i-phone

Tin tức


Logo Trà Sữa In Trên Ly Nhựa Có Quan Trọng Với Thương Hiệu Trà Sữa

Thị trường Trà Sữa phát triển mạnh mẻ, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, buộc họ phải chú trọng nhiều hơn vào logo in trên ly nhựa để chiến lược quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Hiện nay món uống Trà Sữa được xem là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Nó là một món uống thơm ngon và bổ dưỡng, khiến cho nhiều người ở nước ta phải yêu thích sau khi thưởng thức lần đầu tiên. Và hiện nay, đối tượng được chiều lòng nhiều nhất từ món uống thơm ngon này đó chính là giới trẻ và họ cũng chính là đối tượng đông đảo yêu thích món uống này.

Trà sữa là món uống ưa thích của người Việt

Thị trường Trà Sữa ở nước ta trong vài năm trở lại đây tính từ năm 2013 có dấu hiểu tăng trưởng rất mạnh mẻ và xu hướng sẽ tăng tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai. Có thể nhận định rằng Trà Sữa là món uống rất hợp khẩu vị của Việt và tiện lợi mua mang đi, nên chính vì thế tại sao xu hướng càng nhiều người ở nước ta yêu thích món uống này đặc biệt là giới trẻ gen Z.

Các thương hiệu trà sữa nổi bật tại Việt Nam 2023

Theo như khảo sát tại thị trường Trà Sữa nước ta, hiện đang có hơn 8 thương hiệu Trà Sữa lớn nổi bật gồm DingTea, Koi, Royal Tea, Toco Toco, Gong Cha, Phúc Long, Hot & Cold, Hoa Hướng Dương, Trà Tiên Hưởng, Bobapop. Trong đó đa số là các thương hiệu du nhập từ nước ngoài chiếm phần đông đảo nhất, ví dụ như Dingtea, Royal Tea, Koi, Gong Cha, Toco Toco, trà Tiên Hưởng. Còn thương hiệu Trà Sữa Việt thì có Phúc Long và Hoa Hướng Dương.

Sự phát triển rất mạnh mẻ của thị trường Trà Sữa đầy tiềm năng tại nước ta cho thấy sự gia nhập của các thương hiệu Trà Sữa ngoại ngày càng nhiều hơn, xuất hiện rộng rãi hơn, đặc biệt ở các thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội. Với sự phát triển không ngừng và sự cạnh tranh gay gắt về thị phần trong thị trường màu mở này, các thương hiệu Trà Sữa dần chú trọng hơn về hình ảnh thương hiệu nói chung và logo in trên ly nhựa trà sữa nói riêng để làm yếu tố cạnh tranh với đối thủ và tạo ấn tượng nhằm thu hút khách hàng đến với thương hiệu trà sữa của mình.

Khi một khách hàng đến một cửa hàng thương hiệu Trà Sữa nào đó để mua Trà Sữa. Thì cái mà khách hàng sẽ quan tâm để nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân đến cửa hàng đó chính là hình ảnh logo thương hiệu Trà Sữa ở mặt tiền cửa hàng và logo in trên Ly nhựa. Với hình ảnh logo thương hiệu Trà Sữa tạo được ấn tượng cho họ nó sẽ là nguồn cảm hứng giúp thương hiệu Trà Sữa của bạn thu hút khách hàng mới và đóng vai trò quan trọng trong việc có thể giữ chân khách hàng.

Chính vì thế, việc thiết kế logo trà sữain logo ly nhựa cần phải đảm bảo tiêu chí độc đáo và nghệ thuật. Và nó là chìa khóa thành công giúp cho thương hiệu Trà Sữa của bạn có thể cạnh tranh với đối thủ và tạo ấn tượng với khách hàng trong thị trường màu mở và cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Logo Trà Sữa Đóng Vai Trò Gì?

