i-phone

Tin tức


Làm Trà Chanh Giã Tay Cần Chuẩn Bị Gì?

Trà chanh giã tay là một món uống đang hot trong thời gian 1 tuần trở lại đây. Khác với hương vị truyền thống của trà chanh thông thường, trà chanh giã tay có hương vị thơm ngon đặc trưng độc đáo với cách pha chế mới lạ hoàn toàn.

Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu về món uống trà chanh giã tay mới mẻ này nha. Và sẵn tiện mình cũng chia sẻ cho các bạn các nguyên liệu và dụng cụ để bạn có thể tự mình làm món uống này ngay tại nhà mà không cần phải mất công sức chạy xe dưới trời nắng để tới quán mua.

Dụng Cụ Làm Trà Chanh Giã Tay

Nghe qua cái tên của nó, nếu bạn chưa bao giờ thấy hoặc nghe qua món uống này thì mình chắc rằng bạn sẽ phải suy nghĩ trà chanh mà gia tay là sao ta. Thực tế cách pha món trà chanh này là phải giã bằng tay thủ công, giống như bạn sử dụng chày gỗ để giã hạt tiêu làm gia vị món ăn vậy đó.

Với món uống trà chanh truyền thống thì bạn chỉ cần vắt chanh bằng tay để lấy nước cốt chanh làm nguyên liệu chính. Nhưng với món uống trà chanh mới mẻ này thì bạn phải dùng bộ bình giã chanh bằng tay để lấy nước cốt chanh nha.

Bộ dụng cụ làm trà chanh giã tay

Bộ bình giã chanh bằng tay gồm có:

  • 1 bình saker 700ml bằng nhựa có 2 nắp đậy
  • 1 chày giã tay bằng nhựa
  • 1 đế lót cao xu cho bình saker

Bạn hoàn toàn dễ dàng tìm mua bộ bình giã chanh bằng tay tại các cửa hàng chuyên bán dụng cụ pha chế cho Bartender và Barista. Trường hợp bạn làm biếng đi mua trực tiếp tại cửa hàng, vì bây giờ cũng bắt đầu vô mùa nắng rồi, chạy xe dưới trười nắng chi cho cực khổ. Đặt mua online trên Shopee mua cho tiện.

Bạn có thể lựa chọn các cửa hàng ở trên shopee có địa chỉ ở  thành phố bạn sinh sống để có thể đặt mua hỏa tốc trong vài tiếng là có rồi. Nguyên một combo bộ dụng cụ bộ bình giã chanh bằng tay gồm 3 món có giá bán khoảng 170.000 VNĐ, đây là giá bán mà mình đã tự mình tham khảo trực tiếp trên shopee.

Nguyên Liệu Làm Trà Chanh Giã Tay

Nguyên liệu chính của món trà chanh giã tay đó chính là chanh quảng đông. Loại chanh này nó khác với loại chanh Việt mà bạn thường sử dụng để làm trà tranh truyền thông. Chanh quảng đông có ít nước hơn, có hương vị gồm chanh – bưởi – sả, nó có hình bầu dục với lớp vỏ dày và sần sùi.

Giá bán của chanh quảng đông giao động từ 65.000 – 70.000 VNĐ/1kg. Đây là giá bán mình tham khảo trên sàn thương mại điện từ shopee, bạn có thể đặt mua online hỏa tốc trong ngày tại các shop có địa chỉ tại thành phố bạn ở.

Các nguyên liệu phụ tiếp theo bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Mật ong
  • Hồng trà
  • Nước đường
  • Nước đá viên

Nguyên liệu làm trà chanh giã tay

Các nguyên liệu phụ này bạn hoàn toàn có thể mua chúng trên shopee luôn. Mật ổng việt thì giá rẻ cũng tầm 90.000 VNĐ/lít. Hồng trà thì bạn có thể mua hồng trà túi hãng Cozy, có giá khoảng 35.000 VNĐ/hộp 16 gói. Nước đường bạn có thể tự làm từ đường cát trắng, còn nước đá viên thì bạn có thể tự bằng tủ lạnh.

Tiến Hành Pha Chế Trà Chanh Giã tay

Bây giờ bạn hãy chuẩn bị sẵn các dụng cụ và nguyên liệu trên tại khu vực pha chế của mình nha.

Công thức nguyên liệu cho 1 phần uống:

  • 1 trái chanh quảng đông
  • 130ml nước cốt hồng trà
  • 15ml mật ong
  • 50ml nước đường

Bạn rửa chanh bằng muối, sau đó ngâm chúng trong nước đá khoảng 3 – 5 phút. Sau đó vớt chanh ra, gọt mỏng lớp vỏ ở ngoài và loại bỏ. Tiếp theo bạn thái lát trái chanh thành từng lát mỏng khoảng 0.5cm. Sau đó cho các lát chanh vừa cắt vào bình lắc cùng với 50g nước đá viên. Tiếp theo lấy miếng lót cao xu kê dưới bình lắc và lấy chày giã tay thao tác lên xuống, đến khi bạn thấy nước chanh đã ra lượng đủ là được.

Bạn lấy 130ml nước cốt hồng trà đã ủ, 15ml mật ong, 50ml nước đường và vài viên nước đá viên, đổ chúng lần lượt vào bình đựng nước cốt chanh đã giã tay. Đậy nắp bình lắc lại và tiến hành lắc bình lắc bằng tay của bạn. Bạn có thể tham khảo cách lắc tay của một số bartender chuyên nghiệp trên youtube để tham khảo cách lắc tay của họ nha J.

Bạn lắc cho hỗn hợp hòa quyện đều vào nhau trong khoảng 30 – 60 giây. Tiếp theo bạn mở nắp bình lắc và lấy phần nước cốt thu được vào ly nhựa trà trái cây. Tiếp theo cho nước đá viên và một vài lát chanh tương thái mỏng cùng với một vài lá bạc hà để trang trí thêm phần bắt mắt. Và cuối cùng thì bạn cũng đã hoàn tất việc tự làm trà chanh giã tay tại nhà rồi đó.

Với các nguyên liệu trên, mặc dù một lần pha sẽ không hết được, chính vì thế bạn có thể để giành chúng cho các lần pha chế tiếp theo trong tương lai. Dù gì thì mùa nắng cũng sắp đến rồi, trà chanh giã tay cũng là món uống trà trái cây giàu mitamin, rất tốt cho sức khỏe chúng ta vào các mùa nắng nóng.

Mình vừa chia sẻ cho các bạn những thức cần chuẩn bị để bạn có thể tụ làm món trà chanh giã tay hot trend thơm ngon ngay tại nhà. Với thông tin mình chia sẻ trên bạn có thể tự làm được món uống này cho bản thân, cho người thân hoặc mở xe đẩy bán trà chanh nhỏ ở khu vực bạn sống cũng được luôn đó nha.

>>>Xem thêm: 9 Lợi ích của trà trái cây mang lại cho sức khỏe

Chat with us