i-phone

Tin tức


Các Món Uống Được Ưa Chuộng Ở Quán Cà Phê

Các món uống được ưa chuộng ở quán cà phê có nhiều món khác nhau. Mỗi món chúng lại có những hương vị khác nhau, đáp ứng được nhu cầu và sở thích đa dạng cho các khách hàng đến quán cà phê của bạn

Bên cạnh việc mở quán cà phê ra là phải bán món uống cà phê là điều hiển nhiên, nhưng trên thực tế có nhiều người khách hàng ghé quán cà phê thì họ lại không uống cà phê mà thay vào đó là họ lựa chọn uống những món uống khác. Việc lựa chọn món uống của khách hàng khi họ bước chân vào một quán cà phê có nhiều nguyên nhân, phổ biến nhất vẫn là sở thích.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi chia sẻ đến bạn một số nhóm món uống phổ biến, được nhiều khách hàng ưa chuộng trong quán cà phê. Bạn có thể tham khảo để bổ sung vào menu cho quán cà phê của bạn chuẩn bị mở trong tương lai, để có thể tạo được sự hấp dẫn và đáp ứng sở thích đa dạng cho khách hàng.

Nhóm Món Uống Cà Phê

Đầu tiên phải kể đến nhóm món uống không thể thiếu đối với một quán cà phê là nhóm món uống cà phê. Nhóm món uống cà phê có tổng cộng 3 nhóm nhỏ mà bạn có thể tham khảo, chúng đáp ứng được sở thích uống cà phê của từng nhóm khách hàng.

Cà Phê Truyền Thống

Với những khách hàng yêu thích hương vị cà phê truyền thống thì các món cà phê truyền thống sẽ là lựa chọn phù hợp cho sở thích của họ. Hương vị của cà phê truyền thống đậm đà và thơm ngon, là hương vị cà phê được người Việt ưa thích.

Ảnh minh họa: Cà phê truyền thống

Với những khách hàng yêu thích uống cà phê vào buổi sáng và trò chuyện với đồng nghiệp hoặc đối tác. Thì món uống cà phê truyền thống lại đáp ứng được sở thích của họ, họ vừa có thể trò chuyện và vừa tận hương được hương vị thơm ngon đậm đà của cà phê truyền thống.

Các món uống cà phê truyền thống mà bạn có thể tham khảo bao gồm: cà phê phin, cà phê sữa, bạc sỉu, cà phê muối và cà phê trứng.

Cà Phê Pha Bằng Máy

Nhóm món uống cà phê pha bằng máy pha cà phê chuyên dụng rất được ưa chuộng tại Châu Âu. Nhóm món uống cà phê này có một lượng khách hàng yêu thích bởi hương vị đặc trưng của nó và tính nghệ thuật đi kèm. Nhóm món uống cà phê này có vị nhẹ hơn và có vị chua, vị khác hẵn so với cà phê truyền thống, bởi cách pha chế ra nó là được thực hiện bằng máy pha cà phê chuyên dụng.

Ảnh minh họa: Cà phê pha máy

Với những khách hàng yêu thích nghệ thuật và muốn uống cà phê có hương vị nhẹ thì cà phê pha máy sẽ là lựa chọn phù hợp. Bên cạnh hương vị nhẹ và chua đặc trưng, trên bề mặt của món uống cà phê pha máy cũng được trang trí các họa tiết mang tính nghệ thuật, mang lại sự hấp dẫn cho khách hàng sự hấp dẫn về nghệ thuật vừa có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon của cà phê pha máy.

Các món uống của nhóm cà phê pha máy mà bạn có thể tham khảo bao gồm: Latte, Cappuccino, Americano, Mocha và Macchiato.

Cà Phê Ủ Lạnh

Món cà phê ủ lạnh có hương vị đặc trưng, gồm vị chua, màu nhạt và ít đắng hơn so với cà phê truyền thống. Món uống cà phê này đòi hỏi thời gian pha cũng lâu hơn, thời gian ủ cà phê trong nước lạnh để được thành phẩm giao động từ 12 đến 24 giờ đồng hồ. Khác hẵn so với cà phê truyền thống và cà phê pha máy là có thể pha trong chốc lát là đã có thành phẩm.

Ảnh minh họa: Cà phê ủ lạnh

Với những khách hàng yêu thích món uống cà phê nhẹ nhàng và đơn giản thì món uống cà phê ủ lạnh là lựa chọn rất phù hợp.