Bất kể thương hiệu Trà Sữa nào nói chung trên thị trường Trà Sữa hiện nay họ đều có logo thương hiệu của riêng mình. Kể cả các cửa hàng kinh doanh trà sữa quy mô nhỏ nói riêng, họ cũng có thương hiệu của riêng họ. Logo đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, duy trì thương hiệu và đặc biệt thể hiện giá trị cốt lõi mang lại cho khách hàng.

Vai trò của logo trà sữa

Thể Hiện Giá Trị Cốt Lõi Và Tầm Nhìn Của Thương Hiệu Trà Sữa

Thông qua Logo thương hiệu trà sữa nó biểu tượng hóa được những giá trị và tầm nhìn của thương hiệu mà chỉ có thể người Founder ra thương hiệu Trà Sữa đó nắm rõ nhất. Và khách hàng của thương hiệu cũng có thể nhận biết được những giá trị đó là gì đối với họ, ví dụ như là giá trị về chất lượng sản phẩm hoặc là sự sáng tạo chẳng hạn.

Nhận thức của khách hàng về thương hiệu Trà Sữa cũng bị ảnh hưởng nhiều từ thiết kế của logo. Ví dụ việc một thương hiệu Trà Sữa nào đó có logo với thiết kế đơn giản, sáng tạo và độc đáo thì khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến thương hiệu Trà Sữa đó hơn cũng như giúp họ có thể dễ dàng phân biệt mà không nhầm lẫn với thương hiệu nào khác.

Tạo Kết Nối Khách Hàng

Các hình ảnh có trong logo là yếu tố tạo ấn tượng với khách hàng và thể hiện sự đặc trưng của thương hiệu Trà Sữa đó mà không có thương hiệu Trà Sữa nào có được. Ví dụ có thể là hình ảnh một ly trà sữa full topping trong logo chẳng hạn. Về màu sắc có trong logo giúp kết nối cảm xúc, kích thích cảm xúc và tạo sự kết nối với khách hàng. Ví dụ những màu sắc tạo ra cảm giác tươi tắn như màu xanh lá cây có trong logo trà sữa sẽ mang lại cảm giác tươi mới cho khách hàng.

Sự Liên Kết Giữa Logo Và Trải Nghiệm Thương Hiệu Trà Sữa

Khách hàng sẽ trải nghiệm thương hiệu Trà Sữa của bạn một cách đồng nhất, không chỉ thấy được sự đồng nhất của logo trên ly nhựa đựng trà sữa, trên bịch đựng ly mang đi, biển quảng cáo ở mặt tiền cửa hàng, trên đồng phục của nhân viên, trên menu của quán và trên các phương tiện truyền thông.

Lý Do Và Lợi Ích Khi In Logo Trà Sữa Trên Ly Nhựa

In logo lên ly nhựa trà sữa mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt lợi ích vô cùng lớn đối với các thương hiệu trà sữa nổi tiếng. Nó không chỉ giúp khách hàng gia tăng nhận diện thương hiệu mà còn tạo được sự kết nối nối và giá trị cho khách hàng.

Lý do và lợi ích khi in logo ly nhựa trà sữa

Tăng Nhận Diện Thương Hiệu

Logo thương hiệu trà sữa được in trên ly nhựa dùng để phục vụ khách hàng uống tại quán hoặc mua mang đi, nhìn vào nó khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ rằng logo thương hiệu trà sữa đó là của ai và là thương hiệu trà sữa chứ không phải nhầm lẫn nó là thương hiệu món uống nào khác.

Ví dụ mỗi lần bạn tình cờ thấy logo thương hiệu trà sữa đó trên ly nhựa của một người nào đó đang cầm trên tay thì bạn sẽ nhận biết được à thương hiệu trà sữa đó là của ai và có thể ngay lúc đó bạn sẽ muốn đi uống lại món trà sữa thơm ngon của thương hiệu trà sữa đó luôn chẳng hạn.

