i-phone

Tin tức


Quảng Bá Thương Hiệu Trà Sữa, Cà Phê Mang Đi Bằng Cách Nào?

Khi kinh doanh đồ uống thì cho dù bạn có vốn ít hay có vốn nhiều đi chăng nữa thì bạn không thể nào bỏ qua việc quảng bá thương hiệu trà sữa và cà phê mang đi nếu bạn thực sự muốn thành công trong bối cảnh thị trường ăn uống FnB đầy màu mỡ và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Khi bước chân khởi nghiệp vào thị trường FNB đầy tiềm năng này, các bạn sẽ nghĩ đến các món uống phổ biến mà mình sẽ có thể kinh doanh như trà sữa, cà phê, sinh tố, nước ép trái cây, trà trái cây … v.v. Nói chung các món uống này được gọi chung là đồ uống. Vậy khi khởi nghiệp kinh doanh đồ uống, với số vốn hạn hẹp phải phân bổ cho nhiều kế hoạch thì bằng cách nào để quảng bá thương hiệu đồ uống hiệu quả.

Có một thực tế trong kinh doanh đồ uống, khi kinh doanh không hẵn có vốn nhiều và mở ra rầm rộ hay phô trương là đồng nghĩa với việc sẽ thành công. Nhưng không hẵn khởi nghiệp kinh doanh với số vốn hạn hẹp lại không có cơ hội thành công. Có nhiều bạn kinh doanh với số vốn hạn hẹp lại thành công rất nhiều, trong khi các bạn kinh doanh có vốn dồi dào và mở ra phô trương thì lại thất bại.

Việc thành công hay thất bại của một dự án kinh doanh nói chung nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và ở đây mình không bàn đến. Bài viết này mình chỉ tập trung vào chia sẻ cách quảng bá thương hiệu trà sữa và cà phê mang đi cho những bạn khởi nghiệp kinh doanh đồ uống với số vốn hạn hẹp nhằm giúp các bạn có đường hướng triển khai và thực hiện tốt kế hoạch quảng bá thương hiệu cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua nếu bạn muốn thành công trong bối cảnh hiện nay.

Cách quảng bá thương hiệu đồ uống cho các bạn khởi nghiệp với số vốn hạn hẹp, áp dụng cho tất cả món uống như trà sữa, cà phê mang đi, sinh tố, nước ép trái cây, trà trái cây, … gồm in ấn logo thương hiệu lên bao bì đựng đồ uống, quảng cáo trên mạng xã hội, làm video marketing, bán đồ uống trên các ứng dụng đặt đồ ăn uống online, sử dụng dịch vụ reviewsự truyền miệng của khách hàng mới. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết từng cách làm để bạn có thể tham khảo và bổ xung vào kế hoạch kinh doanh đồ uống của mình.

In Ấn Logo Trên Bao Bì Kinh Doanh Trà Sữa, Cà Phê Mang Đi

Việc quảng bá thương hiệu trà sữa, cà phê mang đi của bạn bằng cách in ấn logo lên mặt ngoài của bao bì đựng đồ uống là công việc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi kinh doanh trà sữa và cà phê mang đi nói riêng và các món uống khác trong bối cảnh thị trường FnB cạnh tranh như hiện nay.

In logo trên bao bì kinh doanh trà sữa và cà phê mang đi

Hồi xưa các quán kinh doanh đồ uống có sử dụng các vật dụng sử dụng nhiều lần như ly thủy tinh, ly sứ, muỗng inox, … để đựng món uống và phục vụ cho khách hàng của họ. Thời điểm hiện nay, việc sử dụng các vật dụng đựng đồ uống truyền thống như vậy trong khâu phục vụ không còn phổ biến nữa, thay vào đó chủ quán sử dụng các bao bì được làm bằng chất liệu nhựa và giấy sử dụng một lần. Bạn có thể dễ dàng thấy được thực trạng này khi trải nghiệm thực tế tại các cửa hàng kinh doanh đồ uống thương hiệu như Highlands, The Coffee House, ...

Việc sử dụng các bao bì đựng đồ uống sử dụng một lần mang lại nhiều lợi ích cho chủ quán và cho cả thực khách của họ. Lợi ích lớn nhất phải kể đến đó chính là sự tiện lợi và tiếp theo là sự thẩm mỹ.