Nhóm Món Uống Trái Cây Tươi

Những khách hàng bước chân vào quán cà phê nhưng họ có sở thích thích ăn trái cây và quan tâm đến sức khỏe thì nhóm món uống trái cây luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt vào những ngày thời tiết nóng, các món uống từ trái cây cũng được nhiều người lựa chọn bởi sự tươi mát mà chúng mang lại.

Trong trái cây tươi làm ra các món uống trái cây có rất nhiều các dưỡng chất có lợi có sức khỏe, sắc đẹp và tùy thuộc vào từng loại trái cây mà dưỡng chất và hương vị mang lại cho người uống cũng khác nhau. Sau đây là 2 nhóm món uống trái cây mà bạn có thể tham khảo, chúng chỉ khác nhau ở cách chế biến.

Sinh Tố

Cách làm nên món uống sinh tố cũng như tên gọi của từng món uống sinh tố thì phụ thuộc vào loại trái cây hoặc rau củ tươi làm nguyên liệu. Ví dụ nếu là sinh tố sa bô chê thì nguyên liệu chính là từ thịt của trái sa chê và một số nguyên liệu phụ khác như sữa đặc có đường và nước đá.

Ảnh minh họa: Sinh tố trái cây

Sinh tố có nhiều dưỡng chất và chất sơ hơn so với sinh tố bởi phần thịt của trái cây hoặc rau củ được xay nhuyển thành dung dịch lỏng để làm món uống. Chính vì thế phần thịt của trái cây hoặc rau củ làm sinh tố giàu chất sơ được khách hàng hấp thụ hết.

Một số món sinh tố mà bạn có thể tham khảo cho quán cà phê của bạn gồm: sinh tố bơ, sinh tố chuối, sinh tố xoài và sinh tố sa bô chê.

Nước Ép

Nước ép trái cây cũng được làm từ trái cây tươi hoặc rau củ tươi sống. Với nước ép thì mặc dù là nó giàu dưỡng chất nhưng hàm lượng chất sơ sẽ ít hơn so với các món uống sinh tố vì sinh tố sử dụng luôn phần xác của thịt rau củ và trái cây tươi.

Ảnh minh họa: Nước ép trái cây

Làm nước ép sẽ dùng máy ép trái cây và rau củ chuyên dụng để lấy phần nước cốt và loại bỏ phần phần xác của rau củ.

Một số món uống nước ép trái cây mà bạn có thể tham khảo cho quán cà phê của bạn gồm: nước ép cam, nước ép táo, nước ép cóc, nước ép dưa hấu, …v.v.

Nhóm Món Uống Trà Sữa

Nhắc tới trà sữa thì ai cũng biết là đây là món uống của giới trẻ bởi giới trẻ hiện nay cực kỳ yêu thích món uống này bởi họ cảm nhận được hương vị ngọt thơm ngon và quyến rũ của nó đến mức giới trẻ phải bị nghiện. Chính vì thế, nếu quán cà phê của bạn theo mô hình hiện đại thì nhóm khách hàng giới trẻ sẽ được quán cà phê của bạn đáp ứng thõa mãn nhu cầu rồi.

Ảnh minh họa: Món uống trà sữa

Một số món uống trà sữa mà bạn có thể tham khảo cho quán cà phê của bạn bao gồm: trà sữa ô long trân châu, trà sữa trân châu đường đen, trà sữa caramel, …

Nhóm Món Uống Đá Xay

Món uống đá xay có hương vị đặc trưng, cũng được yêu thích bởi giới trẻ, hương vị của nó ngọt ngào (từ các nguyên liệu nhưa bánh oreo, syrup, trà xanh, …), mát lạnh bởi đá lạnh xay nhuyễn và vị béo của kem tươi đi kèm. Vào nhưng ngày hè, nhóm món uống này sẽ giúp cho khách hàng thích uống món ngọt và béo có thể tỏa phần nào được cơn khát.

Ảnh minh họa: Món uống đá xay

Một số món uống đá xay mà bạn có thể tham khảo cho quán cà phê của bạn bao gồm: oreo đá xay, matcha đá xay, sô cô la đá xay, …v.v.

Phía trên là chia sẻ một số nhóm món uống được ưa chuộng bên cạnh món uống cà phê mà bạn có thể tham khảo thêm để bổ xung vào menu quán cà phê của bạn để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng và tạo sự hấp dẫn cho khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ trên, phần nào hữu ích cho những bạn chuẩn bị mở quán cà phê trong tương lai.

Bài viết liên quan:

Chat with us