i-phone

Tin tức


Nắp Đậy Ly Nhựa Ly Giấy

Nắp ly nhựa hoặc nắp ly giấy là phụ kiện không thể thiếu ở các cửa hàng kinh doanh đồ uống hiện nay như trà sữa, sinh tố, cà phê, ... Nó mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng cũng cho chính thực khách của quán.

Nắp ly nhựa và nắp ly giấy là một trong số các phụ kiện cần thiết không thể thiếu đối với các cửa hàng kinh doanh đồ uống khi tham gia vào thị trường F&B. Sản phẩm của cửa hàng chính là các thức uống, chúng được đựng trong các ly nhựa hoặc ly giấy sử dụng một lần để phục vụ cho thực khách có thể thưởng thức thức uống ngay tại cửa hàng hoặc mang đi (take away). Đối với lĩnh vực ăn uống nói chung, yếu tố chất lượng, tính thẩm mỹ và an toàn vệ sinh thực phẩm là các yếu tố được đặt lên hàng đầu. Đối với cửa hàng kinh doanh đồ uống nói riêng, ngoài chất lượng của thức uống phải đảm bảo, về hình thức bao bì cũng cần phải đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ.

Lợi Ích Của Nắp Ly Nhựa Và Nắp Ly Giấy

Nắp ly nhựa tôn lên vẻ đẹp và sự bắt mắt của thức uống khi được kết hợp sử dụng với các mẫu ly nhựa và ly giấy. Đây là một trong các lợi thế cạnh tranh trên thị trường F&B đối cho các cửa kinh doanh đồ uống khi mà xu hướng thị trường đang thiên hướng về chất lượng, sự thẩm mỹ và dịch vụ khách hàng.

Sau đây là một số lợi ích chi tiết hơn từ nắp ly nhựa và nắp ly giấy mang lại cho cửa hàng kinh doanh đồ uống và thực khách của cửa hàng.

Đối với cửa hàng:

  • Thể hiện tính thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp và sang trọng
  • Thể hiện sự chu đáo trong dịch vụ khách hàng
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu cửa hàng
  • Bảo quản được hương vị của thức uống cho thực khách

Đối với thực khách:

  • Sự tiện lợi trong quá trình thưởng thức
  • Sự an toàn trong lúc thưởng thức và vận chuyển (take away)
  • Thưởng thức trọn vẹn hương vị của thức uống

Các Loại Nắp Nhựa Và Nắp Giấy Phổ Biến

Hiện tại có rất nhiều loại nắp nhựa và nắp giấy có kích thước và thiết kế khác nhau, mỗi loại sẽ phù hợp với mẫu ly nhựa và ly giấy được sử dụng để đựng các loại đồ uống nhất định. Sau đây là một số loại nắp nhựa và nắp giấy được sử dụng phổ biến ở các cửa hàng kinh doanh đồ uống.

Nắp Bằng

Nắp bằng có 2 loại gồm nắp bằng thường và nắp bằng cao (nắp bằng vuông). Chúng có các mẫu nắp như sau:

Đối với mẫu nắp bằng phi 90, nó có thể được sử dụng để đậy ly giấyly nhựa nắp tim đựng thức uống cà phê, trà sữa, sinh tố hoặc nước ép trái cây.

Đối với mẫu nắp bằng phi 93, nó có thể được sử dụng để đậy ly nhựa pet thể tích size nhỏ và size vừa đựng thức uống cà phê hoặc trà trái cây.

Đối với mẫu nắp bằng phi 95 thường và nắp bằng cao phi 95 nó được sử dụng để đậy các mẫu ly nhựa PP với  bình dân với đa dạng loại thể tích cho các loại thức uống cà phê, trà sữa, sinh tố hoặc trà trái cây.