Xét về sự tiện lợi thì với chủ quán, họ sẽ phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ và tiết kiệm chi phí cho cửa hàng. Sự tiện lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ dễ dàng thưởng thức món uống, thuận tiện mang món uống bên mình đến bất cứ nơi nào mà họ muốn đến (văn phòng làm việc, công trình, bệnh viện, trường học, …) và họ có thể dễ dàng vứt bao bì đựng đồ uống vào xọt rác sau khi hoàn thành việc thưởng thức món uống.

Xét về tính thẩm mỹ của bao bì đựng đồ uống, đây là lợi ích quan trọng mà nó mang lại và nó cũng là yêu cầu của khách hàng trong thị trường ăn uống hiện nay mà bạn cần phải chú ý đến nếu muốn kinh doanh đồ uống thành công. Các bao bì đựng đồ uống sử dụng một lần hiện nay có rất nhiều loại và nhiều kiểu dáng đẹp mắt. Khi dử dụng chúng trong khâu phục vụ khách hàng nó sẽ giúp cho món uống của quán bạn kinh doanh tạo nên sự hấp dẫn và ấn tượng đến khách hàng.

Từ lợi thế của bao bì đựng đồ uống mang lại cho món uống là tính thẩm mỹ, bên cạnh đó các món uống của bạn bạn thơm ngon thật sự, kết hợp với in ấn thông tin thương hiệu quán của bạn lên mặt ngoài của bao bì đựng đồ uống. Gộp chung lại 3 yếu tố này, thương hiệu đồ uống của quán bạn sẽ được quản bá ấn tượng đến khách hàng và thu hút được sự quan tâm từ họ.

Bao bì kinh doanh trà sữacà phê mang đi, hay cho các món uống khác như trà trái cây, sinh tố, nước ép, …v.v, chúng đều có thể sử dụng chung cho nhau. Các bao bì mà bạn phải dùng đến gồm có ly nhựa, ly giấy, bịch đựng mang đi, nắp đậy ly nhựa, nắp đậy ly giấy, muỗng, ống hút, cuộn màng dán miệng ly nhựa, cuộn màng dán miệng ly giấy. Ngoài ra còn thêm các loại bao bì khác nữa, nhưng mình sẽ đề cập chúng trong bài biết khác.

>>> Xem thêm: Bao bì kinh doanh trà sữa và cà phê mang đi

Với các bì cơ bản mà mình kể tên ở trên cho các bạn khởi nghiệp kinh doanh đồ uống với số vốn hạn hẹp, bạn có thể quảng bá thương hiệu của quán lên chúng theo cách sau:

In Ly Nhựa

In ly nhựa bằng cách in ấn logo thương hiệu lên mặt ngoài của những chiếc ly nhựa sử dụng một lần mà bạn lựa chọn làm bao bì đựng đồ uống để phục vụ cho khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng thấy ở các quán bán món uống trà sữa hiện nay đều làm công việc này.

In logo ly nhựa để quảng bá trà sữa và cà phê mang đi

Khi bạn trải nghiệm món uống tại các quán trà sữa, bạn thấy các ly nhựa trà sữa ở đó như thế nào? Có phải là rất đẹp mắt đúng không? Như bạn cũng đã thấy logo của quán, tên quán, địa chỉ, số điện thoại đặt hàng, … là các thông tin phổ biến thường xuyên xuất hiện trên mặt ngoài của các ly nhựa trà sữa mà bạn đã từng uống.

Ví dụ một số thương hiệu trà sữa có in logo của họ lên ly nhựa để quảng bá thương hiệu mà bạn có thể tham khảo thêm gồm Toco Toco, Gong Cha, Bobapop, Royaltea, The Alley, Phúc Long, … Mình không biết là bạn đã tưng uống trà sữa của các thương hiệu này bao giờ chưa? Nếu chưa thì bạn hãy thử trải nghiệm nha, trải nghiệm hương vị của trà sữa của từng thương hiệu và xem cách họ quảng bá thương hiệu trên chính bao bì phục vụ khách hàng. Bạn sẽ cảm nhận được việc in ấn logo thương hiệu đồ uống lên ly nhựa đựng trà sữa nói riêng hay các món uống khác là quan trọng đến mức độ nào.