Gợi Nhớ Và Gắn Kết Khách Hàng Với Thương Hiệu

Với mỗi một thương hiệu trà sữa, hương vị trà sữa ở nơi đó sẽ có hương vị đặc trưng và điểm nhấn khác nhau về sự thơm ngon của nó. Thông qua từng logo trà sữa, nó sẽ làm cho khách hàng gợi nhớ đến hương vị trà sữa của thương hiệu đó là như thế nào vì họ là người đã từng trải nghiệm qua.

Logo thu hút cùng cùng với các câu thông điệp cảm tình với khách hàng sẽ giúp thương hiệu trà sữa dễ dàng gắn kết được với khách hàng bởi vì nó đạt tiêu chí thân thiện và khách hàng sẽ cảm nhận được sự chân thành từ chính thương hiệu đó mang lại. Điều này sẽ tác động đến khả năng quay trở lại để ủng hộ mua hàng từ khách hàng.

Tạo Ấn Tượng Và Niềm Tin Cho Thương Hiệu Trà Sữa

Khách hàng trải nghiệm một thương hiệu trà sữa, họ sẽ được tiếp xúc với bao bì thực phẩm nói chung của thương hiệu đó, không gian quán, menu và các vật dụng khác. Việc logo thương hiệu trà sữa có mặt đồng bộ trên tất cả những thứ đó, như có mặt trên ly nhựa trà sữa, có mặt trên menu đồ uống, màu sắc của logo đồng nhất với màu sắc chủ đạo của không gian quán, … sự đồng bộ này sẽ tạo được ấn tượng riêng cho khách hàng khi họ trải nghiệm thực tế.

Chất lượng của món uống trà sữa đạt tiêu chí thơm ngon là điều cần thiết và logo ấn tượng được in trên ly nhựa trà sữa. Khi chúng được kết hợp chung lại với nhau sẽ tạo được niềm tin từ phía khách hàng cũng như sự nhận diện thương hiệu. Khách hàng cảm thấy chắc chắn về chất lượng và giá trị của món trà sữa của thương hiệu trà sữa mang lại là gì. Một món uống trà sữa có thương hiệu rõ ràng, có nguồn gốc rõ ràng, hương vị đặc trưng riêng và đặc biệt là rất thơm ngon.

Các Xu Hướng Mới Về Dịch Vụ In Logo Trà Sữa

Về dịch vụ in logo thương hiệu trà sữa nói riêng khi có thể được ứng dụng các các kỹ thuật in ấn, thiết kế hiện đại và áp dụng công nghệ theo xu hướng mới, có thể sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các thương hiệu trà sữa mà cho cả công ty in logo ly nhựa trà sữa.

Xu hướng kỹ thuật in logo ly nhựa mới mẻ và hiện đại

Kỹ Thuật In Mới Và Hiện Đại

Áp Dụng Kỹ Thuật In 3D

Kỹ thuật in ấn 3D và các hiệu ứng đặc biệt, có thể sẽ giúp cho logo thương hiệu trà sữa ấn tượng và thu hút hơn bởi chiều sâu. Kỹ thuật in 3D đã được in trên ly nhựa trà sữa hiện nay giúp cho logo nổi lên cao hơn bề mặt ngoài của ly nhựa trà sữa, khi bạn sờ các ngón tay vào thì sẽ cảm nhận được logo có phần nhô lên.

Kỹ thuật in logo 3D trên ly nhựa

Áp Dụng Kỹ Thuật In UV

Kỹ thuật in UV có thể giúp in được các logo nổi bật với điểm nhấn chói lọi khi các logo được tiếp xúc với ánh sáng. Áp dụng kỹ thuật này để in logo trên ly nhựa trà sữa có thể sẽ giúp cho logo thương hiệu trà sữa trở nên nổi bóng loáng và tạo được các hiệu ứng đặc biệt khi tiếp xúc với ánh sáng.