Đối với mẫu nắp bằng phi 98, nó có thể được sử dụng để đậy các mẫu ly nhựa PET với thể tích từ size vừa đến size lớn cho các loại thức uống như trà trái cây, trà mát cha, …

Đối với mẫu nắp bằng phi 110nắp bằng phi 140, nó có thể được sử dụng để đậy các mẫu tô giấy đựng thức ăn cho nhà hàng hoặc quán ăn.

Đối với mẫu nắp bằng phi 117, nó có thể được dụng với để đậy ly nhựa PP size khổng lồ đựng thức uống trà sữa, sinh tố, … và Tô giấy đựng thức ăn cho nhà hàng.

Đối với mẫu nắp bằng cao phi 93, nó có thể được sử dụng để đậy các mẫu ly nhựa PET thể tích nhỏ hoặc vừa dùng để để thức thức uống cà phê đá, cà phê sữa đá, trà đào, …

Nắp Cầu

Nắp cầu hiện nay có các loại sau gồm Nắp cầu phi 84, Nắp cầu phi 90, Nắp cầu phi 93, Nắp cầu phi 95, và Nắp cầu phi 98. Đối với mỗi mẫu chúng có kích thước về đường kính khác nhau và phù hợp với một số mẫu ly nhất định.

Đối với nắp cầu phi 84, nó có thể được sử dụng để đậy ly nhựa PET có thể tích nhỏ 300ml đựng thức uống cà phê đen, cà phê đá, cà phê sữa đá.

Đối với nắp cầu phi 90, nó có thể được sử dụng để đậy các loại ly cao cấp như Ly giấyly nhựa nắp tim đựng thức uống trà sữa, sinh tố và các loại trà trái cây.

Đối với nắp cầu phi 93, nó có thể được sử dụng để đậy các loại ly nhựa PET có thể tích size nhỏ và size vừa đựng thức uống cà phê đá, cà phê sữa hoặc sinh tố.

Đối với nắp cầu phi 95, nó có thể được sử dụng để đậy các loại ly nhựa PP giá rẻ có thể tích từ size nhỏ 360ml đến size lớn 700ml đựng thức uống cà phê đá, trà sữa và sinh tố.

Đối với nắp cầu phi 98, nó có thể được sử dụng để đậy các loại ly nhựa PET có thể tích từ size vừa đến size lớn đựng các loại thức uống như trà sữa, sinh tố hoặc trà trái cây.

Nắp Kim Cương

Nắp kim cương hiện nay có 2 loại đó là Nắp kim cương phi 93Nắp kim cương phi 95. Với loại nắp này chúng được sử dụng để đậy các mẫu ly nhựa PP giá rẻ và Ly nhựa PET.

Đối với nắp kim cương phi 93, nó có thể được sử dụng để đậy một vài mẫu ly nhựa PET có thể tích từ size nhỏ và size vừa đựng thức uống như cà phê đá, cà phê sữa, sinh tố, trà trái cây.

Đối với nắp kim cương phi 95, nó có thể được sử dụng để đậy ly nhựa PP giá rẻ có thể tích từ size nhỏ đến size lớn đựng thức uống cà phê, trà sữa hoặc các loại sinh tố trái cây.

Nắp Uống Nóng

Nắp uống nóng mô tả đúng với tên gọi của nó, nó được sử dụng để đậy ly giấy đựng các loại thức uống nóng. Thực khách có thể dễ dàng thưởng thức thức uống nóng trực tiếp thông qua nút bật ở miệng nắp. Với mẫu nắp này chúng có 2 loại với kích thướng khác nhau gồm Nắp uống nóng phi 80 và Nắp uống nóng phi 90.

Đối với nắp uống nóng phi 80, nó có thể được sử dụng để đậy ly giấy 280ml đựng thức uống cà phê nóng, ca cao nóng, …

Đối với nắp uống nóng phi 90, nó có thể được sử dụng để đậy ly giấy hoặc ly nhựa nắp tim có thể tích từ 480ml vừa đến size lớn đựng thức uống lạnh như trà sữa, sinh tố, …

Nắp Tim

Nắp tim là loại nắp có tính thẩm mỹ cao ngoài ra nó còn có tính tiện lợi giúp thực khách dễ dàng thưởng thức thức uống thông qua nút tim ở miệng nắp. Nắp tim có nhiều màu và 2 loại gồm nắp tim cứng phi 90 và nắp tim mềm phi 90.