Mình chắc chắn một điều là sử dụng ly nhựa trơn để bán trà sữa nó sẽ khác hẳn sử dụng ly nhựa có in logo của chính quán mình kinh doanh, nó khác hẵn đến một trời một vực. Theo khảo sát thì khách hàng bây giờ ở bất cứ thị trường nào, nói riêng ở thị trường ăn uống thì cũng không ngoại lệ, họ chỉ tin dùng sản phẩm ở những nơi bán có thông tin và có tên tuổi rõ ràng. Thì qua việc bạn in logo thương hiệu của bạn lên ly nhựa khi kinh doanh trà sữa trong bối cảnh hiện này là điều phải làm để giúp cho khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi họ nhận thấy món uống trà sữa của bạn bán có nguồn gốc, tên tuổi và địa chỉ bán rõ ràng.

Bên cạnh đó, việc bạn lựa chọn các loại ly nhựa chất lượng với kiểu dáng đẹp mắt và cứng cáp, khi chúng được in logo thương hiệu trà sữa có điểm nhấn riêng theo phong cách của quán bạn sẽ góp phần làm cho thức uống trà sữa trở nên đẹp mắt, kích thích sự thèm uống, thu hút được sự quan tâm của khách hàng mới và sự nhận diện rộng rãi của những khách hàng cũ.

>>> Chi tiết dịch vụ: In logo ly nhựa trà sữa và cà phê theo yêu cầu

In Ly Giấy

In ly giấy bằng cách in logo thương hiệu cà phê mang đi của quán bạn lên mặt ngoài của những chiếc ly giấy mà bạn sử dụng để đựng món uống cà phê mang đi và phục vụ cho khách hàng. Việc quảng bá thương hiệu trên ly giấy cho món uống là cà phê mang đi và các món uống khác như trà sữa và trà trái cây, … cũng tương tự như in logo ly nhựa mà mình đã vừa kể trên.

In logo ly giấy để quảng cáo cà phê, trà sữa, trà trái cây và nước ép

>>> Chi tiết dịch vụ: In ly giấy

In Bịch Đựng Mang Đi

Bịch đựng mang đi là vật dụng quan trọng không thể thiếu tại các cửa hàng kinh doanh đồ uống hiện nay bởi nhu cầu mua đồ uống mang đi hiện nay rất cao, đặc biệt ở các thành phố lớn, nếu bạn kinh doanh tại các thành phố lớn thì bạn không thể bỏ qua nếu bạn muốn phục vụ cho lượng khách hàng mua mang đi cực kỳ đông đảo.

In logo trên bịch đựng trà sữa, cà phê mang đi để quảng bá thương hiệu

Bằng việc sử dụng bịch đựng mang đi để phục vụ cho khách hàng mua đồ uống mang đi được tiện lợi thì bạn có thể tham khảo thêm cách quảng bá thương hiệu đồ uống trên mặt ngoài của bịch đựng mang đi bằng cách in logo thương hiệu của quán bạn lên đó.

>>> Chi tiết dịch vụ: In bịch đựng mang đi

In Cuộn Màng Ép Ly Nhựa Trà Sữa Và Ly Giấy Cà Phê

Cuộn màng ép ly nhựa trà sữa là bao bì quen thuộc tại các quán trà sữa mang đi hiện nay. Nếu bạn kinh doanh trà sữa hoặc sinh tố, thì nó là vật dụng không thể thiếu tại quầy pha chế. Chức năng của nó là dán miệng ly nhựa trà sữa và miệng ly giấy cà phê mang đi nhằm bảo vệ thức uống được an toàn ở bên trong ly nhựa và ly giấy trong khi vận chuyển, ngăn chặn tình trạng đổ hay tràn thức uống ở miệng ly mà khi sử dụng nặp nhựa đầy rời không làm được, và tăng tính thẩm mỹ cho món uống.

In cuộn màng ép ly để quảng bá thương hiệu trà sữa

>>> Chi tiết dịch vụ: In cuộn màng ép ly nhựa

Quảng Cáo Món Uống Trà Sữa, Cà Phê Trên Mạng Xã Hội

Lượng người dùng trên các trang mạng xã hội hiện nay rất đông đảo, trong đó khách hàng là người dùng có sở thích ăn uống cực kỳ dồi dào. Nếu bạn biết tận dụng chúng để quảng bá thương hiệu đồ uống của mình lên các trang mạng xã hội thì thương hiệu của bạn sẽ được rất nhiều khách hàng biết đến và quán của bạn sẽ nhanh chóng nổi tiếng. Ở đây mình không bàn đến trường hợp sử dụng mạng xã hội để làm scandal nha để được nổi tiếng nha, vì làm cách này có nhiều mặt hại và mình không khuyến khích các bạn sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu bằng cách tạo scandal.