Kỹ thuật in UV cho logo in trên ly nhựa

Áp Dụng Kỹ Thuật In Ép Kim (Ép Nhũ)

Kỹ thuật in ép kim giúp logo óng ánh hay nổi bạt hơn. Với kỹ thuật in ép kim sẽ giúp cho thương hiệu trà sữa trở nên chuyên nghiệp, hiện đại và sang trọng hơn. Cũng như sự đồng bộ của logo thương hiệu trên các bao bì thực khác của thương hiệu trà sữa tạo nên ấn tượng sâu sắc trong mắt khách hàng.

Kỹ thuật in ép kim hay ép nhũ trên ly giấy

>>>Xem thêm: Dịch vụ in logo Ép kim (ép nhũ) trên ly giấy

Sự Độc Đáo Và Xu Hướng Thiết Kế Hiện Đại

Có thể thiết kế logo theo tiêu chí độc đáo và có thể phản ánh theo xu hướng thiết kế hiện đại. Có thể tham khảo các hình ảnh và màu sắc đương đại để sáng tạo trong thiết kế logo trà sữa.

Có thể linh hoạt thay đổi thiết kế của logo bằng các kỹ thuật in để sử dụng vào các sự kiện đặc biệt. Có thể tham khảo bằng cách thay đổi màu sắc của logo trong dịp Tết nguyên đán hàng năm, điều kiện màu sắc thay thế phải có liên quan đến Tết truyền thống.

Ứng Dụng Công Nghệ Số Vào In Logo Trà Sữa

In logo thương hiệu trà sữa kết hợp với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR - Augmented Reality) để tạo ra trải nghiệm và sự tương tác khi khách hàng quét logo trên ly nhựa đựng trà sữa chẳng hạn. Sau khi khách hàng dùng điện thoại thông minh quét mã logo AR thì mặc định sẽ tự động hiện thị logo thường hiệu trà sữa đó trên điện thoại thông minh của thực khách.

Ứng dụng công nghệ số vào Logo trà sữa

Kết hợp logo trà sữa cùng với mã QR code, dẫn dắt khách hàng truy cập vào các tập tin đa phương tiện thông qua mã QR code trên logo giúp đem lại trải nghiệm mới mẻ cho thực khách. Ví dụ quyest mã QR code trên logo để truy cập vào trang web của thương hiệu trà sữa đó để lấy mã giảm giá cho đợt mua hàng tiếp theo. Hay quét mã QR code để truy cập vào video quay lại quá trình nấu trà sữa thơm ngon của thương hiệu trà sữa đó chẳng hạn.

>>>Xem thêm: Khám Phá Xu Hướng In Logo Ly Nhựa Trà Sữa Độc Đáo

Hướng Dẫn Chọn Và Thiết Kế Logo Trà Sữa

Việc lựa chọn và thiết kế logo cho các thương hiệu trà sữa phải được thực hiện một cách bài bản, có cơ sở và phải đảm bảo một số tiêu chí quan trọng mà không phải ai cũng biết. Vì căn bản có rất nhiều mẫu logo có sẵn ở trên mạng, có nhiều người sẽ nghĩ rằng copy những mẫu logo đó là được. Nhưng trên thực tế thì đã là một thương hiệu trà sữa thì logo có thiết kế riêng biệt và đăng ký nhãn hiệu tại cục sở hữu trí tuệ.

Hướng dẫn chọn và thiết kế logo trà sữa

Nếu bạn mở một quán trà sữa nhỏ để phục vụ tại một khu vực nào đó cho cư dân tại đó thì việc thiết kế logo sẽ đơn giản hơn bằng cách sao chép các mẫu logo có sẵn trên mạng thì không sao cả. Nhưng với một thương hiệu trà sữa thì chắc chắn không thể làm theo cách đơn giản này.

Ở phần này bạn có thể hiểu rõ hơn về thiết kế logo thương hiệu trà sữa được thực hiện như thế nào, cách để logo trà sữa hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu từ khách hàng. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm được sự áp dụng công nghệ mới mẻ vào thiết kế logo giúp nâng cao thêm trải nghiệm cho khách hàng của mình trong tương lai.