Đối với nắp tim cứng phi 90 và Nắp tim mềm phi 90, chúng được sử dụng để đậy các mẫu ly nhựa cứng hoặc ly nhựa mềm nắp tim có thể tích 500ml và 700ml. Hoặc có thể sử dụng để đậy các mẫu ly giấy 480ml và 650ml.

Nắp Quai

Nắp quai là mẫu nắp nhựa có thiết kế gần giống với Nắp Tim, với mẫu nắp này, thực khách sẽ dễ dàng thưởng thức thức uống thông qua nút chặn ở miệng nắp. Nắp quai có nhiều màu và có kích thước đường kính miệng 90mm tương tự nắp tim.

Nắp quai được sử dụng để đậy ly nhựa cứng và ly nhựa mềm nắp tim 500ml và 700ml. Và sử dụng với các mẫu ly giấy thể tích 480ml và 650ml.

Nắp Uống Trực Tiếp

Nắp uống trực tiếp được sử dụng để đậy các mẫu ly nhựa PET đựng thức uống lạnh như cà phê đá, cà phê sữa, …. Với mẫu nắp này, thực khách sẽ dễ dàng thưởng thức thức uống lạnh như qua miệng nắp mà không cần sử dụng đến ống hút.

Nắp Giấy

Nắp giấy là phụ kiện cho cả ly nhựa và ly giấy dựng thức uống nóng hoặc thức uống lạnh đều được. Chúng có thiết kế sang trọng, an toàn vệ sinh thực phẩm và dễ dàng sử dụng. Loại nắp này được sử dụng phổ biến hiện nay là Nắp giấy phi 90 đậy ly giấy và các mẫu ly nhựa nắp tim cao cấp đựng thức uống trà sữa và trà trái cây các loại.

Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Nắp Ly Nhựa, Ly Giấy

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Bằng

Với các mẫu nắp bằng chúng có thiết kế với đơn giản, dễ sử dụng, kích thước đường kính đa dạng, sử dụng kết hợp được với nhiều mẫu ly nhựa và ly giấy có thể tích từ size nhỏ đến size lớn. Bên cạnh đó giá thành của loại nắp này cũng rẻ hơn nhiều so với các loại nắp khác. Chính vì các ưu điểm này mà Nắp bằng được sử dụng rất rộng rãi và chúng ta thường thấy ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ uống bình dân cho đến các cửa hàng chuỗi thương hiệu lớn.

Nhược điểm của mẫu nắp bằng đó là có thiết kế đơn giản, tính thẩm mỹ không cao, chính vì thế nếu các cửa hàng kinh doanh đồ uống hướng đến nhóm khách hàng cao cấp làm chủ đạo thì chỉ nên sử dụng mẫu nắp bằng này với các loại thức uống phụ.

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Cầu

Với các mẫu nắp cầu, chúng có thiết kế đặc trưng gần giống với 1/2 hình cầu, có tính thẩm mỹ tốt. Kích thước của chúng đa đạng, sử dụng kết hợp được với ly giấy, ly nhựa pp và ly nhựa petly nhựa nắp tim với nhiều loại thể tích khác nhau. Khi sử dụng mẫu nắp này sẽ gia tăng thêm sự hấp dẫn của các thức uống có chứa topping ở phần miệng ly.

Nhược điểm của mẫu nắp cầu đó là có thể bị đổ hoặc tràn thức uống ra bên ngoài trong quá vận chuyển hay giao hàng cho thực khách, chính vì thế nó chỉ phù hợp khi được sử dụng phục vụ thực khách thưởng thức ngay tại cửa hàng.