Quảng cáo thương hiệu đồ uống trên mạng xã hội

Một số trang mạng xã hội mà bạn có thể quảng bá thương hiệu kinh doanh đồ uống như trà sữa, cà phê, trà trái cây, sinh tố, … như Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram, Pinterest, … Mình sẽ thống kê lượng người dùng của từng mạng xã hội để bạn thấy được mức độ tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu đồ uống của bạn ở trên đó.

Tính đến tháng 06/2023, Với mạng xã hội Facebook, một trong những mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất thế giới, trong đó số lượng người dùng tại Việt Nam được thống kê là hơn 66 triệu người dùng. Với mạng xã hội Youtube, mạng xã hội lớn xếp thứ 2 trên thế giới, với số lượng người dùng của nước ta trên đó hơn 63 triệu người.

Đối với mạng xã hội Tiktok là trang mạng xã hội xếp thứ 6 trên thế giới, đứng sau Facebook, Youtube, Instagram và WhatsApp. Thống kê số lượng người dùng tai Việt Nam trên trang mạng xã hội này hồi tháng 05/2023 là trên 50 triệu người dùng.

Qua thống kê trên, chúng tôi thu thập được từ nguồn DataReportal, một trong những công ty nghiên cứu thị trường của Singapore. Với số liệu trên, chắc hẵn bạn đã thấy được người Việt nam chúng ta sử dụng mạng xã hội cũng rất khủng khiếp. Và qua những con số không lồ đó nó cho thấy tiềm năng để bạn có thể quảng cáo thương hiệu trà sữa, cà phê mang đi nói riêng và các món uống khác mà quán bạn kinh doanh là rất tiềm năng.

Hiện nay, cho dù ở các thành phố lớn hay ở nông thôn đi chăng nữa, hầu hết người dân ở đó đều biết sử dụng mạng xã hội. Từ con nít cho đến người cao tuổi, ai trong số họ cũng đều dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh để có thể tham gia mạng xã hội. Mình đã giật mình khi ghé nhiều khu vực nông thôn vì thấy con nít ở đó sở hữu điện thoại thông minh để lướt Tiktok, Facebook và Youtube rất phổ biến. Việc thấy hành vi này đối với người lớn hay con nít ở các thành phố lớn thì chắc chắn mình không bất ngờ rồi. Qua đó bạn có thể thấy được cơ hội quảng bá thương hiệu đồ uống trên các trang mạng xã hội rất tiềm năng, cho dù bạn mở quán ở thành thị hay nông thông thì bạn vẫn hoàn toàn có thể áp dụng được.

Và một lưu ý mình cũng muốn chia sẻ thêm cho những bạn chuẩn bị kinh doanh đồ uống mà có ít vốn. Nếu bạn lựa chọn cách để quảng bá thương hiệu của quán của bạn trên các trang mạng xã hội thì bạn hãy lựa chọn một thị trường cụ thể nằm trong khả năng của bạn nha. Thị trường online rất rộng lớn, bên cạnh đó ngân sách để bạn quảng cáo thương hiệu của quán bạn trên đó lại hạn hẹp.

Chính vì thế, bạn phải tập trung một thị trường cụ thể và lúc đó bạn sẽ nhận được sự hiệu quả về chi phí marketing và sự hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu đồ uống trà sữa, cà phê mang đi hay các món uống khác mà bạn dự định sẽ kinh doanh tại một thị trường mà bạn đã chuẩn bị sẵn trong bảng kế hoạch. Trong kinh doanh, mình luôn tối ưu hiệu quả chi phí đầu tư, sợ nhất những trường hợp đầu tư chi phí mà không hiệu quả là toang thật đó các bạn.

Làm Video Marketing Trà Sữa Và Cà Phê Mang Đi

Xu hướng người dùng sử dụng các thiết biết bị thông minh như điện thoại di động minh và máy tính bảng để họ xem video hiện nay rất cao, dĩ nhiên với các nội dung bằng chữ viết vẫn có một số lượng người dùng ưa thích. Nhưng xu hướng hiện nay người dùng thích xem video hơn là đọc các nội dung chữ viết.