Giá Trị Và Sự Tương Thích

Một vài yếu tố cần xem xét trong việc lựa chọn logo gồm giá trị cốt lõi và sự phụ hợp. Với giá trị cốt lõi, logo cần phải thể hiện lên được giá trị cốt lõi mang lại là gì? Ví giá trị là sự tươi mới thì hình ảnh sử dụng trong logo cần phải có hoa, lá cây và màu sắc tươi tắn. Với sự phù hợp ơ đây đó chính là sự phù hợp giữa thiết kế của logo và đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu trà sữa đó chính là giới trẻ gen Z thì thiết kế của logo cần phản ánh được phong cách mới mẻ và xu hướng hiện đại.

Cách Nhận Biết Sự Tương Thích

Chú ý đến sự tương thích của logo với khách hàng và thị trường. Đối với khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến, bạn cần phải thực hiện các cuộc khảo sát để đảm bảo rằng logo được đánh giá tích cực từ họ, có thể làm các mẫu logo thử nghiệm và thu thập ý kiến từ họ làm cơ sở cho việc lựa chọn logo phù hợp. Đối với thị trường, bạn cần nghiên cứu về vấn đề mà đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm như về hình ảnh, màu sắc và phong cách thiết kế được ưa chuộng trong thị trường trà sữa là gì.

Hướng Dẫn Thiết Kế Logo Trà Sữa

Thiết kế logo thương hiệu trà sữa để in chúng trên ly nhựa và ly giấy dùng đựng trà sữa để phục vụ cho khách hàng phải đạt một số tiêu chí căn bản mà bạn có thể tham khảo cho thương hiệu trà sữa của bạn gồm sự đơn giản, kích thước logo và sự tích hợp công nghệ.

Logo nên đảm bảo tiêu chí đơn giản và dễ nhớ, để đạt được tiêu chí này thì khi thiết kế bạn nên sử dụng ít màu sắc và hình ảnh, cũng như hạn chế các chi tiết phức tạp. Đảm bảo tiêu chí này giúp cho khách hàng dễ dàng nhớ được logo thương hiệu trà sữa của bạn sau lần đầu nhìn thấy.

Kích thước của logo cần đạt tiêu chí vừa phải, không quá to và không quá lớn khi đưa chúng vào các nơi cần thiết. Logo trà sữa sẽ được đưa lên menu của quán, in trên bịch đựng mang đi, in trên ly nhựa đựng trà sữa, in trên ly giấy đựng trà sữa, … Việc tùy chỉnh kích thước logo phù hợp sẽ giúp đảm bảo sự cân đối, tính thẩm mỹ và sự nhận diện dễ dàng từ khách hàng.

Ví dụ logo trà sữa in trên ly nhựa trà sữa chẳng hạn, nếu chỉnh kích thước logo quá nhỏ trong khi size của ly nhựa lại quá lớn thì khách hàng sẽ khó mà nhận diện rõ ràng được logo bằng mắt. Trong trường hợp này, phải tùy chỉnh lại kích thước logo to lên cho cân đối với chiều cao của ly nhựa trà sữa, để khách hàng chỉ cần nhìn vào là có thể dễ dàng nhận biết được ngay.

Bạn có thể tích hợp công nghệ mã QR vào thiết kế của logo thương hiệu trà sữa để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Ví dụ đưa thêm mã QR code vào logo thương hiệu trà sữa, khi khách hàng quét mã QR này trên điện thoại di động thì họ sẽ được truy cập vào trang web chính thức của thương hiệu trà sữa để có thể lấy mã giảm giá cho lần mua hàng sau hoặc xem được video giới thiệu về thương hiệu trà sữa của bạn chẳng hạn.

Nghiệm Thu Logo

Sau khi thiết kế các mẫu logo và đã chọn được mẫu logo có thiết kế phù hợp nhất để chốt làm logo chính thức cho thương hiệu trà sữa của bạn. Lúc này bạn cần phải thí nghiệm chúng trên các vật dụng cần thiết mà bạn sẽ dùng nó để quảng bá thương hiệu gồm menu, ly nhựa, ly giấy, bịch đựng ly mang đi, … Thực hiện việc nghiệm thu này nhằm đo lường hiệu quả của logo trên thực tế là như thế nào?