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Kim Cương

Với các mẫu nắp kim cương, đặc điểm của chúng có thiết kề mặt ngoài như tinh thể kim cương, có tính thẩm mỹ cao. Cũng tương tự như nắp cầu, mẫu nắp kim cương giúp gia tăng sự hấp dẫn của thức uống có topping ở phần miệng ly.

Nhược điểm của mẫu nắp kim cương là có thể bị đổ hoặc tràn thức uống ra bên ngoài trong quá trình vận chuyển (take away) hay giao hàng, chính vì thế mẫu nắp này chỉ phù hợp sử dụng phục vụ thực khách thưởng thức ngay tại quán.

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Uống Nóng

Với mẫu nắp uống nóng, thiết kế của nó sang trọng, dễ dàng thao tác sử dụng và có khả năng chố nóng và giảm nóng đối với thức uống nóng khi thực khách thưởng thức thức uống trực tiếp thông qua nút miệng ở nắp ly.

Nhược điểm của mẫu nắp uống nóng đó chính là giá thành khá cao so với mẫu nắp bằng, nắp cầu và nắp kim cương. Chính vì thế mẫu nắp này chỉ phù hợp khi sử dụng để phục vụ cho thực khách cao cấp có sở thích uống các thức uống nóng như ở nhân viên văn phòng, doanh nhân, bác sĩ, …

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Tim

Với nắp tim chúng có thiết kế đặc biệt vừa có thể uống trực tiếp và vừa có thể uống bằng ống hút thông qua chính mẫu nắp này. Với thiết kế sang trọng, an toàn khi vận chuyển và dễ dàng thao tác sử dụng, chính vì thế chúng được sử dụng để phục vụ khách hàng cao cấp như ở các cửa hàng trà sữa hoặc cà phê thương hiệu.

Nhược điểm của mẫu nắp tim đó chí là già thành cao rất nhiều so với các mẫu nắp nhựa thông dụng như nắp bằng, nắp cầu và nắp kim cương, chính vì thế các cửa hàng phục vụ khách hàng bình dân nên hạn chế sử dụng mẫu nắp này.

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Quai

Đối với mẫu nắp quai, nó có thiết kế gần giống với nắp tim, với mẫu nắp này thực khách cũng có thể thưởng thức thức uống bằng cách uống trực tiếp hoặc bằng ống hút qua chính mẫu nắp này. Thiết kế sang trọng, an toàn khi vận chuyển (take away) và dễ dàng sử dụng. Chính vì thế chúng thường được sử dụng ở các cửa hàng cao cấp như chuỗi trà sữa và chuỗi cà phê thương hiệu.

Nhược điểm của mẫu nắp quai đó chính là giá thành cao hơn nhiều so với giá thành của mẫu các mẫu nắp được sử dụng phổ biến như nắp bằng, nắp cầu và nắp nắp kim cương. Với nhược điểm này các cửa hàng phục vụ khách hàng bình dân cần tính toán liệu có nên sử dụng mẫu nắp này phù hợp cho khách hàng hay chăng.

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Uống Trực Tiếp

Với mẫu nắp uống trực tiếp, thực khách có thể dễ dàng thưởng thức các thức uống cà phê đá, cà phê sữa đá, … một cách vô cùng tiện lợi, loại bỏ nhu cầu sử dụng ống hút truyền thống, mang lại sự an toàn và tiện lợi khi thưởng thức thức uống ngay tại không gian cửa cửa hàng.

Nhược điểm của mẫu nắp này là giá thành cao hơn so với các loại nắp thông dụng như nắp bằng, nắp cầu và nắp kim cương, chính vì thế nhưng cửa hàng cà phê bình dân phục vụ thực khách uống tại cửa hàng nên xem xét trước khi quyết định chọn mẫu nắp này.