Làm video marketing cho món uống trà sữa và cà phê mang đi để quảng bá thương hiệu

Chính vì thế bạn hãy tận dụng cơ hội này để làm ra những Video mang thương hiệu món uống của quán bạn đang kinh doanh và đăng chúng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok, …v.v. Bạn cần chú ý đến nội dung của video nhé, nội dung cần phải đạt được các tiêu chí như sáng tạo, độc đáo và thú vị để có thể hu hút được nhiều người quan tâm trên các nền tảng này.

Với những video có được nội dung đạt được các tiêu chí mình kể trên, mình chắc chắn thương hiệu đồ uống của quán bạn sẽ được rất nhiều khách hàng tự nhiên biết đến. Bạn sáng tạo nội dung video hấp dẫn, làm ra nhiều video và đăng chúng miễn phí trên các trang mạng xã hội có hàng triệu người dùng khổng lồ mà mình đã thống kê ở trên như Facebook Reels, Youtube Short, Tiktok, Instagram, Twitter, Pinterest, …v.v.

Các video mang thương hiệu đồ uống của bạn hấp càng dẫn người xem thì chúng sẽ rất nhanh chóng viral, được nhiều người xem tự nhiên chia sẻ rộng rãi và các video đó sẽ rất dễ có cơ hội vào đề xuất xu hướng của Facebook, Youtube, Tiktok, … Cho dù bạn kinh doanh muốn uống trà sữa, cà phê mang đi, hoặc các món khác, nếu bạn tin mình thì bạn hãy làm theo chia sẻ này của mình, khi bạn thành công thì khách hàng tự nhiên sẽ ồ ạt đổ đến cửa hàng kinh doanh doanh đồ uống của  bạn để mua hàng cho mà xem và lúc đó mình chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất là vui.

Với những bạn kinh doanh đồ uống ít vốn thì có thể sử dụng chính chiếc điện thoại thông minh của bạn để quay vẫn được. Bạn nên tạo nên một đội nhóm của bạn để thực hiện nhé. Bên cạnh đó hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa video miễn phí với đầy đủ các tính năng tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng chúng để edit video và tạo ra được video hấp dẫn dễ dàng.

Trường hợp bạn chưa biết cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video này, bạn hoàn toàn có thể truy cập Youtube và xem các video hướng dẫn ở trên đó. Tên một số ứng dụng chỉnh sửa video mình chia sẻ và bạn có thể tham khảo gồm Capcut, iMovie, Camtasia, Adobe After Effects, …v.v.

Khách Hàng Truyền Miệng Thương Hiệu Của Quán Bạn

Quán bạn kinh doanh món uống trà sữa, cà phê mang đi, các món uống khác, hoặc kinh doanh chuyên một loại món uống nhất định. Mình chắc chắn 100%, cho dù bạn kinh doanh món uống nào đi chăng nữa, bạn sẽ cảm thấy rất là vui khi được khách hàng cũ quay trở lại mua hàng và có nườm nượp những khách hàng mới khác tự nhiên tìm đến quán của bạn để mua đồ uống.

Khi khách hàng cũ tiếp tục quay lại ủng hộ hay mua đồ uống của quán của bạn, điều này chứng tỏ một điều là khách hàng thích quán của bạn rồi đó. Khách hàng chỉ quay lại mua hàng khi họ cảm thấy hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, ở đây sản phẩm mà cửa hàng bạn bán cho họ là các món uống thơm ngon.

Khi bạn được khách hàng cũ quay lại mua hàng, nó là một dấu hiệu rất tốt cho thương hiệu đồ uống của bạn. Cụ thể là chính bản thân họ là những người trực tiếp trải nghiệm các món uống mà quán bạn bán. Và quan bạn sẽ nhận được lợi ích từ họ, họ sẽ truyền miệng với những người xung quanh họ rằng thương hiệu đồ uống hay tôi biết quán này ở gần đây bán trà sữa, cà phê, … rất là ngon. Như vậy là bạn có được khách hàng mới một cách tự nhiên tìm đến quán của bạn, trong khi đó bạn không hề tốn 1 xu chi phí quảng cáo nào cả.