Có thể kiểm tra được màu sắc của logo có phù hợp với màu của món uống trà sữa trên ly nhựa hoặc ly giấy mà cửa hàng của bạn dùng chúng để phục vụ khách hàng hay không? Logo in trên ly nhựa hoặc ly giấy có bị bong tróc sau khi đựng món uống trà sữa thực tế hay không? …

Việc thiết kế của logo sau lần đầu được đưa vào sử dụng có thể không hẵn đã hoàn hảo 100%, bạn có thể thu thập thêm ý kiến góp ý từ phía khách hàng về mẫu thiết kế logo hiện tại và trải nghiệm của họ để có thể chỉnh sửa lại mẫu logo có thiết kế phù hợp nhất với khách hàng của mình.

>>>Xem thêmBí Quyết Chọn Lựa Thiết Kế Logo Cho Ly Nhựa Trà Sữa

Tổng Kết

Qua chủ đề bài viết ngày hôm nay, mình vừa chia sẻ cho các bạn vai trò của logo thương hiệu trà sữa về tầm quan trọng của nó, các lợi ích ích mang lại là gì trong công việc quảng bá thương hiệu trà sữa nói riêng trên thị trường FnB. Qua đó chắc hẵn bạn cũng đã hiểu rõ hơn việc chú trọng đầu tư thương hiệu trong bối cảnh thị trường ăn uống cạnh tranh như hiện nay là việc đầu tư rất đáng được chú ý đúng không nào.

Bạn có thể tham thảo thêm các thông tin mình đã chia sẻ về các xu hướng mới mẻ về kỹ thuật in ấn logo trà sữa trên ly nhựa và ly giấy, các xu hướng thiết kế logo trà sữa hiện đại và đặc biệt là ứng dụng công nghệ vào logo để mang lại trải nghiệm mới mẻ và sự chuyên nghiệp đến với khách hàng.

Bên cạnh đó bạn cũng không thể bỏ qua bước nghiệm thu chất lượng thực tế để đảm bảo hình ảnh của thương hiệu trà sữa của bạn được chỉnh chu trong mắt khách hàng và quan trọng hơn là đạt mục tiêu của chiến lược quảng bá thương hiệu mà bạn đã đề ra ban đầu.

>>>Xem thêm: Tại sao logo là Gương Mặt quan trọng đối với thương hiệu trà sữa

Vừa rồi mình vừa chia sẻ cho các bạn nội dung chính của chủ đề hôm nay, cũng như giúp bạn nắm được tầm quan trọng của logo trên ly nhựa trà sữa trong bối cạnh thị trường hiện nay là như thế nào? để có thể phần nào giúp bạn có cơ sở và chuẩn bị tốt hơn kế hoạch kinh doanh món uống trà sữa hay bất kể món uống nào khác mà bạn sẽ thực hiện trong tương lai.

Để thực hiện công việc kinh doanh trà sữa hay kinh doanh đồ uống nói chung thì chắc chắn bạn sẽ cần đến ly nhựa để đựng món uống phục vụ khách hàng mua mang đi và in logo thương hiệu của bạn lên ly nhựa. Bạn có thể tham khảo dịch vụ In logo ly nhựa này tại Kho Ly Thái Sơn, chúng tôi tham gia thị trường vào 2017, đã và đang là công ty in logo ly nhựa uy tín cho nhiều đối tác thương hiệu trà sữa và cà phê mang đi tại Tp.HCM nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung. Để tham khảo chi tiết hơn về dịch vụ in logo ly nhựa, bạn vui lòng liên hệ online hoặc đến trực tiếp văn phòng làm việc của chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá in logo ly nhựa theo yêu cầu riêng cho bạn.

Chat with us