì buộc bạn phải tự làm để tiết kiệm chi phí. Vì là quán nhỏ, ít vốn, nên việc thuê hẵn một đội ngũ chuyên làm dịch vụ chạy quảng cáo ở bên ngoài thì cũng khó thực hiện được. Chính vì thế bạn phải tự bỏ thời gian ra tự làm để được tiết kiệm chi phí thuê ngoài.

Bạn có thể học thêm một số cách hướng dẫn viết bài quảng cáo ở trên mạng mà nhiều người chia sẻ. Sau đó bạn có thể tự viết cho quán của bạn một bài viết để sử dụng nó để chạy quảng cáo. Tiếp theo là chuẩn bị hình ảnh cho bài viết, bạn có thể thuê những bạn chuyên chụp ảnh để chụp ảnh các món uống của quán của bạn và sau đó nhờ họ thiết kế các ấn phẩm đẹp mắt và phù hợp để chèn vào nội dung cho bài viết bạn sử dụng để quảng cáo. Chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể có được bức ảnh đẹp và các ấn phẩm quảng cáo thu hút cho bài viết quảng cáo rồi.

Tiếp theo là cách chạy quảng cáo, bạn có thể tự học được vì tài liệu chia sẻ về việc hướng dẫn tự chạy quảng cáo trên từng nền tảng mạng xã hội hiện nay đều có sẵn ở trên mạng. Việc bạn cần làm là lên google tìm kiếm và học theo để làm được chạy quảng cáo cho hiệu quả cao. Với việc bạn tự chạy quảng cáo quán của bạn trên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí cho quán của bạn và đồng thời tiếp cận được một lượng lớn tệp khách hàng tiềm năng.

Phía trên là một số chia sẻ về việc hoạt động quảng cáo trong marketing cho quán cà phê và trà sữa có quy mô nhỏ. Hy vọng với những chia sẻ trên, phần nào giúp cho bạn nắm được cách triển khai marketing cho quán trà sữa và cà phê quy mô nhỏ là như thế nào, để khai thác được khách hàng tiềm năng dồi dào trên nền tảng online với chi phí thấp và đạt được doanh thu như kỳ vọng.

Bài viết liên quan:

Chat with us