Khách hàng truyền miệng thương hiệu đồ uống của quán của bạn

Theo khảo sát thực tế, khách hàng mới tin tưởng vào sự trải nghiệm của người thân của họ đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó trước đây. Và đối với khách hàng ở thị trường ăn uống cũng không ngoại lệ. Khi họ có nhu cầu, họ hỏi người thân ở đâu có quán bán trà sữa ngon hay quán cà phê có không gian thoải mái chẳng hạn, thì ngay lập tức người thân của họ sẽ đề xuất quán của bạn ngay.

Để làm được nhận được lợi ích tự nhiên này từ thực khách cũ của bạn. Bạn hãy chăm sóc khách hàng thật tốt nhé, bất kể khách hàng cũ, hay một khách hàng mới nào, bạn hãy cứ chu đáo với họ và kinh doanh bằng cái tâm của bạn. Chỉ cần bạn lơ là trong dịch vụ hay trong khâu phục vụ khách hàng thôi, mình chắc chắn quán của hạn sẽ bị mất điểm ngay.

Trong khi bối cảnh thị trường ăn uống hiện nay rất là cạnh tranh, phải nói là cạnh tranh khốc liệt đặc biệt ở các thành phố lớn. Chính vì vậy bạn phải lưu ý cách làm này nhé và nó cũng là một trong những khách Quảng bá thương hiệu với chi phí gần như là 0 đồng và bạn hoàn toàn có thể thành công và trở thành bá chủ tại một thị trường cụ thể mà bạn đang hướng đến.

Bán Món Uống Trên Ứng Dụng Đặt Đồ Ăn Uống Online

Quảng bá thương hiệu đồ uống của quán bằng cách bán món uống trên ứng dụng đồ ăn online. Đây là một trong những cách quảng bá thương hiệu rất phổ biến tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, …v.v. Đối với các bạn kinh doanh đồ uống tại thị xã, thị trấn thì khó có thể Quảng bá thương hiệu đồ uống của quán bạn bằng cách này được.

Các ứng dụng đặt đồ ăn online hiện tại chỉ có mặt tại các thành phố lớn mà thôi. Chính vì thế, trường hợp của hàng kinh doanh đồ uống của bạn chuẩn bị mở tại thành phố lớn thì bạn nên tham khảo thêm cách này để quảng cáo thương hiệu quán của bạn nha.

Bán trà sữa, cà phê trên App đặt đồ ăn để quảng bá thương hiệu

Bạn nên tìm hiểu xem ở thành phố đó có bao nhiêu ứng dụng đặt đồ ăn uống online đang hoạt động, tham khảo chi phí dịch vụ trên đó, nghiên cứu giá bán đồ uống trên app, tính tỷ lệ phần trăm lợi nhuận, … để từ đó bạn có thể có cơ sở lựa chọn ứng dụng đặt đồ ăn của hãng nào để bán đồ uống. Ví dụ như tại TPHCM, các App cung cấp dịch vụ đặt đồ ăn uống online mà bạn có thể tham khảo như Grab Food, Shopee Food, Baemin, Loship, …v.v.

Việc mở cửa hàng online trên các ứng dụng đặt đồ ăn online, quán kinh doanh đồ uống của bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng có nhu cầu ăn uống tại các thành phố lớn. Từ đó không những quán bạn được quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi mà lại còn được gia tăng doanh thu và cả lợi nhuận.

Sử Dụng Dịch Vụ Review Ăn Uống

Sử dụng dịch vụ review ăn uống để quảng cáo thương hiệu ăn uống hiện nay không còn là việc quá mới mẻ. Nó thường xuyên xảy ra tại các thành phố lớn hiện nay như TPHCM, Hà Nội, … và các quán kinh doanh ở thị xã và thị trấn cũng có thể sử dụng dịch vụ này.

Thuê dịch vụ review ăn uống để quảng bá thương hiệu

Khi bạn kinh doanh đồ uống, bạn có thể quảng bá thương hiệu đồ uống của quán của bạn bằng cách này. Thông thường các quán kinh doanh ăn uống sẽ tìm đến các bạn chuyên về việc reivew đồ ăn đồ uống trên các trang mạng xã hội có đông đảo người Việt Nam sử dụng hiện nay như Facebook, Youtube, Tiktok, …v.v để mua dịch vụ review từ họ. Bạn có thể gọi họ với cái tên thông dụng hiện nay là KOL, là người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó.