Ưu Và Nhược Điểm Của Nắp Giấy

Với mẫu nắp giấy, nó có thiết kế sang trọng, dễ dàng sử dụng chí vì thế nó thường được sử dụng tại các cửa hàng phục vụ khác hàng cao cấp. Nhược điểm cửa nắp giấy đó chính là giá thành của nó cao hơn hầu hết các mẫu nắp nhựa, chính vì thế nắp giấy sẽ có thể không phải là lựa chọn hợp lý đối với các cửa hàng kinh doanh đồ uống phục vụ thực khách bình dân.

Nên Chọn Loại Nắp Ly Nhựa Hay Nắp Ly Giấy?

Sẽ tùy thuộc rất nhiều phân khúc khách hàng mà cửa hàng hướng đến. Nếu phân khúc khách hàng bình dân thì chúng ta nên chọn những mẫu nắp nhựa giá rẻ. Nếu phân khúc khách hàng cao cấp thì chúng ta nên lựa chọn những mẫu nắp nhựa hoặc nắp giấy giá cao đổi lại đảm bảo yếu tố tính thẩm mỹ.

Ngoài ra còn tùy thuộc thị hiếu của thực khách mà từ đó việc chọn các mẫu nắp phù hợp để phục vụ cũng như các mẫu nắp nào sẽ là mẫu nắp chủ đạo của quán được sử dụng để phục vụ cho thực khách. Ví dụ thực khách cửa quán cà phê cao cấp chủ yếu là nhân viên văn phòng và doanh nhân, họ thường xuyên ghé đến cửa hàng sử dụng dịch vụ và thường thưởng thức ngay tại cửa hàng, lúc này việc chọn mẫu Nắp uống trực tiếp sẽ là lựa chọn rất phù hợp cho cả cửa hàng và mang lại sự tiện lợi cho thực khách.

Giải Pháp Thay Thế Nắp Nhựa Giúp Tiết Kiệm Chi Phí?

Ngoài chi phí về ly nhựa hoặc ly giấy, nắp ly nhựa hoặc nắp ly giấy cũng là một phần chi phí cộng thêm. Chính vì thế đối với các cửa hàng có quy mô nhỏ với phân khúc khách hàng họ hướng đến là khách hàng bình dân, thì vấn đề về chi phí cần hết sức lưu ý. Để tối ưu chi phí đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh, giải pháp thay thế cho nắp ly nhựa mà chúng ta có thể tham khảo thêm đó chính là Cuộn màng ép ly nhựa hay còn được gọi là cuộn màng ép ly trà sữa.

Với cuộn màng ép ly, cửa hàng quy mô nhỏ sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí và đồng thời có các ưu điểm được yếu tố an toàn thực phẩm, an toàn khi vận chuyển và sự tiện lợi cho thực khách. Cuộn màng ép ly còn được sử dụng ở các cửa hàng kinh doanh trà sữa quy mô lớn như hệ thống.

Một lưu ý đối với cuộn màng ép ly đó chính là nó chỉ sử dụng được với ly nhựa pp. Và một trong những điểm mạnh của ly nhựa PP đó là giá rẻ, thể tích của nó đa dạng từ size nhỏ 360ml đến size lớn 700ml, và nó có thể đựng được hầu hết các thức uống lạnh hoặc nóng như cà phê, trà sữa các loại, sinh tố các loại, nước ép trái cây, … chính vì thế kể cả các cửa hàng quy mô lớn vẫn sử dụng Cuộn màng ép ly để thay thế cho nắp ly nhựa đồng thời đáp ứng được nhu cầu về sở thích các loại thức uống cho thực khách.

Qua những thông tin chia sẻ phía trên, phần nào bạn cũng đã biết được các loại nắp cho ly nhựa và ly giấy, nắm được ưu điểm - nhược điểm của từng loại nắp và có thể tự chọn cho cửa hàng của mình loại nắp phù hợp với chiến lược kinh doanh. Quý Anh/Chị quan tâm đến các sản phẩm nắp cho ly nhựa hoặc nắp cho ly giấy, vui lòng liên hệ Kho Ly Thái Sơn để được tư vấn phương án tốt nhất cho cửa hàng của mình.

Thông Tin Liên Hệ

Chat with us