Thuê KOL Review ăn uống để quảng bá thương hiệu trà sữa và cà phê

Ví dụ bạn bán mặt hàng thời trang nam và bạn cần một người nổi tiếng để review thương hiệu thời trang nam của bạn đến nhiều người ở lĩnh vực thời trang biết đến thì bạn sẽ tìm kiếm các “KOL Thời Trang Nam”. Hay bạn bán một sản phẩm là đồ công nghệ và bạn cần một người nổi tiếng để review thương hiệu sản phẩm công nghệ đó ở thị trường sản phẩm công nghệ, thì bạn phải tìm kiếm các “KOL review đồ công nghệ” để mua dịch vụ review từ họ.

Với các KOL, họ có sức ảnh hưởng rất lớn trong một lĩnh vực nhất định. Việc bạn kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ thuộc một lĩnh vực nào đó. Bạn sẽ dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình cho nhiều khách hàng biết đến khi nhờ đến sự giúp đở của các KOL trong lĩnh vực đó.

Quay lại về vấn đề kinh doanh đồ uống của bạn, nếu bạn đủ khả năng về tài chính, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ review ăn uống từ các bạn KOL chuyên review đồ ăn đồ uống để quảng cáo thương hiệu đồ uống của quán bạn, tiếp cận được nhiều khách hàng có sở thích ăn uống hơn, góp phần tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Với cách làm này, mọi sự hoạt động quảng bá thương hiệu đồ uống của quán bạn sẽ được làm theo kịch bản của KOL rieview đồ ăn uống. Chính vì thế, áp dụng cách này để quảng bá thương hiệu chỉ hiệu quả khi sản phẩm là các món uống phải đã được nhiều khách hàng ưa thích và hài lòng về cách phục vụ trước.

Chắc chắn một điều là kịch bản review đồ ăn đồ uống được sử dụng sẽ phải nói tốt về đồ uống của quán bạn. Nhưng sau khi KOL hoàn thành công việc của họ, một lượng lớn khách hàng mới đổ đến quán của bạn nhưng sản phẩm đồ uống của bạn không thực sự như KOL đã review hoặc cách phục vụ khách hàng cũng chưa tốt. Thì mình chắc chắn một điều là những khách hàng mới từ đổ về sẽ thất vọng về quán của bạn. Sau đó việc quảng bá thương hiệu của quán bạn không chỉ không hiệu quả về mặt thương hiệu mà còn không hiệu quả chi phí thuê KOL, thời gian dàn dựng quay phim review và còn bị mang tiếng xấu nữa.

Chính vì thế tại sao mình lại nói ở phía trên là chỉ quảng bá thương hiệu đồ uống khi quán của bạn đã hoạt động một thời gian, vì lúc đó quán của bạn đã được một lượng khách hàng biết đến, họ đánh giá tốt và hài lòng thì mới phù hợp để có thể áp dụng cách này. Cụ thể là quán của bạn đã hoạt động một thời gian, đã có thương hiệu tại một khu vực nhất định rồi, đã được nhiều khách hàng yêu thích. Và lúc này bạn mong muốn bạn cho nhiều người biết đến bạn hơn tại khu vực đó hoặc lan rộng ra các khu vực lân cận thì bạn có thể thuê KOL Reivew ăn uống.

Vừa rồi mình các chia sẻ cho các bạn một số cách quảng bá thương hiệu đồ uống nói chung cho các bạn chuẩn bị kinh doanh đồ uống nhưng có vốn liếng hạn hẹp. Các cách trên hoàn toàn áp dụng được cho những bạn kinh doanh trà sữa, cà phê mang đi, sinh tố, nước ép, …v.v.

Mình tổng kết lại là khuyến khích cách bạn sử dụng các cách sau để quảng cáo thương hiệu khi kinh doanh đồ uống:

  • In ấn logo lên bao bì đựng đồ uống như In ly nhựa, in ly giấy, …v.v.;
  • Quảng cáo quán trên mạng xã hội;
  • Phục vụ tốt khách hàng để nhận được sự giới thiệu của họ đến những khách hàng mới;

Còn 2 cách còn lại gồm bán trên ứng dụng đặt đồ ăn online và sử dụng dịch vụ review ăn uống sẽ khó thực hiện hơn bởi nó yêu cầu về vị trí địa lý, chi phí dịch vụ và thời gian đã hoạt động của thương hiệu của quán kinh doanh món uống của bạn nữa.

>>> Xem thêm Bài viết liên quan:

Chat with us